Hướng dẫn quy trình sơn kết cấu sắt thép đẹp đúng cách

mrpablo

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
6/3/20
Bài viết
22
Điểm thành tích
1
Tuổi
28
Nơi ở
Ha Noi
Sơn kết cấu thép lên bề mặt sắt thép nếu không làm đúng quy trình sẽ làm hỏng lớp sơn về sau. Về lâu về dài sơn có thể bị bong tróc hoặc bị phồng rộp dẫn đến mất mỹ quan và phát sinh chi phí bảo dưỡng cho nhà đầu tư.

Sơn kết cấu sắt thép giúp tăng thẩm mỹ và tuổi thọ cho công trình


Sơn kết cấu sắt thép giúp tăng thẩm mỹ và tuổi thọ cho công trình



Bước 1: Tiến hành xử lý bề mặt khung kết cấu sắt thép


Tùy theo từng kích thước của kết cấu sắt thép mà người thợ có những biện pháp xử lý bề mặt khung sao cho phù hợp. Một số biện pháp có thể áp dụng như làm sạch bằng giấy nhám hay bàn chải.



Cách này giúp loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn, vết han dỉ bám trên bề mặt sắt thép. Bạn phải đảm bảo rằng bề mặt vật liệu sạch sẽ, khô thoáng và không có dầu mỡ, xăng có thể giúp bạn lau chùi sạch sẽ hơn vết dầu mỡ cứng đầu.



Cách trên không nên áp dụng với các phân xưởng có diện tích lớn. Ở những môi trường này người ta thường dùng máy phun cát hoặc phun bi để làm sạch bề mặt kết cấu sắt thép. Giải pháp này sẽ dễ dàng thi công hơn và nhanh chóng được các chỉ tiêu mong muốn.



Bước 2. Trang bị các dụng cụ sơn phải chuẩn xác


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dụng cụ sơn sắt thép với những tính năng và công dụng khác nhau. Bạn sẽ lựa chọn các dụng cụ dựa vào đặc điểm công trình của mình.



Một số gợi ý dành cho bạn là sử dụng rulo cọ lăn hay súng phun sương để sơn kết cấu thép. Để chuyển sang màu sơn khác bạn nên vệ sinh sạch sẽ dụng cụ rồi mới tiếp tục sơn.



Bước 3. Tiến hành quy trình phủ sơn kết cấu sắt thép


Bươc này là bước quan trọng quyết định tới chất lượng màu sơn có đẹp hay không. Điều bạn cần lưu ý nhất là pha sơn theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất đưa ra, tỉ lệ dung môi chiếm khoảng 10% thể tích. Sau đó bạn đổ sơn vào thiết bị và tiến hành phun sơn đều trên bề mặt diện tích cần phủ.



Vậy là với 3 bước này bạn đã hiểu rõ được quy trình sơn kết cấu sắt thép đúng cách và tiêu chuẩn. Đối với những thợ sơn tay nghề cao thì có thể thấy đơn giản nhưng đối với những người sơn lần đầu thì nên làm theo đúng trật tự các bước để có được kết quả như mong đợi.



Công ty cổ phần Kỹ Thuật và Thương mại SBC chuyên cung cấp những loại sơn kết cấu thép cao cấp với giá thành hợp lý tại Việt Nam là gợi ý cho bạn khi cần mua sơn kết cấu thép.



>>> Xem thêm: sơn bảo vệ kết cấu thép
 

Top