Lập hồ sơ TKKT-TDT khi điều chỉnh dự án ?

  • Khởi xướng Khởi xướng Cairong
  • Ngày gửi Ngày gửi
C

Cairong

Guest
Hiện tôi đang làm một DA về CNTT có tình huống như sau:
- Giai đoạn 1 trang bị thiết bị, PM ..... đã được phê duyệt và đấu thầu đang tiến hành.
- Nay do yêu cầu cần bổ sung thêm trang thiết bị cho các đơn vị và kinh phí nhập DL thêm.

Bên CĐT đã làm báo cáo điều chỉnh và được chấp nhận. Đến lượt mình phải làm báo cáo TKKT-TDT điều chỉnh. Vậy xin hỏi:

- Như vậy trpng báo cáo này chỉ cần nếu các nội dung điều chỉnh ?
- Trong TDT thì các phần đã thực hiện ( được phê duyệt, đã đấu thầu ) thì giữ nguyên. Còn chỉ tính thêm các nội dung điều chỉnh. Vậy khi đó các chi phí khác sẽ tính thế nào ? Tính lại toàn bộ theo TDT mới ( cả phần phê duyệt + điều chỉnh ) hay chỉ tính thêm của phần điều chỉnh, còn phần phê duyệt trước để nguyên ?
 
Đúng vậy, chỉ lập những nội dung điều chỉnh. Chi phí khác chỉ tính những khoản phát sinh theo khối lượng thay đổi thôi, cái nào không liên quan thì không điều chỉnh lại nữa. Bạn có thể lập riêng ra một bản tổng hợp kinh phí của phần bổ sung , sau đó cộng vào phần cũ là được. Bên mình thường làm như vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hiện tôi đang làm một DA về CNTT có tình huống như sau:
- Giai đoạn 1 trang bị thiết bị, PM ..... đã được phê duyệt và đấu thầu đang tiến hành.
- Nay do yêu cầu cần bổ sung thêm trang thiết bị cho các đơn vị và kinh phí nhập DL thêm.

Bên CĐT đã làm báo cáo điều chỉnh và được chấp nhận. Đến lượt mình phải làm báo cáo TKKT-TDT điều chỉnh. Vậy xin hỏi:

- Như vậy trpng báo cáo này chỉ cần nếu các nội dung điều chỉnh ?
- Trong TDT thì các phần đã thực hiện ( được phê duyệt, đã đấu thầu ) thì giữ nguyên. Còn chỉ tính thêm các nội dung điều chỉnh. Vậy khi đó các chi phí khác sẽ tính thế nào ? Tính lại toàn bộ theo TDT mới ( cả phần phê duyệt + điều chỉnh ) hay chỉ tính thêm của phần điều chỉnh, còn phần phê duyệt trước để nguyên ?

Mình thấy cách nhiều người hay dùng là chỉ lập riêng phần dự toán điều chỉnh, bổ sung.
Tuy nhiên, nếu nói một cách đầy đủ và chính xác nhất, thì nên lập lại cả tổng dự toán, để xác định lại chi phí từng phần việc. Vì đôi khi, hai cách tính này cho ra kết quả khác nhau, chẳng hạn nếu cộng thêm phần giá trị bổ sung này vào giá thiết bị trước đây thì định mức chi phí giám sát sẽ thay đổi (do vượt sang ngưỡng giá trị khác).
 
Có thể mỗi nơi dùng mỗi cách có khác nhau, bọn mình thường lập lại tổng dự toán trong đó phần xây lắp hoặc thiết bị bằng giá trị cũ + giá trị điều chỉnh, các chi phí khác điều chỉnh lại theo tỷ lệ tương ứng.
 
Minh giờ đang làm điều chỉnh dự toán một công trình theo mức lương mới và giá vật liệu tại thời điểm hiện nay, nhưng vấn đề là sau khi điều chỉnh dự toán thì tổng mức đầu tư của công trình vượt tổng mức của dự án được duyệt. Vậy cho mình hỏi cách làm mộ hồ sơ dự án điều chỉnh, điều chỉnh lại giá trị của dự án. Khi làm điều chỉnh dự án thi mình lấy khối lượng của dự án hay là lấy khối lượng của TK BVTC, có cấn phải làm giá trị dự án lớn giá trị của TK BVTC hay ko, hay là lấy bằng giá trị tổng mức của hồ sơ TK BVTC đã điều chỉnh.
 
Back
Top