C
Cairong
Guest
Có một topic của bác Vinh trao đổi về các giai đoạn và các lưu ý khi lập dự toán đấu thầu, tuy nhiên đã bị khóa mất rồi. Có mấy vấn đề mà mình cũng muốn hỏi thêm các bác có kinh nghiệm.
1. Hầu hết các PM dự toán hiện nay đều có thể làm dự toán thông thường (dự toán thiết kế) và dự toán đấu thầu. Tuy nhiên ngoài việc một Công ty lập ra 1 bộ dự toán đấu thầu cho mình thì việc tạo ra các phương án khác nhau cũng như bộ hồ sơ cho quân "xanh, đỏ" - là nhu cầu thực tế, không rõ việc lập các dự toán đấu thầu đó và quản lý nó của các PM hiện nay chỉ đơn thuần lập các file khác nhau và quản lý theo file ?
2. Khi lập dự toán thầu thương thấy nói đến khái niệm giá trần, giá sàn. Vậy các PM hình như cũng chưa giải quyết vấn đề này ?
3. Giá bỏ thầu: Theo như bảng mẫu của TT 01, 02/2010 của Bộ KH về mẫu hồ sơ đấu thầu XL thì biểu tổng hợp giá dự thầu chỉ có giá của các hạng mục con ( trong đó theo tôi hiểu từng công việc đã tính toàn bộ các chi phí rồi). Vậy các chi phí chung hoặc các quản lý phí .... liên quan đến toàn bộ công trường, nhà thầu thì sẽ lập hạng mục chi phí riêng ?
1. Hầu hết các PM dự toán hiện nay đều có thể làm dự toán thông thường (dự toán thiết kế) và dự toán đấu thầu. Tuy nhiên ngoài việc một Công ty lập ra 1 bộ dự toán đấu thầu cho mình thì việc tạo ra các phương án khác nhau cũng như bộ hồ sơ cho quân "xanh, đỏ" - là nhu cầu thực tế, không rõ việc lập các dự toán đấu thầu đó và quản lý nó của các PM hiện nay chỉ đơn thuần lập các file khác nhau và quản lý theo file ?
2. Khi lập dự toán thầu thương thấy nói đến khái niệm giá trần, giá sàn. Vậy các PM hình như cũng chưa giải quyết vấn đề này ?
3. Giá bỏ thầu: Theo như bảng mẫu của TT 01, 02/2010 của Bộ KH về mẫu hồ sơ đấu thầu XL thì biểu tổng hợp giá dự thầu chỉ có giá của các hạng mục con ( trong đó theo tôi hiểu từng công việc đã tính toàn bộ các chi phí rồi). Vậy các chi phí chung hoặc các quản lý phí .... liên quan đến toàn bộ công trường, nhà thầu thì sẽ lập hạng mục chi phí riêng ?