phong01x1a
Thành viên có triển vọng
- Tham gia
- 6/1/10
- Bài viết
- 5
- Điểm thành tích
- 1
- Tuổi
- 41
Hiện nay, Nhà nước đã ban hành Luật sửa đổi số 38 của Quốc hội và Chính phủ ban hnàh Nghị định 85/2009 về thi hành Luật đấu thầu. Theo quy định mới:
- Trách nhiệm của Chủ đầu tư là:
1) Phê duyệt HSMT
2) Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu
Theo Điều 40 Luat đấu thầu sửa đổi quy định: "Chủ đầu tư có trách nhiệm xem xét phê duyệt kết quả đấu thầu trên cơ sở báo cáo về kết quả đấu thầu và báo cáo thẩm định kết quả đấu thầu". và
Theo Khoản 6 Điều 59 Nghị đinh 85 của chính phủ quy định: " Chủ đầu tư giao cho tổ chức, cá nhân thuộc cơ quan mình việc tổ chức thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu và kết quả lựa chọn nhà thầu, trừ trường hợp quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều này.
Trường hợp tổ chức, cá nhân được giao thẩm định không đủ năng lực thì chủ đầu tư tiến hành lựa chọn một tổ chức tư vấn có đủ năng lực và kinh nghiệm để thẩm định. Trong mọi trường hợp, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm về việc thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu và kết quả lựa chọn nhà thầu".
Vậy cho mình hỏi: Đơn vị mình là Chủ đầu tư, muốn thành lập tổ để thực hiện nhiệm vụ thẩm định kết quả đấu thầu, như vậy điều kiện năng lực như thế nào là đảm bảo đúng theo quy định?
Và cho mình hỏi 1 ý nữa: Cơ quan mình vừa là Chủ đầu tư và là bên mời thầu (thừờng 2 nhiệm vụ này là 1 đơn vị), như vậy nếu cơ quan mình thực hiện nhiệm vụ thẩm định kết quả đấu thầu nữa thì có trái với Luật không?
- Trách nhiệm của Chủ đầu tư là:
1) Phê duyệt HSMT
2) Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu
Theo Điều 40 Luat đấu thầu sửa đổi quy định: "Chủ đầu tư có trách nhiệm xem xét phê duyệt kết quả đấu thầu trên cơ sở báo cáo về kết quả đấu thầu và báo cáo thẩm định kết quả đấu thầu". và
Theo Khoản 6 Điều 59 Nghị đinh 85 của chính phủ quy định: " Chủ đầu tư giao cho tổ chức, cá nhân thuộc cơ quan mình việc tổ chức thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu và kết quả lựa chọn nhà thầu, trừ trường hợp quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều này.
Trường hợp tổ chức, cá nhân được giao thẩm định không đủ năng lực thì chủ đầu tư tiến hành lựa chọn một tổ chức tư vấn có đủ năng lực và kinh nghiệm để thẩm định. Trong mọi trường hợp, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm về việc thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu và kết quả lựa chọn nhà thầu".
Vậy cho mình hỏi: Đơn vị mình là Chủ đầu tư, muốn thành lập tổ để thực hiện nhiệm vụ thẩm định kết quả đấu thầu, như vậy điều kiện năng lực như thế nào là đảm bảo đúng theo quy định?
Và cho mình hỏi 1 ý nữa: Cơ quan mình vừa là Chủ đầu tư và là bên mời thầu (thừờng 2 nhiệm vụ này là 1 đơn vị), như vậy nếu cơ quan mình thực hiện nhiệm vụ thẩm định kết quả đấu thầu nữa thì có trái với Luật không?