Mời tham gia đề tài khoa học dự thi "Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Toàn quốc lần thứ 10 (2008 - 2009)"

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.562
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Xuất phát từ nhu cầu thực tế: số lượng những bài viết xin tiêu chuẩn trên giaxaydung.vn, tâm sự trực tiếp của các đồng nghiệp.... Các loại tiêu chuẩn (xây dựng, giao thông, thủy lợi...) rất cần cho công việc nhưng nằm phân tán (giaxaydung.vn, tieuchuan.xaydung.gov.vn, ketcau.com...) chưa số hóa, hoặc không thể tiếp cận được... Đặc biệt là các địa phương, vùng sâu, vùng xa khó khăn để có tài liệu, muốn mua có tiền mà không thể mua.

TA mong muốn thành lập một nhóm các bạn trẻ cùng thực hiện công trình khoa học với các mục tiêu:
1. Xây dựng hệ cơ sở dữ liệu tiêu chuẩn các ngành (xây dựng, giao thông, thủy lợi, ...) chia sẻ cùng các đồng nghiệp thông qua mạng Internet.
2. Cùng hoàn thiện đề tài khoa học để dự thi: "Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Toàn quốc lần thứ 10 (2008 - 2009)".

Tên đề tài dự kiến: "Biên tập, soát xét, sửa đổi tuyển chọn hệ thống tiêu chuẩn phục vụ thiết kế, thi công các công trình tại Việt Nam". (quá trình thực hiện đề tài sẽ hoàn thiện lại tên gọi).

Dự kiến: Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký tham gia đề tài khoa học này, bạn có thể tham gia sưu tầm, thu thập, xử lý dữ liệu cùng nhóm qua mạng, từ xa. Đây là cũng là cơ hội cho các bạn sinh viên trường ĐH Xây dựng, Giao thông, Thủy lợi...

Đề tài khoa học này đặt ra mục tiêu: thu thập, số hóa, biên tập, sắp xếp hệ thống hóa lại hệ thống tiêu chuẩn phục vụ lĩnh vực đầu tư xây dựng tại Việt Nam với mục tiêu phi lợi nhuận, khoa học để phục vụ phát triển đất nước.

Nhóm nghiên cứu cần có các kỹ năng AutoCad, Corel, Photoshop để xử lý ảnh, dùng Word, Pdf, Excel...(có thể mỗi người biết một chương trình) và cùng trau dồi thêm các kỹ năng này với cả nhóm khi tham gia đề tài.

Lợi ích:
+ Rèn luyện khả năng, tư duy nghiên cứu và viết báo cáo khoa học.
+ Tập duyệt làm việc theo nhóm, học hỏi, đào tạo lẫn nhau để có một phong cách làm việc chuyên nghiệp.
+ Nâng cao kỹ năng thu thập, xử lý và làm chủ dữ liệu phục vụ công việc sau này.
+ Tích lũy kinh nghiệm làm việc.
+ Tạo ra nguồn dữ liệu quý chia sẻ cùng các đồng nghiệp góp phần đẩy mạnh việc thực hiện các dự án đầu tư xây dựng công trình -> phát triển đất nước.
+ Cùng ghi tên vào đề tài để gửi dự thi "Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Toàn quốc lần thứ 10 (2008 - 2009)" vào tháng 09/2009.
+ Các bạn sinh viên tham gia cũng có thể trích để làm báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên tại trường.

Dữ liệu từ công trình khoa học này sẽ được chia sẻ miễn phí trên thư viện Giaxaydung.vn. TA hiện đang sở hữu một lượng lớn các file dữ liệu và các bản in tiêu chuẩn. Với khả năng của mình, TA có thể đảm đương được điều kiện máy móc (huy động 6 máy tính, bàn ghế, 01 laptop, 01 máy scan, máy in, máy fax, điện thoại...) và một phần chi phí để vận hành hệ thống đó.... Vì vậy, rất mong các tổ chức, cá nhân các đồng nghiệp ủng hộ nhóm thực hiện đề tài này cả về tài chính và tinh thần. Các hình thức ủng hộ:

- Động viên tinh thần: Các bài viết cổ vũ, email, thư tem đóng góp ý kiến gửi về nhóm tham gia đề tài khoa học.
- Gửi tặng tài liệu: Dưới dạng bản in hoặc file dữ liệu hoặc mỗi người giúp chế bản một vài trang tài liệu.
- Ủng hộ kinh phí: Sử dụng cho nhóm nghiên cứu (đặc biệt như một khoản thu nhập làm thêm của các thành viên tham gia), mua tài liệu, photo, xử lý tài liệu... Các bạn có thể ủng hộ kinh phí qua tài khoản...

Đây là một đề tài khoa học phi lợi nhuận nhưng mang nhiều ý nghĩa kinh tế xã hội, rất mong được các đồng nghiệp, các bạn ủng hộ. Các bạn có nhiệt huyết tham gia xin viết bài đăng ký dưới đây hoặc gửi email về gxd@giaxaydung.vn.

Họ và tên:
Đơn vị:
Điện thoại liên hệ:
Email:
Lý do tham gia:
Có khả năng sử dụng phần mềm xử lý dữ liệu ???
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.562
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Toàn quốc (sau đây gọi tắt là Hội thi) được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tất cả các giải pháp sáng tạo kỹ thuật phục vụ sản xuất, đời sống, kinh tế, xã hội, an ninh và quốc phòng đều có quyền tham dự Hội thi. Giải pháp dự thi của chúng ta đăng ký theo lĩnh vực: Công nghệ thông tin và xây dựng;

Tiêu chuẩn đánh giá giải pháp dự thi (theo quy chế)

1- Tính mới so với trình độ kỹ thuật ở Việt Nam: Giải pháp dự thi không trùng với giải pháp đã được công bố trong bất kỳ nguồn thông tin nào có ở Việt Nam hoặc đã được áp dụng ở Việt Nam trước ngày nộp hồ sơ.
Bộ GTVT có một trang cung cấp các tiêu chuẩn. Bộ Xây dựng đã có đề tài khoa học và hình thành trang tieuchuan.xaydung.gov.vn. Dữ liệu tiêu chuẩn tập trung vào: Xây dựng; vật liệu xây dựng; nhà ở và công sở; kiến trúc, quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch xây dựng nông thôn; hạ tầng kỹ thuật đô thị... (chủ yếu là lĩnh vực dân dụng và chưa có kế hoạch bổ sung thêm). Giải pháp của chúng ta phục vụ cả Dân dụng, Giao thông, Thủy lợi, điện... nên đề tài không có tình trùng lắp.

2- Khả năng áp dụng rộng rãi trong điều kiện của Việt Nam: Giải pháp dự thi đã được áp dụng hoặc đã được thử nghiệm, sản xuất thử và được chứng minh khả năng áp dụng có hiệu quả.
Sử dụng Internet để chia sẻ tài liệu tiêu chuẩn đến đồng nghiệp cả nước Việt Nam cũng như trên thế giới, bất kỳ nơi nào có mạng, điều này đã được áp dụng thật trên giaxaydung.vn chứ không còn là khả năng nữa...

3- Hiệu quả kinh tế - xã hội: Giải pháp mang lại lợi ích kinh tế - xã hội cao hơn so với giải pháp tương tự đã biết ở Việt Nam, không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và xã hội.
- Nhóm nghiên cứu sẽ dùng giá bìa của một tiêu chuẩn nhân với số lượng download tiêu chuẩn để tính ra hiệu quả kinh tế.
Ví dụ: với một tiêu chuẩn giá khoảng 20.000VND, 1.500 lượt tải (theo thống kê lượt tải bình của tài khoản box.net chứa tiêu chuẩn giao thông của TA):
Giá trị sẽ là 20.000VND x 1.500 lượt tải = 30.000.000VND.
Trong máy tính của TA hiện có khoảng 1200 file tài liệu tiêu chuẩn. Vậy nếu lấy 1.200 x 30.000.000VND = 36.000.000.000VND (36 tỷ đồng).
Con số 1500 và 1200 sẽ còn tăng lên nhiều bởi trên Giaxaydung.vn còn nhiều lời xin tiêu chuẩn rơi vào hư vô. Nhóm nghiên cứu sẽ sưu tầm và bổ sung thêm nhằm đáp ứng với các yêu cầu đó.
- Chưa kế các dự án, công trình được đấy nhanh tiến độ sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao. Bởi tiền của dành cho lĩnh vực xây dựng: Đê, đập, thủy điện, cầu, đường, nhà cửa... chiếm tỷ trọng lớn nhất trong nền kinh tế quốc dân hiện nay.

- Hiệu quả xã hội:
+ Rất nhiều công trình, dự án được đấy nhanh tiến độ nhờ có nguồn tư liệu phù hợp, kịp thời. Các đồng nghiệp có thể thực hiện công việc nhanh chóng, chính xác hơn nhờ khả năng tiếp cận nguồn tài liệu dễ dàng trong khi có thể không thể tìm thấy ở đâu để mua hoặc không thể đi đến nơi bán.
+ Giảm được lượng giấy, mực in - giảm hao phí xã hội, giảm ô nhiễm môi trường, giảm nạn phá rừng...

Thời hạn nhận hồ sơ dự thi được bắt đầu từ khi công bố Hội thi đến hết ngày 30/9/2009;

Giải thưởng Hội thi lần thứ 10 có tối đa:

- 6 Giải nhất, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng

- 12 Giải nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng

- 18 Giải ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng

- 30 Giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng

Các tác giả đoạt giải được tặng Bằng khen của Ban tổ chức Hội thi, Biểu trưng vàng của Hội thi, Bằng Lao động Sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Huy hiệu Tuổi trẻ Sáng tạo của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Cụ thể là:

Tác giả có mức đóng góp bằng chính lao động sáng tạo của mình từ 20% trở lên mới được Ban tổ chức Hội thi xét tặng bằng khen; Tác giả là chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm đoạt giải ba trở lên được xét tặng Bằng Lao động Sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Tác giả đoạt giải Ba trở lên là đoàn viên thanh niên thì được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xét tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.562
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Chúng tôi quyết tâm gửi dự thi và dành tâm huyết để săn tìm giải thưởng khoa học này vào tháng 9/2009. Nguồn tài liệu từ các dữ liệu do TA sưu tầm từ rất lâu và hiện nay đang sưu tầm và tham khảo thêm từ các website chuyên ngành lớn và uy tín như:

- Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam: www.tieuchuan.xaydung.gov.vn
- Diễn đàn của các kỹ sư kết cấu Việt Nam: www.ketcau.com
- Hội cầu đường cảng TP.HCM: www.cauduongcang.com
- Hội đập lớn và phát triển nguồn nước Việt Nam: www.vncold.vn
- Khoa Xây dựng cầu đường ĐHBK Đà Nẵng: www.cauduongbkdn.com
cùng các nguồn tài liệu từ các thầy của trường ĐHXD, ĐHGTVT, ĐH Kiến trúc HN...

Đề tài khoa học này được thực hiện theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 - chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11-2008, chúng tôi sẽ công bố trên thư viện www.thuvien.giaxaydung.vn khoảng 1010 tiêu chuẩn Việt Nam thuộc các lĩnh vực Xây dựng, Giao thông, Thủy lợi, Công nghiệp và Hạ tầng sau khi đã được soát xét, biên tập, sửa chữa và chế bản lại để nâng cao chất lượng tài liệu và sắp xếp thuận lợi cho việc tra cứu tìm kiếm. Hiện hạ tầng Giaxaydung.vn đã tạm thời đảm đương được việc tải không giới hạn băng thông. Giai đoạn 2, và Giai đoạn 3 (còn bí mật :">)

Ts. Trần Hữu Hà phó vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường - Bộ Xây dựng cũng hứa sẽ hỗ trợ nhóm nghiên cứu đề tài. Hiện Ts. Hà đang chủ trì việc chuyển đổi hệ thống tiêu chuẩn ngành quy về TCVN.

Trước khi gửi đề tài đi dự thi chúng tôi sẽ gửi lấy ý kiến của các chuyên gia đầu ngành như:

PGS.Ts.KTS Nguyễn Hồng Thục - Chủ tịch hội đồng sáng lập Viện Nghiên cứu định cư, giảng viên khoa sau đại học trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.
TS. Phạm Sĩ Liêm – Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam.
PGS. Lê Kiều - Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội.
GS.Ts Phạm Duy Hữu - Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ xây dựng giao thông. Giảng viên trường ĐH GTVT.
Ts. Lê Tự Tiến - Giảng viên khoa KTXD, trường ĐHXD.
và nhiều chuyên gia đầu ngành khác.

Chúng tôi nhận thức được rằng con đường khoa học, sáng tạo tri thức là con đường chân chính, bền vững và đem lại lợi ích cho cộng đồng lớn nhất và nhiều nhất.

Nhân dịp này xin chân thành cảm ơn thành viên Phuongdhtl, Quyetxd và nhiều thành viên đã nhiệt tình cung cấp nguồn tư liệu quý về tiêu chuẩn thủy lợi, công trình cảng.
Rất mong nhận được sự trợ giúp về mọi mặt của tất cả các thành viên, đặc biệt những người thường sử dụng tiêu chuẩn để làm dự án, thiết kế công trình. Bởi sản phẩm của đề tài sẽ được chia sẻ miễn phí.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.562
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Chất lượng công trình sẽ thế nào nếu tham khảo các tiêu chuẩn này

Các đồng nghiệp của tôi ở xa không đến phố Hoa Lư mua tài liệu được, đang phải tham khảo các tài liệu Tiêu chuẩn Việt Nam để thực hiện các dự án, công trình với nhiều lỗi như thế này :(:)(:)(:)

1. Công thức, hệ số, bảng biểu gì thế này ? (ảnh chụp trong tiêu chuẩn 2551-1984)

LoiTC1.jpg


2. Không hiểu nổi dữ liệu trong các bảng này của TCXDVN 365-2007:((

LoiTC2.jpg



3. Font chữ lỗi tùm lum, chẳng hiểu phải tra bảng thế nào trong TCXDVN365-2007. Thảo nào bệnh viện luôn quá tải, bệnh nhân khoa nội toàn lây bệnh truyền nhiễm:(.

loiTC3.jpg


4. Bản nháp của TCXDVN 359 chẳng biết là 2004 hay 2005 ?

loiTC4.jpg


5. Chất lượng của TCVN1691-1975 quá tệ

loiTC5.jpg


6. TCVN 338-1986 được nhận dạng, chế bản một cách cẩu thả

loiTC6.jpg


7. Tính toán, thiết kế chống sét với các số liệu trong tiêu chuẩn 2446-1984 kiểu này thảo nào nhiều người chết vì sét đánh.

loiTC7.jpg


8. Kim thu sét tính như nào được với những dữ liệu thế này ?

loiTC8.jpg


1010 tiêu chuẩn, với hàng nghìn trang tài liệu, khối lượng công việc soát xét, sửa đổi là vô cùng lớn. Chúng tôi làm chỉ với sức trẻ và nhiệt huyết với suy nghĩ về trách nhiệm với chất lượng và tiến độ của các công trình, các dự án.

"ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai, ai cũng một thời trẻ trai cũng thường nghĩ về đời mình, phải đâu may nhờ rủi chịu phải đâu trong đục cũng đành, phải sao tiêu chuẩn tệ thế này mà cứ cầm lòng chia sẻ cho nhau sử dụng vào những việc rất hệ trọng".

Nếu các chuyên gia thiết kế công trình, dự án thấy đề tài này hữu ích và mong chờ để kích chuột download vô tư các tài liệu chất lượng phục vụ công việc, xin ủng hộ các bạn trẻ đang tham gia công việc đầy ý nghĩa này.
 

tranlethuy

Thành viên mới
Tham gia
30/9/08
Bài viết
4
Điểm thành tích
1
Tuổi
40
Em xin góp ý 1 chút xíu!

Em ủng hộ mọi dự án sáng tạo nhưng nếu dự án này em thấy không khả thi lắm bởi vì CIC cũng đã biên tập thành đĩa lâu rồi, còn có cả Viện khoa học công nghệ xây dựng cũng làm phần mềm trên đĩa CD tra cứu rất nhanh, cập nhật hàng năm và đặc biệt giá rất rẻ: 150 - 200 ngàn (riêng 1 tập sách tiêu chuẩn đã hơn 500 ngàn rồi - mà cả mấy chụ tập như vậy). Dữ liệu thì tuyệt đối chuẩn chứ không có tình trạng sai sót trên đâu, vì của họ toàn là dữ liệu gốc.

Ngoài ra, Cục đo lường Miền Nam cũng bán. Thường 1 người, 1 đơn vị thì chỉ dùng 1 vài tiêu chuẩn phù hợp với công việc họ đang làm nên việc đặt mua cũng đơn giản.

Em sẽ đăng ký tham gia vào dự án nào khả thi hơn.

Anh chị cho thêm ý tưởng nha. Em cảm ơn nhiều!
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.562
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Cảm ơn bạn tranlethuy lắm lắm, chúng tôi cần các ý kiến phản biện, các thách thức để suy nghĩ, tìm tòi sáng tạo hơn.

Dự án này chúng tôi đang thực hiện rồi ngày 20-11-2008 sẽ công bố kết quả của giai đoạn 1 là 1010 tiêu chuẩn thì còn bàn gì chuyện khả thi hay không khả thi nữa.

Sự khác biệt ở đây là:

- Thư viện Giá xây dựng dễ tiếp cận và phổ thông hơn đĩa CD, đặc biệt nếu bạn ở vùng sâu vùng xa hoặc công ty ở nước ngoài làm dự án ở Việt Nam. Toàn thế giới Internet (ít nhất là 80.000 thành viên Giaxaydung.vn) đều có thể tiếp cận thư viện, nhưng số người có thể mua CD hay tài liệu thì rất ít.

- Ở đây chẳng cần đặt mua chỉ cần kích chuột và Save as bất kỳ giờ phút nào trong ngày. Dân thiết kế thường làm việc khuya, nửa đêm chẳng chạy đi mua đĩa CD tiêu chuẩn được, đứng lên tìm cái đĩa CD cũng thấy bất tiện.

- Chúng tôi còn suy nghĩ không biết có nên làm phần mềm tra cứu trên CD hay không bởi tra cứu và tìm cứu dữ liệu bằng Google và sử dụng lệnh Ctrl + F (trong FF hay IE) quá đơn giản, dễ dùng và tiện lợi rồi. Đứng trên vai người khổng lồ sẽ cao hơn.

Xin trích lời GS.Ts Phạm Duy Hữu: "Các bạn đừng vội nghĩ điều gì cao xa, cứ làm những gì đơn giản mà lại phục vụ được cho nhiều người thì mới nhanh giàu". Chờ mong nhiều ý kiến phản biện gay gắt hơn nữa.
 

tranlethuy

Thành viên mới
Tham gia
30/9/08
Bài viết
4
Điểm thành tích
1
Tuổi
40
anh hiểu nhầm em rồi!

Anh hiểu nhầm em rồi anh TA ơi! Em đâu có ý định phản biện gì anh đâu vì em chưa đủ kinh nghiệm mà.
Nhưng em thấy ý tưởng dự án của anh chưa thật sự thực tế bởi vì dữ liệu tiêu chuẩn người ta đã làm từ lâu và làm tốt rồi như em kể ấy anh ạ. Dự án của anh em thật sự chưa thấy có gì hơn những cái có trước là vì:
- Về những nội dung thiếu, dữ liệu chia sẻ chưa chuẩn mà anh nêu thì đó là do trên mạng nhiều nguồn khác nhau, có cả những bản không chính thức. Bây giờ anh làm mới thì có đảm bảo tính chính xác 100% hay không? Khi sử dụng số liệu nào đó sai trong tiêu chuẩn của dự án anh cung cấp thì anh có chịu trách nhiệm không, hay là trách nhiệm thuộc về người sử dụng.
- Về chia sẻ trên internet theo em biết thì vùng sâu vùng xa điện còn thiếu thốn, ăn còn bữa đói bữa no thì sao có mạng mà lên anh ah. Và nếu đã có internet thì việc đặt hàng mua sản phẩm tiêu chuẩn chính xác tuyệt đối của các nhà cung cấp như em đã nói (có nhà chỉ cần nhắn tin mất 10 nghìn đồng là có ngay 1 tiêu chuẩn cần trong tích tắc). Vì họ thu phí nên họ hoàn toàn chịu trách nhiệm về các số liệu trong tiêu chuẩn họ cung cấp. Nếu tiêu chuẩn của họ có sai sót và người mua áp dụng làm hư hỏng công trình thì họ chịu mà.
- Theo em cũng biết trên thực tế chưa có bất cứ công trình nào bị đổ sập, sét đánh vì nguyên nhân thiết kế áp dụng các tiêu chuẩn sai sót như anh nói đâu. Anh có có thể cho em chứng minh cụ thể không anh.
- Về những gì dự án mà anh nói đã có hơn 1000 tiêu chuẩn rồi thì em nghĩ đã đủ rồi. Và việc soát xét nó như thế nào? Bản gốc đâu mà anh so sánh? Nếu so sánh nội dung file với bản sách in thì em e rằng 5 năm cũng khó mà xong cho 1000 tiêu chuẩn. Vậy nếu tham gia anh sẽ cho chúng em tham gia công việc nào anh ah.
- Về danh sách các tiến sỹ tham gia cùng mà anh nói thì có liệu như các danh sách Thạc sỹ, chuyên gia hàng đầu mà anh đã nói từ rất lâu trên diễn đàn (em thấy có cả CV của họ nữa) nhưng đến nay em chưa thấy họ có bài nào cả.
Anh đừng giận đàn em khi dám "phản biện" lại anh nhé. Có gì anh từ từ chỉ bảo giúp em nhé. Chúc anh sức khỏe để tiếp tục dẫn dắt diễn đàn!
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.562
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Anh hiểu nhầm em rồi anh TA ơi! Em đâu có ý định phản biện gì anh đâu vì em chưa đủ kinh nghiệm mà.
Nhưng em thấy ý tưởng dự án của anh chưa thật sự thực tế bởi vì dữ liệu tiêu chuẩn người ta đã làm từ lâu và làm tốt rồi như em kể ấy anh ạ.
Rất cảm ơn bạn là đằng khác, vì có bạn trao đổi làm sôi động vấn đề này, tại sao không dám phản biện nhỉ. Các đĩa CD dữ liệu tiêu chuẩn TA có mua và biết từ lâu rồi. Vấn đề là có rất nhiều tiêu chuẩn (bản cứng) được gửi đến VP Gxd mà không tìm thấy trong đĩa CD và trên mạng. Xuất phát từ thực tế, chúng tôi thấy nếu có mạng Internet ổ đĩa CD rất ít được sử dụng.
Dự án của anh em thật sự chưa thấy có gì hơn những cái có trước là vì:
- Về những nội dung thiếu, dữ liệu chia sẻ chưa chuẩn mà anh nêu thì đó là do trên mạng nhiều nguồn khác nhau, có cả những bản không chính thức. Bây giờ anh làm mới thì có đảm bảo tính chính xác 100% hay không? Khi sử dụng số liệu nào đó sai trong tiêu chuẩn của dự án anh cung cấp thì anh có chịu trách nhiệm không, hay là trách nhiệm thuộc về người sử dụng.
Chính vì có nhiều nguồn khác nhau mà bây giờ cần thống nhất chuẩn mực. Chính xác 100% với tất cả các file có thể là chưa, chúng tôi đã phân loại những tiêu chuẩn còn lỗi và sẽ tiếp tục hoàn thiện liên tục ở các giai đoạn sau. Lưu ý là vàng cũng chỉ đạt 4 số 9 thôi.
Về trách nhiệm, người sử dụng cũng phải có trách nhiệm, giống như định mức, chỉ số giá, suất vốn đầu tư Nhà nước cũng công bố. Chúng tôi công bố dữ liệu khi đã làm hết sức mình, các dữ liệu được chế bản cẩn thận, người sử dụng sẽ sáng suốt để lựa chọn thông tin phù hợp để tham khảo và tự chịu trách nhiệm, các dữ liệu trên có nguồn gốc, xuất xứ, rõ ràng, một sản phẩm gửi dự thi một giải thưởng danh giá, đáng tin lắm chứ.
Quan trọng hơn cả chúng tôi tự tin về những dữ liệu có xuất xứ rõ ràng từ Giaxaydung.vn.
- Về chia sẻ trên internet theo em biết thì vùng sâu vùng xa điện còn thiếu thốn, ăn còn bữa đói bữa no thì sao có mạng mà lên anh ah. Và nếu đã có internet thì việc đặt hàng mua sản phẩm tiêu chuẩn chính xác tuyệt đối của các nhà cung cấp như em đã nói (có nhà chỉ cần nhắn tin mất 10 nghìn đồng là có ngay 1 tiêu chuẩn cần trong tích tắc). Vì họ thu phí nên họ hoàn toàn chịu trách nhiệm về các số liệu trong tiêu chuẩn họ cung cấp. Nếu tiêu chuẩn của họ có sai sót và người mua áp dụng làm hư hỏng công trình thì họ chịu mà.
Bạn không cập nhật rồi, TA vừa ở công trình thủy điện Nậm Chiến (Sơn La) về, mạng ở đó còn tốt hơn nhiều nơi ở Hà Nội hay hàng Internet đối diện Học Viện Hành Chính quốc gia - TP.HCM. Bạn xem xu thế thời đại ở đây này:
http://www.quantrimang.com.vn/tintu..._Noi_lien_vung_sau_vung_xa_bang_internet.aspx

Hơn nữa tiếp cận miễn phí khác với 10.000 đồng chứ nhỉ. Theo số liệu thống kê của box.net, 188 tiêu chuẩn giao thông trên Giaxaydung.vn có khoảng 188.000 lượt download, mỗi tiêu chuẩn đó mà phải nhắn mất 10.000 thì tiêu tốn xã hội cũng kha khá nhỉ. Có tới 1010 tiêu chuẩn (sau đó còn tiếp tục bổ sung nhiều hơn nữa) mà cứ để ở thư viện thuvien.giaxaydung.vn trong 10 năm nữa thì bạn dự đoán số lượt tải là bao nhiêu nhỉ. Điều khác biệt nữa: Giaxaydung.vn có thống kê được con số người sử dụng rất rõ ràng, nếu số CD bán ra được nhiều, chưa chắc các tác giả dám thống kê, vì có khi lại phải đóng góp trách nhiệm thuế với Nhà nước.


- Theo em cũng biết trên thực tế chưa có bất cứ công trình nào bị đổ sập, sét đánh vì nguyên nhân thiết kế áp dụng các tiêu chuẩn sai sót như anh nói đâu. Anh có có thể cho em chứng minh cụ thể không anh.
Cái này thì diễn đàn theo lối văn "thậm xưng" thôi. Ý nói tài liệu quá tệ và cần phải có người làm gì đó để cải thiện, nếu cứ để thế thì Việt Nam còn nhiều thiệt hai hơn cả công trình đổ sập hay sét đánh.
- Về những gì dự án mà anh nói đã có hơn 1000 tiêu chuẩn rồi thì em nghĩ đã đủ rồi. Và việc soát xét nó như thế nào? Bản gốc đâu mà anh so sánh? Nếu so sánh nội dung file với bản sách in thì em e rằng 5 năm cũng khó mà xong cho 1000 tiêu chuẩn. Vậy nếu tham gia anh sẽ cho chúng em tham gia công việc nào anh ah.
Rà soát theo tài liệu gốc tại thư viện của Bộ Xây dựng, thư viện Quốc gia, bản in gốc từ Nhà xuất bản xây dựng, tài liệu cũ do các thầy, các đồng nghiệp lưu trữ từ ngày mới xuất bản (khi công nghệ in và chế bản lậu chưa phổ biến)...
Công việc thì các bạn trẻ đã cùng TA đi được chặng đường khá xa rồi. Bạn cứ tham gia bằng cách giúp chúng tôi nhìn thấy mọi mặt xấu và mặt dở của ý tưởng này là tốt rồi.
Đọc các tiêu chuẩn cũng là một cách nâng cao hiểu biết về xây dựng rất nhiều. Chưa biết là có giải thưởng hay không, nhưng qua đề tài này nhóm nghiên cứu đề tài đã tìm được những lợi ích cho riêng mình:

- Hiểu biết về các vấn đề xây dựng tăng lên đáng kể.
- Có nguồn tài liệu có chất lượng hơn chia sẻ cùng đồng nghiệp.
.v.v.

- Về danh sách các tiến sỹ tham gia cùng mà anh nói thì có liệu như các danh sách Thạc sỹ, chuyên gia hàng đầu mà anh đã nói từ rất lâu trên diễn đàn (em thấy có cả CV của họ nữa) nhưng đến nay em chưa thấy họ có bài nào cả.
Các tiến sỹ không tham gia, chúng tôi chỉ gửi đề tài của mình để họ góp ý và thôi. Bạn không để ý thôi, có nhiều bài viết của các tiến sĩ, thạc sĩ chuyên gia hàng đầu trên Giaxaydung.vn, có những người không viết thì họ tư vấn chuyên môn cho TA qua điện thoại hay email, với lại họ dùng nick nào sao bạn biết được?. Mà sao bạn lại lôi vấn đề bài viết của các tiến sĩ, thạc sĩ vào chủ đề này nhỉ.
Anh đừng giận đàn em khi dám "phản biện" lại anh nhé. Có gì anh từ từ chỉ bảo giúp em nhé. Chúc anh sức khỏe để tiếp tục dẫn dắt diễn đàn!

Bạn đang giúp tôi hoàn thiện đề tài khoa học, khi thảo luận với bạn tôi coi như mình đang tập duyệt việc bảo vệ trước hội đồng khoa học đấy. Rất mong vấn đề được mổ xẻ nhiều nữa và hy vọng sẽ dự kiến trước được mọi tình huống hội đồng khoa học sẽ đặt ra:D. Trong hàng ngàn ý tưởng đặt ra và thực hiện, chúng tôi chỉ cần một ý tưởng thành công, quan trọng là chúng tôi dám nghĩ và đã làm.
 

tranlethuy

Thành viên mới
Tham gia
30/9/08
Bài viết
4
Điểm thành tích
1
Tuổi
40
Có gì từ từ chỉ bảo em anh nhé!

anh mạn phép cho em được tiếp tục "phản biện" nữa anh nhé:

Xuất phát từ thực tế, chúng tôi thấy nếu có mạng Internet ổ đĩa CD rất ít được sử dụng.
Cái này thì em dám chắc là anh chủ quan cá nhân mà không có số liệu đánh giá thực tế. Mà đã vậy thì nó không phản ánh đúng thực tế đâu anh ah. Nghien cứu khoa học theo em biết cần bắt nguồn từ số liệu thực tiễn mà.

-
Chúng tôi công bố dữ liệu khi đã làm hết sức mình, các dữ liệu được chế bản cẩn thận, người sử dụng sẽ sáng suốt để lựa chọn thông tin phù hợp để tham khảo và tự chịu trách nhiệm.
Vậy anh cũng đồng ý với em rồi đấy. Sản phẩm Tiêu chuẩn anh nêu ạm không hề chịu bất cứ trách nhiệm nào về tính chính xác. Mà là do chính người dùng tự chịu trách nhiệm. Do đó nó thua xa các bản mà các đơn vị đang cung cấp hiện nay. Họ chịu trách nhiệm. Tiền nào của nấy mà anh.
Vậy sản phẩm này cũng không khác gì các bản đang free trên mạng anh ah. Người dùng tự chịu khi sử dụng. Mà đã không hơn người làm trước nên em nghĩ không khả thi.

- Ở Sơn la đơn vị em thi công đấy. Em đi nhiều lần nào thấy có mạng internet đâu anh. Chắc anh dùng của 1 đại gia nào ở vùng ấy rồi. Nó là cá biệt. Nếu anh nói vậy thì em thấy rất rất nhiều vùng sâu, vùng xa trường học còn không có ghế ngồi, điện đỏ như con đom đóm, điện thoại thì không thì sao nói là phổ cập vùng sâu vùng xa hả anh. Anh lấy 1 trường hợp cá biệt để suy ra tất cả chẳng khác nào lấy 1 cây đũa để suy ra cả nắm đũa anh ah.
Chính sách nhà nước cho vùng sâu vùng xa là vậy thôi, nhưng thực tế và lời nói còn có khoảng cách lâu lắm anh ah. Có khi phải 10-20 năm nữa kia.

-
Cái này thì diễn đàn theo lối văn "thậm xưng" thôi. Ý nói tài liệu quá tệ và cần phải có người làm gì đó để cải thiện, nếu cứ để thế thì Việt Nam còn nhiều thiệt hai hơn cả công trình đổ sập hay sét đánh.
Anh nói 1 trong các mục đích dự án này là tránh sai sót khi sử dụng tiêu chuẩn kém chất lượng. Nhưng anh đã đồng ý với em là anh nói thậm xứng cho vui thôi chứ trên thực tế làm gì có ai sai sotý khi sử dụng tieu chuẩn sai ấy đâu.Hơn nữa anh cũng khẳng định người dùng tự chịu trách nhiệm nên thì vô hình dung dự án không có giá trị thực tiễn rồi.
-
Rà soát theo tài liệu gốc tại thư viện của Bộ Xây dựng, thư viện Quốc gia, bản in gốc từ Nhà xuất bản xây dựng, tài liệu cũ do các thầy, các đồng nghiệp lưu trữ từ ngày mới xuất bản (khi công nghệ in và chế bản lậu chưa phổ biến)...
Như em đã nói để rà soát hơn 1.000 tiêu chuẩn với bản in gốc như anh nói thì hơn 5 năm chưa chắc làm xong. Vậy thì tính chính xác đến đâu so với các bản mà anh cho là sai sót đang tồn tại. Để soát xét như cách anh nói em cho đó là việc không thực hiện được để kịp tham gia.

- Về chuyện tiến sỹ tham gia anh đừng giận em nhé anh. Vì em cũng nóng ruột muốn học hỏi các bài viết của các chuyên gia. Nhưng anh quảng cáo mãi mà em không hề thấy bài nào cả. Chắc do em tìm chưa ra. Anh có thể chỉ các bài viết ấy giúp em không? Của những người mà anh đưa CV của họ lên và hứa là sẽ có nhiều bài viết họ tham gia đấy.
Còn về dự án này, nếu chỉ đơn giản là tập hợp tiêu chuẩn để up lên thì các góp ý của các tiến sỹ em thấy nó sao sao ấy anh ah. Nó không xứng tầm của các tiến sỹ nên em hơi thấy thiếu thực tế.

- Anh thấy đấy, mục này anh đăng đã lâu nhưng có ai comment ngoài em đâu. Em nghĩ căn bản nó xa vời thực tế nên chẳng mấy ai quan tâm anh ah.

Anh đừng giận khi em là đàn em đi sau nhưng lại phản biện anh anh Thế Anh nhé. Có gì anh từ từ chỉ bảo và chỉnh huấn giúp em anh nhé.
 
Last edited by a moderator:

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.562
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Cái này thì em dám chắc là anh chủ quan cá nhân mà không có số liệu đánh giá thực tế. Mà đã vậy thì nó không phản ánh đúng thực tế đâu anh ah. Nghien cứu khoa học theo em biết cần bắt nguồn từ số liệu thực tiễn mà.

Vấn đề này muốn có số liệu thực tế rất dễ mà bạn. TA có thể phát phiếu khảo sát ở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Gxd Co., Ltd tổ chức hoặc tạo một mục Vote ngay trên Diễn đàn. Nhưng chẳng đi sâu về vấn đề này để làm gì cả, công nghệ thay đổi từng ngày. Chỉ biết rằng Google hiện nay là phổ biến và người ta sẽ tìm thấy tiêu chuẩn và dễ dàng tiếp cận trên thuvien.giaxaydung.vn hơn trên bất kỳ đĩa CD nào.

Đề tài này còn gần một năm nữa để thống kê số lượt tải trên Giaxaydung.vn và box.net đó sẽ là số liệu thực tế. Vậy bạn có số liệu thực tế về số lượng đĩa CD tiêu chuẩn đã bán ra để khi đó chúng ta so sánh mức độ phổ cập không ?

Vậy anh cũng đồng ý với em rồi đấy. Sản phẩm Tiêu chuẩn anh nêu ạm không hề chịu bất cứ trách nhiệm nào về tính chính xác.
Bạn nói sai rồi, chúng tôi chịu trách nhiệm về tính chính xác với thương hiệu Giaxaydung.vn và uy tín khoa học, nghề nghiệp của chính mình, điều này thì không gì có thể so sánh được.
Mà là do chính người dùng tự chịu trách nhiệm. Do đó nó thua xa các bản mà các đơn vị đang cung cấp hiện nay. Họ chịu trách nhiệm. Tiền nào của nấy mà anh. Vậy sản phẩm này cũng không khác gì các bản đang free trên mạng anh ah. Người dùng tự chịu khi sử dụng. Mà đã không hơn người làm trước nên em nghĩ không khả thi.
Bạn có số liệu nào để có sự so sánh trực quan giữa các bản mà các đơn vị đang cung cấp hiện nay với sản phẩm của chúng tôi để kết luận là nó thua xa ? Bạn có số liệu thực tế không ? rõ ràng bạn chưa nhìn thấy sản phẩm của đề tài, nên không có số liệu rồi, sao lại kết luận hồ đồ vậy nhỉ. Bạn vừa nhắc TA là nghiên cứu khoa học cần bắt nguồn từ số liệu thực tiễn mà. TA nhắc bạn để nói chuyện khoa học bạn cũng cần có luận cứ thực tế.
- Ở Sơn La đơn vị em thi công đấy. Em đi nhiều lần nào thấy có mạng internet đâu anh. Chắc anh dùng của 1 đại gia nào ở vùng ấy rồi. Nó là cá biệt. Nếu anh nói vậy thì em thấy rất rất nhiều vùng sâu, vùng xa trường học còn không có ghế ngồi, điện đỏ như con đom đóm, điện thoại thì không thì sao nói là phổ cập vùng sâu vùng xa hả anh. Anh lấy 1 trường hợp cá biệt để suy ra tất cả chẳng khác nào lấy 1 cây đũa để suy ra cả nắm đũa anh ah.
Thứ ba (11/11/2008) mình và nhân viên của Gxd Co., Ltd quay trở lại thủy điện Nậm Chiến - Sơn La, bạn cho mình địa chỉ đơn vị để mình ghé thăm chỗ đơn vị bạn thi công nhé. Tiện ô tô mình đón bạn đi xem các đường Internet phục vụ công trường và thử tốc độ Internet ở đó. Trên Diễn đàn Giaxaydung.vn có Mr.HienNo1 là một trong những thành viên hoạt động rất nhiệt tình, down/up dữ liệu cực nhiều hiện đang thi công ở gần Thuận Châu - Sơn La, Mr.HienNo1 cũng mong gặp nhau và chúng ta sẽ làm vài bầu rượu mật nhỉ.
Chính sách nhà nước cho vùng sâu vùng xa là vậy thôi, nhưng thực tế và lời nói còn có khoảng cách lâu lắm anh ah. Có khi phải 10-20 năm nữa kia.
Bạn có số liệu thực tế không ? hay lại ngồi ở thành phố rồi kết luận hồ đồ. Bạn đừng chi ly về từ ngữ quá, "vùng sâu vùng xa" tức là đến với các cơ quan tư vấn thiết kế, ban quản lý dự án, công ty, doanh nghiệp, nhà thầu thôi (họ có mạng mạnh hơn của bạn nhiều). Đề tài này không đặt ra mục tiêu đưa các tiêu chuẩn xây dựng đến tay bà con nông dân đâu.

Như em đã nói để rà soát hơn 1.000 tiêu chuẩn với bản in gốc như anh nói thì hơn 5 năm chưa chắc làm xong. Vậy thì tính chính xác đến đâu so với các bản mà anh cho là sai sót đang tồn tại. Để soát xét như cách anh nói em cho đó là việc không thực hiện được để kịp tham gia.
Điều này lại hồ đồ nữa, lại thiếu số liệu. Ví dụ: một người có kỹ thuật năng suất 5 sản phẩm/ngày, một người sử dụng đầu óc + kỹ thuật năng suất 50 sản phẩm /ngày, ở GXD đi theo đường lối sử dụng đầu óc + kỹ thuật + công nghệ cao năng suất là 50.000 sản phẩm /ngày. Có loại máy scan chuyên dụng một ngày scan được 500 tiêu chuẩn bạn vào Google để xem thêm về loại máy này nhé, bạn còn chưa biết là chúng tôi dùng chương trình gì để nhận dạng, chương trình gì để kiểm tra lỗi chính tả... Các tài liệu được dùng để scan là tiêu chuẩn được phổ biến theo luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và luật tiêu chuẩn nên chúng tôi hoàn toàn hiểu biết về vấn đề bản quyền và sở hữu trí tuệ.

- Về chuyện tiến sỹ tham gia anh đừng giận em nhé anh. Vì em cũng nóng ruột muốn học hỏi các bài viết của các chuyên gia. Nhưng anh quảng cáo mãi mà em không hề thấy bài nào cả. Chắc do em tìm chưa ra. Anh có thể chỉ các bài viết ấy giúp em không? Của những người mà anh đưa CV của họ lên và hứa là sẽ có nhiều bài viết họ tham gia đấy.
Còn về dự án này, nếu chỉ đơn giản là tập hợp tiêu chuẩn để up lên thì các góp ý của các tiến sỹ em thấy nó sao sao ấy anh ah. Nó không xứng tầm của các tiến sỹ nên em hơi thấy thiếu thực tế.
Vấn đề bài viết của các chuyên gia chúng ta sẽ trình bày ở chủ đề khác nhỉ (có nhiều website chuyên sản xuất hàng nhái, chờ chực để sao chép quá, nên sẽ công bố vào thời điểm thích hợp).
Tiêu chuẩn là nền tảng cho mọi vấn đề của xây dựng, việc tập hợp biên tập lại để các đồng nghiệp cả nước thuận lợi và tra cứu các vấn đề chuyên môn phục vụ thiết kế các công trình, dự án lớn - chuyện này hệ trọng, hơn nữa xin góp ý của các Tiến sĩ, thậm chí để họ nói rằng đề tài này chưa xứng tầm, cũng đâu có sao? Theo bạn tầm của Tiến sỹ phải là gì ? Nếu không có những đề tài nghiên cứu phục vụ cuộc sống, dân sinh. Riêng việc thiếu thực tế thì bạn lại hồ đồ nữa, số liệu thực tế là lượng download các tiêu chuẩn trên Giaxaydung.vn và các ảnh chụp box.net cả hiện tại và khi nộp đề tài dự thi năm tới và nhiều năm sau nữa.

- Anh thấy đấy, mục này anh đăng đã lâu nhưng có ai comment ngoài em đâu. Em nghĩ căn bản nó xa vời thực tế nên chẳng mấy ai quan tâm anh ah.
Quả thật có nhiều người vô tình, nhưng có những người không nói và đang làm rồi, nhiều tiêu chuẩn quý và hiếm được gửi cho chúng tôi lắm, thế là quý lắm rồi. Không biết có xa vời thực tế không, nhưng cứ nhìn vào số lượng download và hàng nghìn email từ các đồng nghiệp ở khắp mọi miền ổ quốc gửi về cho chúng tôi thế cũng là quá đủ.
Anh đừng giận khi em là đàn em đi sau nhưng lại phản biện anh anh Thế Anh nhé. Có gì anh từ từ chỉ bảo và chỉnh huấn giúp em anh nhé.
Bạn cứ cố gắng chọc giận TA đi, bởi TA đang bị sức ỳ kéo lại, có tức giận mới tăng tốc được. Sau khi nhận giải thưởng sẽ cảm ơn và hậu tạ.
 

HaThai

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
8/1/08
Bài viết
39
Điểm thành tích
18
Hay thế nhỉ

cũng quen quen và nghe nói về GXD nhiều rồi mà hôm nay mới thấy cái vấn đề này nhỉ, quá hay. Tiếc là tại hạ biết thì đã muộn (mà có muộn ko nhỉ?).
Chúng ta cần phải thừa nhận 1 điều là làm việc trên các bản điện tử sẽ tiện ích hơn rất nhiều so với các bản in (sách in), ví dụ:
1. Việc tìm kiếm nhanh (Ctrl+F) 0.1 s thế là xong;
2. Dễ dàng so sánh, tổng hợp (giữa các quy định với nhau...);
3. Gọn nhẹ, dễ mang vác, dễ dàng tìm kiếm.....
và còn rất rất nhiều tiện ích khác...
Ko phân tích nhiều làm gì, tôi nghĩ đa phần chúng ta đều hiểu, chỉ lưu ý bác Thế Anh 1 số điểm sau:
- Vấn đề bản quyền;
- Chúng ta làm vì lương tâm nghề nghiệp, tôi chắc chắn trong chúng ta ko ai lại post lên 1 bảng tiêu chuẩn sai, nhưng ko loại trừ trường hợp xảy ra việc đó, anh em nhà ta áp dụng, xảy ra sự cố. Chúng ta nghĩ sao?
- Cần phải tập hợp anh em ở nhiều lĩnh vực, mỗi người 1 tý (có 1 cây là có rừng mà).
Mà tại sao tôi chưa thấy bác đề cập đến việc thống kê các quy đinh, tiêu chuẩn đã hết hiệu lực nhỉ (điều này cũng quan trong ko kém). Cách đây 2 tháng tôi đã được vinh dự thẩm định 1 bộ hồ sơ (nhỏ thôi) của 1 đơn vị ở HN, người ta vẫn dùng Định mức dự toán 1242 đấy. Hiii
 

phuongdhtl

Thành viên rất năng động
Tham gia
20/11/07
Bài viết
102
Điểm thành tích
18
Tuổi
43
anh mạn phép cho em được tiếp tục "phản biện" nữa anh nhé:


- Anh thấy đấy, mục này anh đăng đã lâu nhưng có ai comment ngoài em đâu. Em nghĩ căn bản nó xa vời thực tế nên chẳng mấy ai quan tâm anh ah.

Bạn nói là không có ai comment là sai rồi có thể người ta không trực tiếp giúp đỡ trên diễn đàn mà họ có thể gửi các tiêu chuẩn tài liệu mà họ có được qua đường bưu điện hoặc qua email. Đâu cần phải lên diễn đàm comment là " em sẽ tham gia đề tài của anh TA và gửi tài liệu cho anh ". hoặc là những câu đại loại như vậy. Mục đích là chia sẻ với mọi người những tài liệu mà mình có vì có một số những tiêu chuẩn của ngành thủy lợi của mình muốn tìm trên mạng cũng ko có do không có ai chia sẻ cả. Khi mình chia sẻ cho mọi người những tài liệu mà mình có ngừoi khác sẽ cho mình những tài liệu mà mình không có.
 
Q

quyetxd

Guest
Trích:
Ko phân tích nhiều làm gì, tôi nghĩ đa phần chúng ta đều hiểu, chỉ lưu ý bác Thế Anh 1 số điểm sau:
- Vấn đề bản quyền;
Ở đây có ai vi phạm bản quyền đâu hả bạn.Tiêu chuẩn là nhà nước ban hành, thế nhưng bản quyền mà như thế này
Trích:
loiTC3.jpg


và còn rất nhiều lỗi như bác TA đã đưa ra.
thì thử hỏi bạn có đáng vi phạm bản quyền hay không? sửa chữa những lỗi này thì có gọi là vi phạm bản quyền hay không?
Trích:
- Chúng ta làm vì lương tâm nghề nghiệp, tôi chắc chắn trong chúng ta ko ai lại post lên 1 bảng tiêu chuẩn sai, nhưng ko loại trừ trường hợp xảy ra việc đó, anh em nhà ta áp dụng, xảy ra sự cố. Chúng ta nghĩ sao?
Nếu không vì lương tâm nghề nghiệp,thì GXD đã không đưa ra đề tài này.Không vì những người bạn đồng nghiệp đang miệt mài cống hiến ở những nơi mà Tiêu chuẩn không đến được với họ,những nơi tiêu chuẩn thì nham nhở,sai sót vô tội vạ mà vẫn phải đọc thì GXD đã không làm.Cái đấy không phải vì lương tâm thì là gì hả bạn.
Mục đích chính của đề án này không phải vì giải thưởng khoa học mà là hướng tới cái mà bạn gọi là lương tâm nghề nghiệp,những tiêu chuẩn đẹp, chính xác đến được với mọi người,mọi nơi.
Trích:
- Cần phải tập hợp anh em ở nhiều lĩnh vực...
Vậy bạn chưa hiểu hết về GXD rồi,GXD không những đủ lực lượng để gom góp tiêu chuẩn mà còn đủ để biên tập lại những sai sót đó nữa cơ.

Trích:
tại sao tôi chưa thấy bác đề cập đến việc thống kê các quy đinh, tiêu chuẩn đã hết hiệu lực nhỉ
Rất cảm ơn bạn về ý tưởng này.Chúng tôi rất cần những phản biện,những ý tưởng của các bạn,để đề tài sẽ hoàn thiện hơn.
 

TuvanXD246

Cựu Thành viên BQL Diễn đàn
Tham gia
4/3/08
Bài viết
751
Điểm thành tích
43
Website
giaxaydung.vn
Việc tập hợp một bộ các tiêu chuẩn của nhà nước trong lĩnh vực đầu tư xây dựng là thực sự cần thiết. Hệ thống hoá các tiêu chuẩn, biên tập tốt là tương lai tốt đẹp của sản phẩm này.

Có thể đâu đó đã có người thực hiện công việc này nhưng "hậu sinh khả uý", sản phẩm sau chắc chắn sẽ hoàn thiện hơn.

"ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai.." nếu bạn chỉ biết hưởng thụ mà không có đóng góp gì cho cộng đồng thì làm sao có xã hội tốt đẹp được?

Chúc các bạn trong nhóm phát triển đề tài thành công!
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top