hyundaiviethan
Đại lý xe tải Hyundai Việt Hàn
Mình viết bài này không phải để quảng cáo, mà đơn giản là chia sẻ một chút trải nghiệm sau khi quyết định “xuống tiền” mua chiếc Hyundai H150 phiên bản Euro 5, bản thùng bạt, tải trọng 1.5 tấn.
Trước đây mình từng chạy chiếc H150 đời Euro 4 được hơn 2 năm, khá ổn, máy khỏe, ít hỏng vặt. Nhưng sau khi đổi sang bản mới Euro 5 khoảng gần một tháng nay thì phải công nhận: có một vài điểm cải thiện rõ rệt mà mình không nghĩ tới.
Chiếc xe mới vẫn dùng động cơ D4CB 2.5L – loại động cơ máy dầu quen thuộc của Hyundai, nhưng ở bản Euro 5 này, máy chạy êm hơn hẳn. Khi đề nổ không còn tiếng “gào” lớn như trước, máy tròn tiếng hơn và đặc biệt là không còn khói đen khi đạp ga mạnh.
Chạy phố đông, dừng – nổ máy nhiều lần, mình để ý xe mát máy và ít hao dầu hơn. Bình thường chở hàng tầm 1 tấn đi trong nội thành khoảng 50–60km thì mức tiêu hao ở bản Euro 4 trước đây khoảng 8.5L, giờ còn khoảng hơn 7L/100km. Không phải quá chênh, nhưng đi nhiều thì thấy rõ lợi.
Lúc đầu mình cũng không quá để ý cái gọi là “chuẩn khí thải Euro 5”, nhưng sau khi lên đăng kiểm thì thấy xe mới này có lợi thế rõ ràng. Nhân viên trung tâm đăng kiểm còn nói: "Đi xe chuẩn Euro 5 bây giờ là đúng xu hướng rồi, mấy năm tới ai dùng Euro 4 trở xuống là bắt đầu gặp khó đấy.”
Thế là mới hiểu, chọn bản Euro 5 không chỉ vì máy êm – mà còn giúp mình an tâm lâu dài về chính sách kiểm định, môi trường.
Về thiết kế, thùng bạt vẫn chắc chắn, khung gầm dày dặn. Nội thất không có gì thay đổi lớn – điều hòa mát, ghế êm, vô-lăng trợ lực nhẹ, dễ quay đầu trong hẻm. Xe chở hàng nặng vẫn không “đuối” khi leo cầu hay dốc khu công nghiệp.
Mình thích nhất là cảm giác khi cầm lái – vẫn là xe tải, nhưng không còn cảm giác “cứng” như mấy dòng cũ.
Mình mua xe tại một đại lý ở miền Nam, có hỗ trợ trả góp. Lúc đầu mình cũng tra cứu trên mạng để xem thông tin và so sánh giá lăn bánh từng khu vực. Hai link mình thấy hữu ích:
Mình chọn trả góp, trả trước khoảng hơn 170 triệu là lấy xe rồi, hồ sơ làm nhanh, không rườm rà.
Nếu bạn đang cần một chiếc xe tải nhỏ 1.5 tấn để chở hàng trong phố hoặc khu vực đông dân, thì bản Hyundai H150 Euro 5 là rất đáng để cân nhắc. Nó không hoàn hảo tuyệt đối, nhưng vận hành mượt, tiết kiệm dầu, ít khói – và quan trọng là phù hợp với các quy định khí thải hiện nay.
Mình không bán xe, cũng không làm đại lý – chỉ chia sẻ vì thấy chiếc xe này đáp ứng đúng nhu cầu thật sự của mình. Còn quyết định là ở bạn.
Trước đây mình từng chạy chiếc H150 đời Euro 4 được hơn 2 năm, khá ổn, máy khỏe, ít hỏng vặt. Nhưng sau khi đổi sang bản mới Euro 5 khoảng gần một tháng nay thì phải công nhận: có một vài điểm cải thiện rõ rệt mà mình không nghĩ tới.
Cảm giác lái: êm hơn và tiết kiệm hơn thật
Chiếc xe mới vẫn dùng động cơ D4CB 2.5L – loại động cơ máy dầu quen thuộc của Hyundai, nhưng ở bản Euro 5 này, máy chạy êm hơn hẳn. Khi đề nổ không còn tiếng “gào” lớn như trước, máy tròn tiếng hơn và đặc biệt là không còn khói đen khi đạp ga mạnh.
Chạy phố đông, dừng – nổ máy nhiều lần, mình để ý xe mát máy và ít hao dầu hơn. Bình thường chở hàng tầm 1 tấn đi trong nội thành khoảng 50–60km thì mức tiêu hao ở bản Euro 4 trước đây khoảng 8.5L, giờ còn khoảng hơn 7L/100km. Không phải quá chênh, nhưng đi nhiều thì thấy rõ lợi.
Euro 5 không chỉ là "chữ cho sang"
Lúc đầu mình cũng không quá để ý cái gọi là “chuẩn khí thải Euro 5”, nhưng sau khi lên đăng kiểm thì thấy xe mới này có lợi thế rõ ràng. Nhân viên trung tâm đăng kiểm còn nói: "Đi xe chuẩn Euro 5 bây giờ là đúng xu hướng rồi, mấy năm tới ai dùng Euro 4 trở xuống là bắt đầu gặp khó đấy.”
Thế là mới hiểu, chọn bản Euro 5 không chỉ vì máy êm – mà còn giúp mình an tâm lâu dài về chính sách kiểm định, môi trường.
Còn gì khác không?
Về thiết kế, thùng bạt vẫn chắc chắn, khung gầm dày dặn. Nội thất không có gì thay đổi lớn – điều hòa mát, ghế êm, vô-lăng trợ lực nhẹ, dễ quay đầu trong hẻm. Xe chở hàng nặng vẫn không “đuối” khi leo cầu hay dốc khu công nghiệp.
Mình thích nhất là cảm giác khi cầm lái – vẫn là xe tải, nhưng không còn cảm giác “cứng” như mấy dòng cũ.
Mua ở đâu?
Mình mua xe tại một đại lý ở miền Nam, có hỗ trợ trả góp. Lúc đầu mình cũng tra cứu trên mạng để xem thông tin và so sánh giá lăn bánh từng khu vực. Hai link mình thấy hữu ích:
- Thông tin sản phẩm, các loại thùng, cấu hình xe Hyundai H150 Euro 5
- Bảng giá lăn bánh thực tế tại Hà Nội, TP.HCM, tỉnh khác
Mình chọn trả góp, trả trước khoảng hơn 170 triệu là lấy xe rồi, hồ sơ làm nhanh, không rườm rà.
Tóm lại
Nếu bạn đang cần một chiếc xe tải nhỏ 1.5 tấn để chở hàng trong phố hoặc khu vực đông dân, thì bản Hyundai H150 Euro 5 là rất đáng để cân nhắc. Nó không hoàn hảo tuyệt đối, nhưng vận hành mượt, tiết kiệm dầu, ít khói – và quan trọng là phù hợp với các quy định khí thải hiện nay.
Mình không bán xe, cũng không làm đại lý – chỉ chia sẻ vì thấy chiếc xe này đáp ứng đúng nhu cầu thật sự của mình. Còn quyết định là ở bạn.