Help me! Xin định mức chi phí tư vấn giám sát SÓ

m0ngc0emkeben

Thành viên sắp lên hạng rất nhiệt tình
Tham gia
13/10/08
Bài viết
234
Điểm thành tích
18
Nơi ở
Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Các bác cho em hỏi chút, có ai biết định mức chi phí giám sát thi công Đề án "THăm dò....." không ạ.

Hiện tại, em đang soạn hợp đồng về việc Giám sát thi công Đề án Thăm dò, mà em chưa biết cách tính định mức Tư vấn Giám sát như thế nào?
Giá trị gói thầu: 3,5 tỷ
Bác nào biết giúp em với nhé./.
 

597335

Thành viên quan trọng (VIP)
Tham gia
6/5/09
Bài viết
446
Điểm thành tích
63
Tuổi
35
Website
giaxaydung.vn
Các bác cho em hỏi chút, có ai biết định mức chi phí giám sát thi công Đề án "THăm dò....." không ạ.

Hiện tại, em đang soạn hợp đồng về việc Giám sát thi công Đề án Thăm dò, mà em chưa biết cách tính định mức Tư vấn Giám sát như thế nào?
Giá trị gói thầu: 3,5 tỷ
Bác nào biết giúp em với nhé./.
Về nguyên tắc thì thế này nhé bạn hãy hình dung xem công việc giám sát thi công tương ứng với khoảng bao nhiêu % giá trị gói thầu (có thể dựa vào các công việc khác theo 957/2009/QĐ-BXD đã được BXD ban hành theo tỷ lệ %) sau đó bạn phân bổ ra rồi lập dự toán chi tiết (dự toán gồm chi phí chuyên gia, chi phí quản lý, chi phí khác) bạn cứ đọc 957/2009/QĐ-BXD (hay tham khảo 117/2008/TT-BTC) hoặc các bảng biểu chi tiết hơn nữa bạn quay lại 1751/BXD-VP là bạn hiểu cách lập ngay. Cho bạn 1 file tham khảo, các chi tiết bạn căn chỉnh
 

File đính kèm

  • giam sat KS_theo1751.rar
    105,3 KB · Đọc: 257
Last edited by a moderator:

m0ngc0emkeben

Thành viên sắp lên hạng rất nhiệt tình
Tham gia
13/10/08
Bài viết
234
Điểm thành tích
18
Nơi ở
Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Về nguyên tắc thì thế này nhé bạn hãy hình dung xem công việc giám sát thi công tương ứng với khoảng bao nhiêu % giá trị gói thầu (có thể dựa vào các công việc khác theo 957/2009/QĐ-BXD đã được BXD ban hành theo tỷ lệ %) sau đó bạn phân bổ ra rồi lập dự toán chi tiết (dự toán gồm chi phí chuyên gia, chi phí quản lý, chi phí khác) bạn cứ đọc 957/2009/QĐ-BXD (hay tham khảo 117/2008/TT-BTC) hoặc các bảng biểu chi tiết hơn nữa bạn quay lại 1751/BXD-VP là bạn hiểu cách lập ngay. Cho bạn 1 file tham khảo, các chi tiết bạn căn chỉnh
Cảm ơn bác vì đã giúp đỡ, nhưng em xem song mà càng thấy khó hơn ak. Chi phí tư vấn, chi phí quản lý...cái này em không nắm được.
Em chỉ biết đúng 2 thông tin là giá gói thầu: 3.5 tỷ, giá trị ký hợp đồng tư vấn là 60 tr. hết.
THế nên em chẳng biết tính như thế nào cả? hic hic :(
 

597335

Thành viên quan trọng (VIP)
Tham gia
6/5/09
Bài viết
446
Điểm thành tích
63
Tuổi
35
Website
giaxaydung.vn
Giải thích thêm các bảng biểu tại QĐ957/QĐ-BXD

Cảm ơn bác vì đã giúp đỡ, nhưng em xem song mà càng thấy khó hơn ak. Chi phí tư vấn, chi phí quản lý...cái này em không nắm được.
Em chỉ biết đúng 2 thông tin là giá gói thầu: 3.5 tỷ, giá trị ký hợp đồng tư vấn là 60 tr. hết.
THế nên em chẳng biết tính như thế nào cả? hic hic :(
Rất dễ hiểu bạn ạh, nếu tỷ lệ % không quy ước trong các công văn của Nhà nước thì bạn phải diễn giải cho thanh, kiểm tra biết dựa trên cơ sở gì để bạn tính ra được 60 triệu, các bảng diễn giải thực chất cách làm là bạn phân bổ 60 triệu ra để nên các thành phần (bài toán ngược ấy mà). Bạn hãy hình dung nhé:
1. Khi bạn thuê 1 công ty nào đó làm công tác tư vấn thì công ty đó phải cử các chuyên gia trực tiếp làm việc ấy, tất nhiên bên bạn phải trả lương cho chuyên gia (kèm theo là các khoản bảo hiểm chi phí xã hội như đóng bảo hiểm, tiển thưởng lễ tết)...những khoản này tôi tạm gọi là chi phí trực tiếp trả chuyên gia. Tôi gọi là Ccg
2. Chuyên gia lẽ tất nhiên muốn làm việc thì phải nằm trong một tổ chức, ngoài tiền trả lương trực tiếp cho chuyên gia thì bạn phải trả tiền cho công ty quản lý các chuyên gia đó hoạt động (ví dụ trả lương các cán bộ làm gián tiếp ở phòng TCKT, phòng HC, rồi chi phí công văn chỉ đạo công việc của Giám đốc tới chuyên gia, tiền chè nước liên quan đến công việc của bạn, rồi tiền khẩu hao văn phòng phục vụ công việc...). Tôi tạm kí hiệu là Cql.
3. Còn chi phí khác bạn hiểu là chi phí trực tiếp khác trả cho chuyên gia, để dễ hình dung bạn tưởng tượng nhé khi bạn làm việc cho đơn vị sự nghiệp thì đến cơ quan cơ quan phải trang bị cho bạn máy tính làm việc, bàn ghế, giấy in (tức là cơ quan sự nghiệp đã trang bị sẵn các điều kiện làm việc). Nhưng khi chuyên gia làm cho bên bạn chuyên gia có thể sẽ phải mua máy tính sách tay thì họ phải tính khấu hao chứ, thuê taxi hay ô tô từ nơi chuyên gia đến chỗ bạn để trao đổi công việc, tiền giấy in các bộ sản phẩm làm ra, chi phí phát sinh khác có thể như chi phí lưu động vì bạn thấy không trong các đơn giá nhân công thi công có khoản phụ cấp lưu động do tính chất công việc, phụ cấp khu vực, khoán khác...nhưng luơng theo hệ số thông thường tại thang bảng lương bạn tính theo mục 1 ví dụ 5,98*650.000 đồng đã có phụ cấp đâu (khoản lương trong mục 1 chỉ phản ánh như lương nhà nước trực tiếp như công chức thôi), thế nên mới nảy sinh ra cái gọi là chi phí khác. Tôi tạm gọi là Ck
Vậy "Giá thành công việc" = Ccg+Cql+Ck.
Tương tự như bên thi công ngoài giá thành thì người ta phải có lợi nhuận, thuế GTGT....đến đây cách xác định đã quá quen rồii. Chúng ta không đề cập đến nữa.
Tóm lại nếu giá trị mà bạn đưa vào hợp đồng là 60 triệu tính theo tỷ lệ Nhà nước (Bộ XD hay các bộ khác ban hành, hay UBND ...thì bạn có thể sử dụng), chứ nếu không có cơ sở bắt buộc bạn phải diễn giải chi tiết ra, chứ bạn tự nhiên đưa con số đó vào thì kiểm toán sẽ chất vấn cơ sở nào để tính ra 60 triệu.
 
Last edited by a moderator:

597335

Thành viên quan trọng (VIP)
Tham gia
6/5/09
Bài viết
446
Điểm thành tích
63
Tuổi
35
Website
giaxaydung.vn
Một số thông tư liên quan đến công tác phí, chi tiêu tổ chức hội nghị theo quy định nhà nước

Để giúp bạn có cơ sở lập các công tác phí, chi phí tổ chức theo Quyết định 957/QĐ-BXD bạn có thể đọc ở các thông tư sau: 23/2007/TT-BTC; 127/2007/TT-BTC; 142/2009/TT-BTC. Để bạn tiện tra cứu mình load lên diễn đàn để mọi người tiện tra cứu
 

File đính kèm

  • Ttu lap du toan.rar
    167 KB · Đọc: 223

Top