Không gian mở tối ưu cho nội thất ngôi nhà

Thích hay không

  • Thích

    Votes: 0 0,0%
  • Không

    Votes: 0 0,0%

  • Tổng số người bình chọn
    0

KDHL

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
12/5/21
Bài viết
49
Điểm thành tích
6
Tuổi
34
Nơi ở
A 16-17-18 Phan Văn Trị, P7, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Website
mocmac.websites.co.in
Không gian mở là gì?
Không gian mở là thuật ngữ, chỉ không gian sống hay kiến trúc. Nó phá vỡ kết cấu của những bức tường, xóa mờ ranh giới giữa các khu vực. Giúp đưa thiên nhiên, ánh sáng và gió qua từng ngóc ngách ngôi nhà. Tạo nên một không gian sống rộng mở và thoáng đãng.

f7ff3603eafcf4787819c72e9423c995.jpg


Khi sử dụng lối thiết kế không gian mở trong nội thất, những không gian chung chứa nhiều chức năng khác nhau, sẽ ngăn chia qua hệ thống vách ngăn, ngay cả đồ nội thất và các bức tường cũng hoàn toàn bị phá bỏ.

nhung-ngoi-nha-thiet-ke-khong-gian-mo-luon-dem-den-mot-ve-dep-an-tuong-cua-thien-nhien-2-646x400.jpg


Không gian mở rất phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ. Giúp tiết kiệm tối đa diện tích, đảm bảo công năng sử dụng, cũng như việc giao lưu giữa các thành viên trong gia đình được diễn ra thuận tiện và thoải mái nhất.

khong-gian-mo-trong-kien-truc-mau-thiet-ke-duoc-nhieu-nguoi-yeu-thich-2-685x400.jpg


Sử dụng không gian mở trong thiết kế đem đến lợi ích gì?
Không gian mở, là quá trình mang yếu tố thiên nhiên hòa quyện với không gian nội thất một cách hoàn hảo nhất. Tạo ra môi trường sống lành mạnh, đem đến cảm giác thoải mái, tự nhên cho các thành viên khi sinh hoạt trong gia đình.

12bbd4599d8c3183d4d4d0d6e87350eb.jpg


Đặc biệt không gian mở là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng và nghệ thuật sắp xếp, bố trí cho căn phòng,.. Không dừng lại việc thiết kế nhà ở, không gian mở cũng xuất hiện trong rất nhiều mẫu thiết kế văn phòng khác.



Là phong cách thiết kế thời thượng, đẳng cấp
Phong cách thiết kế không gian mở luôn nằm trong top các xu hướng nội thất được ưa chuộng nhiều nhất trong những năm gần đây. Việc hài hòa giữa nơi ở và thiên nhiên, đang được các gia chủ đề cao, góp phần tạo nên sự thoải mái, mang đến nguồn không khí trong lành, mát mẻ.

3ea8dd2b49228c605e976b582c0ff730.jpg


Lối thiết kế mở, mang đến một phong cách vừa độc đáo mà lại tinh tế. Tạo nên ấn tượng khác biệt so với những mẫu thiết kế truyền thống trước đây, giúp tầm nhìn và gu thẩm mỹ của gia chủ nâng lên tầm cao mới.

b2f5b7715e7bc01a19912a6570ae7b62.jpg


Ngôi nhà của bạn giống như được bao phủ bởi thiên nhiên, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, trong lành, nhưng không kém phần hiện đại, hợp xu thế.

b02a03986d3b6daf268adb5a0323a1ed.jpg


Giúp không gian gần gũi với thiên nhiên
Xu hướng sống xanh hòa nhập với thiên nhiên hiện đang là “Trend” của các nước trên thế giới. Với lối thiết kế không gian mở, sẽ khiến khoảng cách giữa con người với thiên nhiên được thu hẹp. Thậm chí, xu hướng này đang dần được ứng dụng trong thiết kế nội thất văn phòng, giúp giải toả áp lực khi mệt mỏi.

khong-gian-mo-la-gi-600x400.jpg


Hơn nữa, việc trồng cây xanh, giúp không khí trở nên trong lành và thanh mát hơn. Giải toả những áp lực, lo toan trong cuộc sống.

4f47af4469defa15376a878f18e921c7.jpg


Mang lại sự tiện nghi tối ưu
Không gian mở
tạo nên mối liên kết chặt chẽ giữa những không gian khác với nhau. Hiện nay, có rất nhiều mẫu thiết kế độc lạ và cực kỳ ấn tượng được xây nên. Thế nhưng, các gia chủ vẫn luôn hướng đến những mẫu với lối thiết kế không gian mở, vì những lí do sau đây:

  • Ánh sáng: Là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế nội thất đặc biệt trong không gian mở. Với những chiếc cửa kính to lớn, ánh sáng mặt trời sẽ giúp soi sáng từng góc nhà. Mang nên một không gian thoải mái, thoáng đãng, mát mẻ, hoà hợp với khí trời thiên nhiên.
1000x667xkhong-gian-mo-la-gi-2.jpg.pagespeed.ic_.PfEKCoBHAe-600x400.jpg


  • Phong cảnh nên thơ, hữu tình của tự nhiên: Thay vì phải tốn tiền mua tranh ảnh treo trong nhà. Thì giờ đây, bạn có thể trực tiếp đắm chìm vào bức tranh cực kỳ sống động của không gian thiên nhiên một cách thuần tuý nhất.
khong-gian-mo-la-gi-1-600x400.jpg


  • Không khí: Sẽ như thế nào, nếu như thức dậy vào buổi sớm với một không khí thanh mát, trong lành, do thiên nhiên đem lại? Để có một sức khỏe tốt, một môi trường xanh lành mạnh, cây xanh đóng vai trò rất thiết thực. Thế nên, không gian xanh bao phủ bên ngoài sẽ bảo vệ tốt cho gia đình của bạn.
khong-gian-mo-trong-thiet-ke-noi-that-12.jpg


Làm không gian sống trở nên ấn tượng
Một nét đặc trưng khác trong thiết kế nội thất không gian mở, chính là sự pha trộn giữa các yếu tố nội, ngoại thất bên cạnh những thiết kế cảnh quan, sân vườn khác cho không gian sống và làm việc thêm muôn màu.

khong-gian-mo-trong-thiet-ke-noi-that-3-683x400.jpeg


Những yếu tố này liên kết với nhau, tạo nên một dòng chảy liền mạch, giúp bạn tự do sáng tạo, thêm thắt những yếu tố nghệ thuật vào không gian sống của mình. Điều này không hề ảnh hưởng đến vẻ đẹp chung mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

khong-gian-mo-trong-thiet-ke-noi-that-9-800x373.jpg


Một số lưu ý khi thiết kế không gian mở.
  • Tông màu
Một quy tắc bất di bất dịch trong thiết kế nội thất không giản mở, đó là tính đồng nhất. Hãy luôn lựa chọn những tone màu đồng điệu với nhau, tránh sự đối lập trong trang trí nội thất.

d2e3263dc46c7306966d9c4b097649bb-662x400.jpg


Tương đồng về màu sắc nội thất,giúp không gian trở nên hiện đại và sang trọng hơn trong thiết kế. Điều này cũng giúp không gian được duy trì liền mạch, không đứt quãng.

co-nen-thiet-ke-nha-theo-khong-gian-mo-640x400.jpg


  • Đồ nội thất
Bố trí đồ dùng nội thất sẽ tùy thuộc vào diện tích sử dụng của căn phòng. Hãy sử dụng những đồ dùng nội thất có kích thước vừa phải nhưng đa chức năng để tiết kiệm thêm không gian phòng. Tránh những đồ dùng nội thất quá đồ sộ cho các căn phòng có diện tích hẹp.

xu-huong-800x398.jpg


  • Nghệ thuật sắp xếp
Dù bạn đang sử dụng phong cách thiết kế nội thất nào đi chăng nữa thì nghệ thuật sắp xếp chắc chắn là điều tất yếu phải có.

thiet-ke-noi-that-khong-gian-mo-sang-trong-1024x576-1-711x400.jpg


Với không gian mở hãy cố gắng sắp xếp sao cho thuận tiện và hợp lý nhất, để tạo khoảng không thoáng mát cho căn phòng của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top