Lập dự toán xây dựng công trình theo nghị định 32?

congthanh1991

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
17/5/14
Bài viết
38
Điểm thành tích
6
Chào anh chị trên diễn đàn, em chưa có nhiều kinh nghiệm gặp thắc mắc này không biết làm sao nhờ chị chỉ giùm !
Tại thời điểm này(15/8/2015) thì nghị định 112/2009 đã hết hiệu lực kèm theo đó thông tư 04/2010 hướng dẫn nghị định 112/2009 không còn phù hợp nữa.
Trong bối cảnh nghị định 32/2015 ra đời nhằm thay thế nghị định 112/2009. Nhưng chưa có thông tư hướng dẫn nghị định này" chỉ mới có dự thảo"
Tại điểm d điều 9 có nói " đ) Chi phí khác được xác định trên cơ sở định mức tỷ lệ phần trăm (%) hoặc ước tính hoặc bằng dự toán hoặc giá trị hợp đồng đã ký kết;" vậy tỷ lệ % nếu trên được lấy ở đâu? Tại điểm đ điều 8 " đ) Chi phí khác của công trình gồm chi phí hạng mục chung và các chi phí không thuộc các nội dung quy định tại các Điểm a, b, c, và d Khoản này. Chi phí hạng mục chung gồm chi phí xây dựng nhà tạm để ở và điều hành thi công tại hiện trường, chi phí di chuyển thiết bị thi công và lực lượng lao động đến và ra khỏi công trường, chi phí an toàn lao động, chi phí bảo đảm an toàn giao thông phục vụ thi công (nếu có), chi phí bảo vệ môi trường cho người lao động trên công trường và môi trường xung quanh, chi phí hoàn trả mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật do bị ảnh hưởng khi thi công công trình (nếu có), chi phí thí nghiệm vật liệu của nhà thầu và một số chi phí có liên quan khác liên quan đến công trình;" Tại đây em củng chưa thấy hướng dẫn cụ thể gì về cách tính chi phí hạng mục chung như thế nào cả?
Nếu như sếp yêu cầu lập dự toán công trình thì khoản mục chi phí khác này phải tính toán như thế nào?? Trong khi nghị định 32 có hiệu lực.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.576
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
- Có văn bản của cơ quan có thẩm quyền công bố các định mức tỷ lệ % đó. Ví dụ: Chi phí kiểm toán, Chi phí thẩm tra phê duyệt quyết toán vốn đầu tư... thuộc chi phí khác vẫn tính theo Thông tư của Bộ Tài chính.
- Chi phí hạng mục chung cả nước đang chờ Thông tư hướng dẫn Nghị định 32 để biết cách tính.
- Sếp yêu cầu lập dự toán thì em nói sếp xem bài này.
 

congthanh1991

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
17/5/14
Bài viết
38
Điểm thành tích
6
Dạ em cảm ơn Thầy ! Mọi thắc mắc của em đã tìm được câu trả lời rồi thầy ạ !
 

JAYCHOU

Thành viên sắp lên hạng nhiệt tình
Tham gia
8/4/11
Bài viết
136
Điểm thành tích
28
Tuổi
40
Nghị định thì ra lâu thế mà Thông tư vẫn chưa ra, quái thật
 

Top