KHỞI NGHIỆP TẠI SINGAPORE

bbcincorporation

BBCIncorp Pte. Ltd.
Tham gia
14/7/20
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
25
Nơi ở
Singapore
Website
bbcincorp.sg
Singapore đang điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Quy trình đăng ký công ty để khởi nghiệp tại Quốc đảo Sư tử cũng không quá phức tạp. Trước hết, bạn cần xác định loại hình công ty để thành lập. Công ty trách nhiệm hữu hạn là loại hình được lựa chọn nhiều nhất (vì nó có tư cách pháp nhân riêng biệt và có thể được hưởng nhiều ưu đãi từ nhiều chương trình ưu đãi khác nhau).

Cơ quan quản lý doanh nghiệp và kế toán ACRA là cơ quan chịu trách nhiệm cho việc đăng ký công ty tại Singapore. Quy trình đăng ký doanh nghiệp của bạn sẽ gồm hai bước chính như sau: đăng ký tên doanh nghiệp và đăng ký doanh nghiệp.

1. Đăng ký tên doanh nghiệp
Bạn cần login vào cổng đăng ký BizFile của chính phủ để bắt đầu quy trình đăng ký và bước đầu tiên chính là đăng ký tên doanh nghiệp của bạn. Sau đây là những lưu ý khi đề xuất tên doanh nghiệp của bạn:
  • Tên doanh nghiệp không được trùng với tên của các doanh nghiệp khác.
  • Tên doanh nghiệp không vi phạm các quy định về bản quyền.
  • Tên doanh nghiệp không chứa các hàm ý khiếm nhã hoặc không phù hợp.
Chỉ khi tên doanh nghiệp đề xuất được phê duyệt bởi ACRA thì bạn mới có thể tiếp tục quá trình đăng ký công ty của mình.

2. Đăng ký công ty
Bước tiếp theo tương đối đơn giản, bạn chỉ cần nộp các hồ sơ được yêu cầu (tổng quan) sau đây thông qua cổng BizFile:
  • Tên công ty đăng ký với ACRA
  • Mô tả ngắn gọn về hoạt động kinh doanh
  • Địa chỉ công ty tại Singapore
  • Thông tin của các cổ đông
  • Thông tin của các giám đốc, trong đó có ít nhất một người thường trú tại Singapore
  • Thông tin của thư ký công ty
  • Điều lệ hoạt động công ty (MAA). Cơ quan đăng ký công ty Singapore có cung cấp tài liệu MAA tiêu chuẩn phù hợp với hầu hết các trường hợp
Sau khi nộp đầy đủ tất cả các hồ sơ, ACRA sẽ thông báo kết quả thành lập công ty đến email của bạn sau vài ngày, trường hợp nhanh nhất là chỉ sau vài giờ. Nếu được ACRA chấp thuận, thì công ty của bạn đã được thành lập thành công.

Bước tiếp theo cần làm là kiểm tra xem các ngành nghề mà bạn sắp kinh doanh tại Singapore có cần thêm bất kỳ giấy phép nào không. Nếu có, bạn cần phải liên hệ với cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm về ngành nghề đó để xin cấp phép các giấy tờ cần thiết. Ngoài ra, một việc không thể thiếu sau khi thành lập công ty là mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp.

Lưu ý cực kỳ quan trọng: Nếu bạn không có tài khoản SingPass, bạn sẽ không thể nào đăng nhập vào BizFile được, nghĩa là bạn không thể trực tiếp đăng ký công ty của mình tại Singapore. Nhưng đừng lo lắng, bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ thành lập công ty của các nhà cung cấp dịch vụ được cấp phép tại Singapore. Điều này là hoàn toàn hợp pháp. Bạn có thể tham khảo thêm về loại dịch vụ này tại đây:

https://bbcincorp.sg/vi/thanh-lap-cong-ty-tai-singapore
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top