Mua nhà nhờ dạy học trên Udemy - đọc và chuẩn bị đi bạn

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.576
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Tôi kể cho bạn câu chuyện của Paul William Browning - 1 giáo viên. Paul đã vui mừng chia sẻ thông tin khi anh mới mua được ngôi nhà mơ ước nhờ dạy học online trên Udemy. Từ đó bạn có thể chuẩn bị dần cho mình trên GXD đi nhé (đừng để nước đến cổ mới nhảy).

Anh Paul đã chia sẻ trên facebook kể về kinh nghiệm của mình, làm thế nào anh có thể đạt được điều đó?

“Tôi đã dành dụm doanh thu trên Udemy từ 2 tài khoản của tôi và vừa dùng tiền đó để mua ngôi nhà mơ ước cho vợ và 3 đứa con nhỏ. Đó là một ngôi nhà nằm ngay trên bờ biển ở Úc. Tôi chỉ muốn nói rằng: Điều đó có thể khi bạn cố gắng. Tôi đã muốn có một ngôi nhà như thế trong 5 năm. Bây giờ thì không còn phải thuê nhà nữa.

Với bạn thì sao? Tôi có một câu hỏi nhỏ: Bạn muốn điều gì đó đến cỡ nào? Một vài người dành thời gian cuối tuần xem TV trong khi những người khác thì đang dành thời gian cho khóa học của họ. Chẳng có bí mật nào để đi đến thành công cả. Tạo một khóa học về cái mà bạn đang làm, giải quyết một nhu cầu cấp thiết nào đó mà bạn xác định là thị trường cần. Và tự động thị trường sẽ đẻ ra tiền cho bạn. Nếu chẳng may thất bại, hãy tìm hiểu xem tại sao? Thay đổi khóa học cho phù hợp và thử lại từ đầu. Càng thất bại thì bạn sẽ càng thấy thành công thú vị hơn.


Bạn xem này, tôi đã mở ra các thư mục và tích lũy các khóa học từ lâu, rất nhiều nhé chứ không chỉ 2 khóa như anh Paul. Việc này vẫn phục vụ cho công việc chuyên môn xây dựng hàng ngày nhé:
cac-khoa-hoc-GXD.jpg
Đầu tư thêm thời gian đọc sách về business, marketing, sales và mua một vài khóa học. Đừng đợi một chuyên gia nào đó chỉ cho bạn ‘bí mật thành công’ vì không có thứ nào như thế cả. Đừng ngại mắc sai lầm và luôn tự động viên bản thân mình phải hành động. (ở đây tôi và GXD đang chỉ cho bạn nhé, ít ra bạn đã biết câu chuyện này)

Đừng quan tâm đến những thứ nhỏ nhặt như phải trả lại tiền cho khách hàng, những kẻ phá rối, hay thực tế là Udemy chiếm lợi nhuận quá cao. Hãy đặt mục tiêu cao hơn: Đạt mục tiêu lợi nhuận, mỗi tháng tạo được thêm 1 khóa học. Mục tiêu cao nhất là SỰ TỰ DO. Thoát khỏi cảnh nợ nần, vạy mượn, thoát khỏi ông sếp khó tính, không còn phụ thuộc vào công việc, không còn sợ mất việc…

Nếu bạn muốn một cuộc sống khác, bạn phải trở thành một con người khác. Tạo dựng một cuộc sống với những thói quen tốt và bỏ dần những thói quen không tốt. Bạn có thể phải dừng giao thiệp với những người bạn tiêu cực. Hãy làm điều gì đó mỗi ngày để đưa bạn đến với mục tiêu của mình. Ngừng hỏi xin sự cho phép, lời khuyên từ những người luôn sợ thay đổi. Đừng ăn những thứ rác rưởi và uống bia. Trí óc của bạn sẽ không thể làm việc nếu bạn đối xử với nó không tử tế.

Tôi cảm thấy kinh khủng khi mà đã từng phải ăn cháo yến mạch trong 3 tháng liền. Khi đó, tôi là một cảnh sát, một công việc không tồi, nhưng nợ tới $40,000 và sợ phải mở hộp email mỗi ngày. Tôi đã gọi cho hàng xóm thân thiết, hi vọng họ mời tôi để tôi có gì đó cho bữa tối. Bây giờ thì tôi làm việc 2 giờ mỗi ngày và dành thời gian chơi với lũ trẻ nhà tôi, tập gym, chơi guitar và đọc sách hàng giờ mỗi ngày. Vợ tôi cũng nghỉ việc cách đây 7 năm rồi. Tôi nghĩ là tôi thông minh dưới mức trung bình, chẳng có kĩ năng lập trình nhưng tôi tin mình là một người tham vọng và sống có định hướng. Không ai, không điều gì có thể cản trở tôi cả.

Tôi hi vọng là có thể giúp được điều gì đó cho mọi người. Bạn có thể tìm kiếm tên tôi ‘Paul Browning’ trên Google để tìm đến các website của tôi. Nếu bạn cần chỉ dẫn, đừng hỏi tôi. Tôi sẽ không chỉ đâu, nhưng qua câu chuyện này tôi nghĩ bạn đã biết bạn phải làm gì để đạt được điều mình mong muốn trong cuộc sống, hãy tiến đến và nắm bắt lấy cơ hội nhé.


5.png

P.S: Nhà của tôi ở Eumundi, Brisbane nếu bạn có tình cờ ghé qua. See you all on the beach.

Bạn hãy tạo ra cây thư mục, bắt đầu mở PowerPoint ra chuẩn bị ngay đi nào. Udemy không hợp với bạn đâu vì các khóa học tiếng Việt lên đó không ăn thua, các khóa học khác thì Topica, Edumall rất nhiều rồi. Đừng tìm kiếm đâu xa, chính nghề nghiệp bạn đang làm, cái gì bạn đang biết đang hiệu quả -> chuẩn bị đưa lên GXD nhé.
Đây là câu chuyện dài, phải là 1 quá trình - không ngày 1 ngày 2 được đâu. Group giảng viên GXD chào đón bạn: https://facebook.com/groups/DaotaoGiangvienGXD Dành cho các bạn có khát khao cháy bỏng trở thành giảng viên GXD.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.576
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Tỷ phú Jack Ma, ông chủ alibaba.com đã nói:
Người nghèo chỉ biết dạy bạn cách để nghèo hơn!

Bạn bài chỉ biết thúc bạn chơi bài!
Bạn nhậu chỉ biết thúc bạn cạn ly!
Còn người thành công chỉ biết dạy bạn làm sao để thành công!

May mắn lớn nhất của cuộc đời, không phải nhặt được tiền, cũng không phải trúng số, mà là có người có thể dẫn bạn đi đến 1 nền tảng cao hơn."

Tôi dẫn bạn đi tới nền tảng mới nhé:
1. Học ngay Gs Ts Nguyễn Đình Cống đầu tư đi học nghề dạy ở bài này: Các thầy khác kiếm việc làm thêm bằng thiết kế hoặc thi công, tôi làm thêm bằng dạy học

2. Tải phần mềm ActivePresenter và xem video hướng dẫn sử dụng đây. Tại sao lại là phần mềm này? Bởi vì nó có bản miễn phí dùng đã luôn. Sau này ra tiền rồi thì đầu tư mua luôn bản Pro luôn. Tư duy đầu tư và tiến độ, đừng có loanh quanh tìm c.r.a.c.k mất thời gian, tập trung vào việc quan trọng - việc găng, thời gian quý hơn nhiều.

3. Tải tài liệu này về luyện công kiến thức chuyên môn xây dựng, lục tìm ngay trên diễn đàn này rất nhiều tư liệu quý, sắp xếp, phân loại.

4. Luyện gõ 10 ngón, hệ thống lại kiến thức về Word, học PowerPoint, video đầy trên youtube. Hãy tập viết dần, các đoạn ngắn, hướng dẫn, thảo luận... để ngôn ngữ mượt mà và dồi dào.

5. Đầu tư khóa học luyện sửa nói ngọng (nếu bạn nói giọng chưa hay, nói giọng địa phương), trên Topica hay Edumall có đấy. Tư duy đầu tư để sinh lời nhé, hãy nghĩ vượt tầm.

6. Đầu tư khóa học thuyết trình, diễn thuyết trước đám đông. 1 khóa chưa ổn thì 2 khóa, 3 khóa. Mạnh tay đầu tư cho sự nghiệp đi, đầu tư cho mình đầu tư cho học hành là lời nhất.

7. Bạn thành thạo các phần mềm GXD chưa, bạn thích dạy thực hành, ứng dụng không? Theo đà phát triển sẽ ngày càng hot. Đầu tư http://phanmem.giaxaydung.vn và tham gia các khóa học tại GXD nhé. Đừng tiết kiệm những thứ này, không làm bạn giàu lên. Hãy dành tâm sức và thời gian cho việc Max (tối đa) thu nhập ấy.

8. Bạn chưa nghĩ ra mình có thể dạy gì?
- Bắt đầu từ cái ảnh tôi chụp ở trên hoặc các khóa học của GXD ở đây, xem mình thích cái gì? mình mạnh cái gì? Lấy ngắn nuôi dài: tốt nhất xuất phát từ những gì bạn đang làm, vừa chuẩn bị cho tương lai, vừa làm tốt hơn công việc hiện tại.
- Liên hệ tôi (theanh@gxd.vn) hoặc các chuyên gia để nhờ góp ý ý tưởng, đề cương, bài giảng, tư liệu và tôi tổ chức cho bạn tập giảng nhé. Có các bạn sinh viên thực tập ham học hỏi, có phòng học, máy chiếu, phương tiện để bạn luyện tập.

9. Nhớ là vẫn phải làm tốt, làm thật hay công việc bạn đang có nhé. Việc giảng dạy với GXD rất cần kiến thức thực tế từ các công trình, dự án bạn đang làm.

10. ... Hành động - Action!

Các mục trên có thể tiến hành Song song, Gối tiếp, Kết hợp... Chán cái nọ quay sang cái kia, quan trọng là phải liên tục, không ngắt quãng, cấp tập hoặc mỗi hôm chỉ 1 tý cũng được, đây là câu chuyện dài cuộc đời mà.

Ngày mai có thật sự huy hoàng, tuỳ thuộc vào sự lựa chọn và hành động của bạn hôm nay!
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top