Hỏi về dự toán phát sinh tăng, giảm trong hợp đồng trọn gói

thuanktht

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
9/4/19
Bài viết
11
Điểm thành tích
1
Tuổi
39
Nơi ở
tuyên quang
các anh chị trong diễn đàn cho em hỏi đối với hợp đồng trọn gói khi có thay đổi thiết kế theo yêu cầu của chủ đầu tư thì lập dự toán phát sinh tăng hoặc giảm thế nào (khối lượng công việc phát sinh có trong hợp đồng thi công); lấy khối lượng tăng hoặc giảm nhân luôn với đơn giá trong hợp đồng hay là lập dự toán như bình thường?em xin cảm ơn
 

nhanpro

Thành viên có triển vọng
Tham gia
7/9/13
Bài viết
7
Điểm thành tích
1
"Thỏa thuận " sao cho hợp lý theo quy định. Hợp đồng là sự thỏa thuận .
Bạn có thể đọc lại điều 36+ điều 37+38 / NĐ 37/2015/ BXD
 

kimtrongphat

Công ty tư vấn thiết kế kim trọng phát
Tham gia
27/10/19
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
34
Nơi ở
phú lợi thành phố thủ dầu một bình dương
Website
kimtrongphat.com
Quan trọng là chủ đầu tư, các khối lượng em tính toán tăng giảm phải bám sát theo công trình thực tế. Ngoài ra mình còn phải bám sát theo chi phí dự phòng :
- Chi phí dự phòng trong dự toán gói thầu thi công xây dựng được xác định theo quy định tại Khoản 4 Điều 11 Thông tư 06/2016/TT-BXD hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành.
- Chi phí dự phòng cho yếu tố khối lượng công việc phát sinh được tính bằng tỷ lệ phần trăm (%) trên tổng chi phí xây dựng và chi phí hạng Mục chung của gói thầu thi công xây dựng.
- Chi phí dự phòng cho yếu tố trượt giá được xác định trên cơ sở thời gian thi công xây dựng của gói thầu và chỉ số giá xây dựng phù hợp với loại công trình xây dựng có tính đến các khả năng biến động giá trong nước và quốc tế.
- Mức tỷ lệ phần trăm (%) sử dụng được xác định chi phí dự phòng theo Điểm a, b Khoản này không vượt mức tỷ lệ % chi phí dự phòng trong dự toán xây dựng công trình đã được phê duyệt.
Trên đây là nội dung về xác định chi phí dự phòng trong dự toán gói thầu thi công xây dựng. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 06/2016/TT-BXD.
kimtrongphat.com-chi-phi-du-phong.jpg
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.576
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Theo Điều 5. Điều chỉnh giá đối với hợp đồng trọn gói của Thông tư số 07/2016/TT-BXD bạn nhé:

1. Khi phát sinh khối lượng công việc bổ sung hợp lý ngoài phạm vi hợp đồng hoặc khi bổ sung khối lượng công việc hợp lý chưa có đơn giá trong hợp đồng, thì các bên tham gia hợp đồng thống nhất đơn giá công việc này trước khi thực hiện. Việc xác định đơn giá mới theo nguyên tắc thỏa thuận trong hợp đồng về đơn giá cho khối lượng công việc phát sinh, bổ sung ngoài phạm vi hợp đồng; khối lượng chưa có đơn giá trong hợp đồng. Đơn giá mới được xác định theo Thông tư hướng dẫn về lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình của Bộ Xây dựng và các thỏa thuận trong hợp đồng.

2. Đối với hợp đồng thi công xây dựng có những công trình, hạng mục công trình, công việc không phải thực hiện trong hồ sơ thiết kế kèm theo hợp đồng đã ký: áp dụng đơn giá trong hợp đồng để Điều chỉnh giảm giá hợp đồng. Khi ký hợp đồng trọn gói, các bên cần có bảng đơn giá kèm theo để thuận lợi cho việc Điều chỉnh giảm, và bảng đơn giá này chỉ dùng để Điều chỉnh giá đối với khối lượng không thực hiện trong hợp đồng.

3. Đối với các trường hợp bất khả kháng, bất khả kháng khác: Đơn giá cho các công việc phải khắc phục hậu quả bất khả kháng được xác định căn cứ vào Điều kiện thực tế, Thông tư hướng dẫn xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình của Bộ Xây dựng. Có thể áp dụng đơn giá trong hợp đồng đã ký kết; hoặc đơn giá xác định theo nguyên tắc thỏa thuận trong hợp đồng về đơn giá mới cho khối lượng công việc bổ sung, phát sinh bổ sung ngoài phạm vi hợp đồng.
 

changkhokhao

Thành viên mới
Tham gia
30/1/08
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
40
@ nguyentheanh: Mình có ý kiến thế này => Mục 2 của bạn tư vấn nếu đúng tinh thần hợp đồng trọn gói thì bạn làm vậy là sai. Còn việc CĐT sử dụng nó là công cụ với mục tiêu không làm thất thoát thì có thể viện vào lý do đấy để điều chỉnh giảm. Nếu bạn cho phép điều chỉnh giảm được với khối lượng mà tăng thì áp đơn giá nào, đời nào nhà thầu nó chịu không thanh toán với khối lượng phát sinh tăng
 
Chỉnh sửa cuối:

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top