Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé cần chú ý

hoxuanhuong

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
30/3/21
Bài viết
15
Điểm thành tích
1
Tuổi
25
Nơi ở
hồ chí minh
Những năm gần đây thị trường các mặt hàng mẹ và bé đang diễn ra rất sôi nổi có sự cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp như Con Cưng, Kids Plaza,... Với lợi nhuận đáng mơ ước, tuy xuất phát điểm muộn hơn các đối thủ nhưng để có thành công thì chủ yếu là do các vận hành kinh doanh của bạn. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ một số các kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé mà bạn cần lưu ý.​
200911104743_kinh-nghiem-mo-cua-hang-me-va-be-cho-nguoi-moi-bat-dau-01-01.jpg
1. Xác định mặt hàng muốn bán
Trong ngành hàng mẹ và bé bạn cần phải tìm ra mặt hàng phù hợp với thị trường. Đối với ngành hàng này bạn nên hướng đến những sản phẩm tiện dụng, hay thực phẩm dinh dưỡng.​
Bạn cần xác định xu hướng thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng để đưa ra những lựa chọn chính xác. Để làm được điều này bạn nên sử dụng các phương pháp nghiên cứu thị trường như khảo sát, phỏng vấn, hay tung sản phẩm dùng thử,...​
Trong giai đoạn này, khi lựa chọn một sản phẩm nào đó, người tiêu dùng thường có xu hướng hướng đến những sản phẩm có thương hiệu và được kiểm định chặt chẽ. Vì vậy, cửa hàng mẹ và bé của bạn cần chú vấn đề này.​
2. Xác định đối tượng khách hàng, đối thủ
Tiếp đến cần xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai, có nhu cầu và thói quen mua sắm như thế nào,... để đưa ra những dòng sản phẩm phù hợp.​
Đồng thời nghiên cứu đối thủ cạnh tranh về các mặt hàng, giá cả, khuyến mãi hay vận chuyển,... để đúc kết được nhiều kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả cho cửa hàng của mình.​
Bạn cũng có thể tham khảo mô hình SWOT để tìm ra được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và xác định những cơ hội hay thách thức tiềm ẩn từ thị trường bên ngoài để đưa ra những chiến lược kinh doanh, tiếp cận khách hàng hiệu quả.​
3. Chọn được nguồn hàng
Bạn nên tìm nguồn hàng uy tín, chất lượng để tăng độ tin tưởng của khách hàng. Bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ các nhà sản xuất, qua các đại lý phân phối hay nhập hàng nước ngoài.​
4. Xác định phương thức tiếp cận khách hàng
Ngày nay với thói quen mua sắm online thì việc tiếp thị bán hàng qua các kênh trực tuyến là phương thức được nhiều chủ cửa hàng áp dụng.​
Bạn có thể kế hợp kinh doanh trên các kênh như Facebook, Instagram, Shopee, Lazada, Tiki, hay tự làm website,... kết hợp với đăng bài chuẩn seo, chia sẻ hình ảnh, mẹo hay, chạy quảng cáo, livestream,... để chủ động tiếp cận khách hàng.​
Đồng thời có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để thu hút được nhiều người hơn.​
5. Mở rộng thị trường
Hình thức kinh doanh chuỗi cửa hàng với 2 mô hình được rất nhiều các thương hiệu lớn áp dụng và đem lại rất nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp hiện nay:​
  • Mô hình tự phát triển chuỗi cửa hàng​
  • Mô hình nhượng quyền kinh doanh​
6. Đo lường công việc
Kết hợp sử dụng thêm phần mềm bán hàng để việc kinh doanh hiệu quả hơn, từ quản lý hàng hóa, đơn hàng, khách hàng, nhân viên đến việc quản lý thu chi rõ ràng. Đồng thời có tích hợp bán hàng trên nhiều kênh và tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.​
Với những chia sẻ trên đây hy vọng đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích. Tuy nhiên để có thể xem chi tiết các kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh, bạn có thể tham khảo thêm các kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé này nhé.​
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top