[Hỏi] Cơ quan thẩm tra dự toán khối lượng bổ sung

thewhitesand

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
9/8/08
Bài viết
34
Điểm thành tích
8
Công trình vốn nhà nước, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán được thẩm tra bởi Sở Xây dựng.


Trong quá trình thi công có bổ sung khối lượng ngoài hợp đồng, việc điều chỉnh khối lượng này không làm thay đổi mục tiêu đầu tư và không làm vượt tổng mức đầu tư. Phần khối lượng bổ sung này có đơn giá ngoài hợp đồng (tức là phải lập đơn giá mới). Bổ sung khối lượng có dẫn đến thay đổi nhỏ trong thiết kế đã được phê duyệt. Thay đổi này không làm ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của công trình.


Theo quy định tại điểm a, khoản 1, điều 35 của nghị định 48/2010/NĐ-CP thì: "...khi điều chỉnh khối lượng mà không làm thay đổi mục tiêu đầu tư hoặc không làm vượt tổng mức đầu tư được phê duyệt thì chủ đầu tư và nhà thầu tính toán, thỏa thuận và ký kết phụ lục bổ sung hợp đồng;..."

Vậy thì dự toán phần khối lượng bổ sung này có bắt buộc phải trình Sở xây dựng thẩm tra trước khi chủ đầu tư phê duyệt hay không? Hay chỉ cần thẩm tra ở công ty tư vấn đủ năng lực thực hiện thẩm tra dự toán trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhbanquanlytravinh

Thành viên nhiệt tình
Tham gia
19/10/09
Bài viết
151
Điểm thành tích
28
Chào bạn!
Hồ sơ thiết kế trước đây do đơn vị nào thẩm tra thì hồ sơ thiết kế điều chỉnh do đơn vị đó thực hiện việc thẩm tra, vì thay đổi của công trình bạn có ảnh hưởng đến kết cấu.
 

0nickname0

:):):):):)
Tham gia
25/5/11
Bài viết
103
Điểm thành tích
28
Vậy thì dự toán phần khối lượng bổ sung này có bắt buộc phải trình Sở xây dựng thẩm tra trước khi chủ đầu tư phê duyệt hay không? Hay chỉ cần thẩm tra ở công ty tư vấn đủ năng lực thực hiện thẩm tra dự toán trên

Bạn cứ việc trình lên lại cho SXD thẩm tra cho chắc, nếu SXD không thẩm tra thì họ sẽ có văn bản trả lời bạn.
Bước tiếp theo thực hiện thế nào thì còn tùy vào SXD trả lời bạn ra sao.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top