Theo mình biết thì hồ sơ hoàn công của bạn viết ở trên chính là hồ sơ hoàn thành công trình, hồ sơ hoàn thành công trình do chủ đầu tư tổng hợp và lập bao gồm toàn bộ văn bản pháp lý liên quan đến công trình, tập bản vẽ thiết kế được phê duyệt, tập bản vẽ hoàn công, tập biên bản nghiệm thu các giai đoạn, tập tài liệu chứng minh trong quá trình thi công.... và cuối cùng là Biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình, bàn giao cho đơn vị khai thác sử dụng. Còn Bản vẽ hoàn công thì do đơn vị thi công lập và giám sát hiện trường xác nhận vào bản vẽ (quy cách và biểu mẫu nói rất rõ trong NĐ 209/2004/NĐ-CP và Thông tư 27/2009/TT-BXD). Còn hồ sơ quyết toán công trình là do chủ đầu tư lập bao gồm toàn bộ hồ sơ hoàn thành công trình và các khoản kinh phí sử dụng, cấp phê duyệt hồ sơ quyết toán công trình là cấp quyết định đầu tư. Còn hồ sơ quyết toán A-B là hồ sơ thể hiện toàn bộ giá trị thực hiện gói thầu do A-B giao nhận với nhau qua hợp đồng kinh tế, trong hồ sơ quyết toán A-B thể hiện rõ số tiền theo hợp đồng, số thực hiện, số chuyển tiền, số còn nợ. Ở đây chúng ta cần phải phân biệt rõ Hồ sơ hoàn thành công trình, Hồ sơ quyết toán công trình, Bản vẽ hoàn công, hồ sơ quyết toán A-B. Các công việc này hoàn toàn khác nhau. Trên đây là một số ý kiến mình muốn trao đổi để chúng ta hiểu kỹ hơn về các khái niện và các bước trong thực hiện đầu tư xây dựng công trình.