Hợp đồng Tư vấn giám sát nhà thầu TVGS huy động không đủ chuyên gia có bị trừ kinh phí

NguyenNhuNha

Thành viên mới
Tham gia
28/2/20
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Tuổi
38
Nơi ở
TP Đà Nẵng
Kính chào các Anh, Chị!
Tôi có vấn đề thắc mắc về Hợp đồng TVGS xây dựng, Kính mong anh, chị tư vấn giúp ạ!
Hình thức hợp đồng trọn gói, trong quá trình thực hiện tổ chức tư vấn giám sát huy động các chuyên gia không đủ số lượng theo yều cầu của HSYC, HSĐX, HĐ,... thì sau này thanh/quyết toán có bị cắt giảm giá trị theo đúng số lượng các chuyên gia huy động không? (VBPL nào quy định rõ vấn đề này không ạ)
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.576
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Vấn đề này của bạn căn cứ vào chính các thỏa thuận trong hợp đồng. Bên A có kinh nghiệm (hoặc đọc tình huống của bạn sẽ rút kinh nghiệm những lần sau) sẽ thỏa thuận rất chặt chẽ và yêu cầu bên Tư vấn phải thực hiện theo đúng hợp đồng.
Việc tổ chức tư vấn giám sát huy động các chuyên gia không đủ số lượng theo yều cầu của HSYC, HSĐX, HĐ,... thì khi thanh/quyết toán nếu xác định được có thể bị cắt giảm giá trị.

Bạn xem Điều 3. Các trường hợp được điều chỉnh giá hợp đồng (kích vào đây để mở) của Thông tư số 07/2016/TTBXD tại điểm a khoản 1 có quy định:

1. Đối với hợp đồng trọn gói: Chỉ điều chỉnh giá hợp đồng đối với những khối lượng công việc bổ sung hợp lý, những khối lượng thay đổi giảm so với phạm vi công việc phải thực hiện theo hợp đồng đã ký và các trường hợp bất khả kháng, cụ thể như sau:

a) Khối lượng công việc bổ sung hợp lý hoặc những khối lượng thay đổi giảm:

- Đối với hợp đồng tư vấn là những khối lượng công việc bổ sung nằm ngoài nhiệm vụ tư vấn phải thực hiện, hoặc công việc đã ký kết trong hợp đồng nhưng không thực hiện.

Trường hợp của bạn nếu không thỏa thuận rõ trong hợp đồng, người ta có thể vin vào phần tô đậm để lý luận và cắt giảm giá trị.
 

NguyenNhuNha

Thành viên mới
Tham gia
28/2/20
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Tuổi
38
Nơi ở
TP Đà Nẵng
Dạ. Em cảm ơn Thầy đã tư vấn giúp những thông tin bổ ích ạ.
 

Top