Một số lưu ý trong thiết kế và xây dựng biệt thự nhà vườn

baogianoithatxaydung

Thành viên mới
Tham gia
11/2/19
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
30
Nơi ở
tphcm
(Xây dựng) – Biệt thự nhà vườn là không gian kiến trúc vẫn được nhiều người ưa thích vì không gian rộng rãi, trong lành, mát mẻ của nó. Tuy nhiên, muốn thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp, bạn cần lưu ý những yếu tố quan trọng dưới đây.
Xác định mục đích sử dụng

Biệt thự nhà vườn được xem là không gian thư giãn và nghỉ ngơi cho gia đình. Do đó, kiến trúc cần phải đảm bảo được công năng và hài hòa với thiên nhiên. Bên trong nhà có các phòng chức năng: Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, gara ô tô, hồ bơi… và không thể thiếu được phần sân vườn với các loại cây cối và tiểu cảnh sống động.
Xác định vị trí của căn nhà
Cần xác định tâm đất để đặt biệt thự phía sau tâm đất nhằm mục đích tạo sự an toàn cho ngôi nhà và cảm giác không gian ở phía trước thoáng hơn. Nên bố trí để phía trước thấp và phía sau biệt thự cao tạo chỗ dựa vững chắc cho ngôi nhà.
Chú ý đến yếu tố phong thủy
Yếu tố phong thủy là môn khoa học huyền bí dùng sự ảnh hưởng của gió, nước đến sức khỏe và tài vận của gia chủ. Vì thế, khi các bạn thiết kế biệt thự nhà vườn các bạn cũng cần dựa theo phong thủy. Kiến trúc sư thiết kế phải nghiên cứu và nắm bắt được vị trí địa lý cả căn nhà, điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, hướng gió để sắp xếp ngôi nhà cho hợp lý. Cây cối và hồ nước cũng cần bố trí cho phù hợp. Tránh trồng cây to phía trước khiến cho ngôi nhà nhiều tà khí.
133944baoxaydung_image003.png

Chọn phong cách thiết kế
Để có được thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp thì việc chọn phong cách thiết kế rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới hình dáng, kiến trúc của biệt thự nhà bạn. Hiện nay có 3 phong cách thiết kế chính được sử dụng đó là: hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Dựa vào nhu cầu sử dụng, diện tích đất mà các bạn có thể lựa chọn thiết kế cho hợp lý nhất.
Vị trí xây dựng gara
Nên bố trí ở vùng đắt bằng phẳng, thấp, không dốc để tránh việc xe phải cua vấp, lên xuống đột ngột. Gara nên đặt ở vị trí gần nhà để thuận tiện trong sử dụng và di chuyển.
Vị trí ao hồ, sân vườn
Đối với biệt thự nhà vườn, ao hồ, sân vườn nên cần bố trí hợp lý, không những tăng tính thẩm mỹ mà còn tạo nên một không gian vừa gần gũi với thiên nhiên vừa thoáng đãng cho biệt thự. Dựa vào diện tích tổng thể, khuôn viên chung của biệt thự mà bố trí sân vườn cũng như hồ nước một cách hợp lý. Bố cục của sân vườn phải sắp xếp một cách khoa học, bài bản và hài hòa với tổng thể chung. Cây cối, hoa lá, hồ cá phải đảm bảo cân đối, phù hợp với kiến trúc của biệt thự cả về hình dáng, màu sắc…
Nếu diện tích cho phép có thể thiết kế ao hồ, bể ca, tùy vào sở thích và điều kiện khách quan để xác định độ sâu và độ rộng của nó. Sự xuất hiện của nước giúp ngôi nhà của bạn mềm mại và mát mẻ hơn. Tuy nhiên, không nên làm diện tích ao hồ, bể cá quá lớn cũng như quá sâu, vì tạo cảm giác lạnh lẽo cho ngôi nhà. Nên quan tâm đến vị trí dòng chảy, hồ nước phải đặt ở vị trí đất thấp nhất.
Nên bố trí cây sao cho không gian trước nhà thông thoáng, nên trồng cây thấp ở gần nhà để ngôi nhà không bị che ánh sáng tạo sự âm u, những cây cách xa nhà hơn, gần hồ cá có thể trồng cây cao hơn, có thể kết hợp các bụi hoa, cây bụi thấp hai bên lối đi.
133944baoxaydung_image005.png

Vị trí các phòng
Không có một quy chuẩn nhất định nào cho việc thiết kế các phòng trong biệt thự nhà vườn. Tuy nhiên, để ngôi nhà có tình thẩm mỹ cao hơn cũng như hợp phong thủy cũng cần lưu ý một số vấn đề trong sắp xếp không gian của biệt thự.
Đối với phòng khách: Theo phong thủy nên xây dựng và chọn phòng vuông vức, không góc nhọn và không bố trí hành lang xuyên phòng khách. Cần thiết kế căn phòng nhiều ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát.
133944baoxaydung_image007.png

Phòng bếp không nên đặt ở vị trí trung tâm ngôi nhà, tránh hướng bếp đối diện nhà vệ sinh, hoặc có thể thiết kế một vách ngăn trong trường hợp không thể thay đổi thiết kế. Không nên đặt bếp ở vị trí đối diện cửa chính, vì theo phong thủy có thể mang đến sự xáo trộn về sức khỏe cho thành viên trong gia đình.
133944baoxaydung_image009.png

Phòng ngủ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Cần cân nhắc chọn lựa phòng ngủ yên tĩnh, tránh ồn ào, thông thoáng. Theo phong thủy hướng Đông và Đông Nam là phương vị tốt để sắp xếp phòng ngủ. Phòng ngủ nên vuông vức, gọn gàng, không nên có quá nhiều đồ đạc khiến phòng ngủ chật chội ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ.
Đoan Trang
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top