Khi nhà thầu nộp tờ khai quyết toán thuế online

  • Khởi xướng Khởi xướng 3077
  • Ngày gửi Ngày gửi
3

3077

Guest
Mình có 1 tình huống thế này, mong mọi người giúp đỡ. Trong HSMT phần tài liệu chứng minh năng lực kinh nghiệm có yêu cầu nhà thầu nộp 1 trong các giấy tờ sau:
- Báo cáo tài chính đã được kiểm toán hoặc cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
- Tờ khai tự quyết toán thuế có xác nhận của cơ quan thuế là đã nộp.

Trước thì không sao, từ ngày có CP điện tử thì các doanh nghiệp có thể nộp tờ khai tự quyết toán thuế qua mạng (họ chỉ việc ký chữ ký điện tử vào là được). Tuy nhiên khi thầu nộp kèm HSDT thì tờ khai họ in ra không có xác nhận của cơ quan thuế là đã nộp (vì nộp online rồi làm sao có dấu đóng đã nhận ngày xxx nào đó được).

- Mình chưa nộp thuế online bao giờ nên không biết sau khi doanh nghiệp nộp tờ khai online thì cơ quan thuế xác nhận là đã nhận bằng cách nào?
- Nếu giờ yêu cầu nhà thầu lên cơ quan thuế xin xác nhận lại là đúng họ đã nộp tờ khai có được xác nhận không?
 
Last edited by a moderator:
Có ai kinh nghiệm trong vụ này không ạ :(?
 
Các nhà thầu nộp báo cáo thuế trực tuyến qua mạng chưa nhiều nên tình huống nảy sinh càng ít, ít người trả lời cũng là dễ hiểu :D

Về nộp báo cáo thuế trực tuyến thì sau khi nộp hệ thống của cục thuế sẽ gửi trả lại doanh nghiệp một thông báo qua email xác nhận là đã nộp thuế. Ngoài ra phần tra cứu hồ sơ cũng có thể trích xuất thông tin. Tuy nhiên số liệu chi tiết đính kèm đó báo cáo đó thì doanh nghiệp (nhà thầu) hoàn toàn có thể đánh tráo (nếu muốn). Do đó theo anh nghĩ em nên yêu cầu nhà thầu lên cục thuế xin xác nhận như truyền thống, việc này cũng không quá khó khăn mà.

Mà ngay cả nộp báo cáo thuế theo phương thức truyền thống (nộp trực tiếp) thì cục thuế cũng chỉ đóng dấu xác nhận nộp vào một vài trang quan trọng mà thôi. Thường các nhà thầu lớn họ đều thuê các đơn vị kiểm toán độc lập (đơn vị có uy tín như Deloitte, Ernst & Young, KPMG và PricewaterhouseCoopers chứ không phải các công ty kiểm toán tư nhân đang phát triển rầm rộ :D đâu)
 
Thuê mấy ông big4 thì công ty cũng phải big chứ các công ty nhỏ tiền đâu ra.

Em chỉ băn khoăn là khi CP cho ra CP điện tử là muốn các DN bớt thời gian phải lên tận nơi nộp, thuế cũng bớt thời gian tiếp doanh nghiệp. Giờ họ nộp online rồi khi cần xác nhận lại đi lên thì tác dụng không còn cao. Hơn nữa không biết để nâng tầm quan trọng của CP điện tử thì có cái thông tư nào qui định giá trị pháp lý của các bản in xác nhận này hay không, nếu có mà mình không chấp thuận vẫn bắt người ta xác nhận offline thì là trái luật. Em chỉ sợ trái luật còn chả sợ phiền cho bố con thằng nào :)
 
Bạn in báo cáo tài chánh, quyết toán thuế của công ty bạn ra rồi đóng dấu của công ty bạn vào. sau đó làm 1 cái đơn gửi phòng thuế tến của cái đơn đó là: " Đơn xin xác nhận đã nộp hồ sơ khai thuế" . Khoản 1 tuần cục thuế sẽ có thông báo gui cho công ty bạn. bạn bó tờ thông báo ấy vào hồ sơ thầu của bạn là xong đó. bạn nhé....Hi
 
Back
Top