Chia sẻ kinh nghiệm Kinh nghiệm mở đại lý và quản lý cửa hàng sơn cho người mới

tmtiendung

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
10/11/20
Bài viết
12
Điểm thành tích
1
Tuổi
34
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Mở đại lý sơn là một trong những ngành nghề đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư hiện nay. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này thì bạn cần trang bị một hàng trang kiến thức vững chắc, nếu không rất khó để cạnh tranh với các đại lý sơn đang tồn tại trên thị trường. Vậy khi tham gia kinh doanh sơn nước cần chuẩn bị gì? Sau đây là một số kinh nghiệm dành cho bạn.

Những điều cần biết trước khi tham gia mở cửa hàng sơn nước
210726175147_2307-kinh-nghiem-mo-dai-ly-son-cho-nguoi-moi.jpg
Đánh giá tính khả thi, tỷ lệ thành công của bạn
Để giảm thiểu nguy cơ mọi công sức, tiền bạc "tan thành mây khói" thì trước khi kinh doanh sơn nước, bạn cần biết được thị trường này có đủ tiềm năng, đủ phù hợp với bản thân hay không, sau đó mới đưa ra quyết định. Đặc biệt là khảo sát khu vực bạn định kinh doanh xem mức độ cạnh tranh như thế nào, rồi mới đưa ra chiến lược phù hợp. Một số câu hỏi sau đây có thể sẽ hữu ích đối với bạn.
  • Khu vực bạn dự định kinh doanh đã có đại lý sơn chưa? Nếu có thì bao nhiêu cửa hàng?
  • Họ là những nhà phân phối hay đại lý cấp 1, cấp 2?
  • Mức sống của người dân ở địa bàn này ra sao? Thu nhập?
  • Thương hiệu sơn nước nào được ưa chuộng tại khu vực này? Mức giá cao hay thấp?
  • Bạn dự định kinh doanh thương hiệu sơn nào? Nó có cạnh tranh được với những thương hiệu đang sẵn có tại khu vực đó hay không?
>> Mở đại lý sơn - những điều cần biết để tránh thất bại!

Lựa chọn phân khúc khách hàng
Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng nhưng lại bị rất nhiều người bỏ qua. Lựa chọn phân khúc khách hàng sẽ giúp bạn định hướng được chiến lược kinh doanh dài hạn, các chính sách bán hàng và hậu mãi ra sao để phù hợp nhất. Nếu không xác định được một nhóm cụ thể mà sử dụng nguồn lực vào quá nhiều phân khúc khác nhau sẽ khiến bạn tốn nhiều công sức, tiền bạc và dễ dàng mắc sai lầm. Vì vậy, chỉ nên làm tốt một nhóm khách hàng là bạn hoàn toàn có thể mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ. Đừng quá tham lam ôm quá nhiều phân khúc để rồi mọi việc chẳng đi đến đâu.

Lựa chọn hãng sơn phù hợp để mở nhà phân phối sơn
Sau khi đã có một nhóm đối tượng cụ thể, lúc này bạn cần tìm một thương hiệu sơn đáp ứng được nhu cầu của “thượng khách” này. Hãy thử tìm hiểu xem:
  • Giá thành cao hay thấp có phải vấn đề?
  • Chất lượng vẫn là ưu tiên số một?
  • Thương hiệu ngoại hay các hãng sơn trong nước được tin dùng hơn?
Khi đã có được đáp án thì bạn có thể lựa chọn là một đại lý sơn cho một thương hiệu phù hợp.

Tối ưu quy trình quản lý cửa hàng
Có rất nhiều người quan tâm đến việc này. Họ thường làm tới đâu tính tới đó mà không tối ưu được quy trình vận hành của cửa hàng. Việc này dẫn tới việc các chủ đại lý sơn gặp rất nhiều khó khăn khi kiểm soát hoạt động bán hàng, dễ dàng xảy ra sai số, gây thất thoát doanh thu và lợi nhuận.

Cho nên, để những việc này không xảy ra tại cửa hàng của bạn thì cách tốt nhất là nên trang bị một phần mềm quản lý bán hàng ngay từ ngày khai trương. Việc đó sẽ giúp công việc luôn được thuận buồm xuôi gió.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi kinh doanh và quản lý cửa hàng sơn nước. Hy vọng với những chia sẻ ngắn ngủi vừa rồi, mọi người đã có thêm một ít kinh nghiệm và biết được mình cần làm những gì để công việc được thuận lợi. Chúc bạn thành công!
 

Top