Kinh nghiệm thẩm định giá chính xác khi cần bán đồ gỗ cũ

vohainam1974

Thành viên mới
Tham gia
28/7/21
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Tuổi
50
Nơi ở
492 bình long tân quý tân phú TPHCM
Website
xuavanay.com.vn
Hầu hết những sản phẩm đồ gỗ cũ đều có chất lượng rất tốt. Tuy nhiên, qua thời gian dài sử dụng chúng sẽ mất đi giá trị thẩm mỹ; độ bền cũng không được như ban đầu. Thay vì vứt bỏ hoặc cất giữ gây chiếm diện tích; bạn có thể lựa chọn thanh lý bàn ghế cũ trên thị trường. Phương pháp này rất thông minh và mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Vậy bạn nên trang bị những kinh nghiệm định giá nào khi cần bán đồ gỗ cũ? Hãy để Xuavanay.com.vn chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm định giá chính xác. Giúp bạn bán được giá cao như mong muốn nhé.

Phân loại sản phẩm khi cần bán đồ gỗ cũ

Trước khi tìm hiểu kinh nghiệm thẩm định giá; bạn cần tìm hiểu cách phân loại đồ gỗ cũ để làm cơ sở. Cụ thể, dựa theo cách sử dụng, có thể được chia thành các loại sau:

Loại 1: Đồ gỗ cũ nhưng không bị hư hỏng. Loại bàn ghế này khi thanh lý; sẽ có giá cao hơn rất nhiều so với các loại bàn ghế cũ còn lại.

Loại 2: Bàn ghế cũ, bàn ghế hư hỏng nhẹ. Chẳng hạn như, sơn bị bong tróc, bề mặt bị trầy xước, phai màu,…

Giá mua những sản phẩm này sẽ cao hơn so với những đồ đạc bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên, giá trị mua sẽ không bằng những đồ đạc không bị hư hại.

Loại 3: Nội thất cũ, hư hỏng nặng. Những bộ bàn ghế như vậy sẽ được mua và sử dụng phần còn lại. Do đó, giá mua thường không cao do khả năng sử dụng khá thấp.

Việc biết rõ sản phẩm của bạn thuộc phân loại nào; sẽ là cơ sở giúp cho việc định giá chính xác hơn. Do đó, đây là một bước cần thiết trức khi tiến hành định giá.

XEM CHI TIẾT TẠI

https://xuavanay.com.vn/thu-mua-do-go-cu-xua/

https://www.facebook.com/xuavanay.com.vn0918769779
Thu mua đồ gỗ cũ tphcm các vùng lân cận.jpg


Tại sao nên thẩm định giá trước khi cần bán đồ gỗ cũ?

Như đã nói ở trên, những sản phẩm gỗ như bàn ghế, sập gụ hay tủ chè cổ;… đều là những món đồ cổ được nhiều người săn lùng. Do hầu hết các sản phẩm này đều được làm bằng các loại gỗ quý, có tuổi thọ cao. Đồng thời, được sản xuất thủ công nên vừa có giá trị vật chất; vừa có giá trị tinh thần tốt.

Tuy nhiên, đối với những người cần bán đồ gỗ cũ; nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc tự đánh giá là rất khó. Ngoài ra, họ cũng không biết giá đồ gỗ cũ trên thị trường hiện nay là bao nhiêu. Đây cũng là nguyên nhân khiến các địa chỉ kém uy tín trục lợi cá nhân. Họ sẵn sàng hạ giá vì lợi ích của mình hoặc thu mua đồ gỗ cũ với giá quá rẻ.

Kinh nghiệm thẩm định giá khi cần bán đồ gỗ cũ

Thông thường, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá. Vậy làm sao để có thể đưa ra mức giá tốt nhất khi mua bán đồ gỗ cũ? Dưới đây là một số kinh nghiệm mà chúng tôi tổng hợp được, mời các bạn tham khảo.

Định giá dựa trên chất liệu

Khi mua bán đồ gỗ nội thất cũ; bạn cần chú ý đến đặc điểm và chất liệu của loại gỗ này. Đó có thể là loại gỗ quý hiếm, có giá trị tâm linh, thẩm mỹ,… những loại gỗ này thường có giá trị kinh tế cao. Vì vậy, dựa trên yếu tố này, bạn có thể đưa ra định giá phù hợp nhất.

Định giá theo thời gian sử dụng đồ gỗ cũ

Hiển nhiên, những sản phẩm đồ gỗ cũ đã qua sử dụng lâu ngày; sẽ không còn tính thẩm mỹ như ban đầu. Vì vậy, nếu muốn định giá khi cần bán đồ gỗ cũ;, bạn cũng nên xem xét thời gian sử dụng được bao lâu. Tùy theo thời gian sử dụng sản phẩm đồ gỗ cũ; mà bạn có thể đưa ra mức giá phù hợp nhất.

Tuy nhiên, những sản phẩm đồ gỗ cũ càng sử dụng lâu thì tuổi thọ càng cao và càng có giá trị về mặt sử dụng. Vì trải qua thời gian dài mà những đồ gỗ cũ vẫn rất bền và có thể sử dụng được thì tất nhiên giá thành sẽ cao. Đặc biệt những mẫu bàn ghế gỗ xưa được làm bằng chế tác thô sơ, thủ công thì càng có giá trị cao.

Định giá dựa trên tính toàn vẹn

Theo các chuyên gia thẩm định giá đồ gỗ cũ, những sản phẩm cũ kỹ, thô sơ càng ít được sửa chữa hoặc không bị hư hỏng thì càng có giá trị. Vì vậy, khi cần bán đồ gỗ cũ, bạn cũng phải lưu ý vấn đề này để có thể đưa ra mức giá chính xác nhất.

Định giá dựa trên hoa văn

Nhìn chung, các sản phẩm đồ gỗ cổ có chạm khắc hoa văn. Đặc biệt, nếu mang dấu ấn văn hóa thì càng có giá trị cao. Vì vậy, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng cần đặc biệt quan tâm.

Những bàn ghế cũ mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa thời kỳ chắc chắn sẽ có giá trị cao hơn những sản phẩm khác. Chỉ với yếu tố nhỏ này, giá của sản phẩm đồ gỗ cũ này đã đội lên hàng chục lần. Bạn nên dựa vào yếu tố này để đưa ra giá tiền phù hợp với giá trị.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top