Những nối đau lý giải vì sao bạn nên tham gia khóa học lập hồ sơ dự thầu, lập giá dự thầu

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.607
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Những nối đau lý giải vì sao bạn nên tham gia khóa học lập hồ sơ dự thầu, lập giá dự thầu

Thực trạng lập giá thầu tại các công ty xây dựng và thực tế ngoài kia

Công việc lập giá dự thầu đóng vai trò rất quan trọng đối với “nồi cơm” của cả công ty xây dựng. Một hồ sơ thầu tốt, với giá thầu chính xác sẽ là yếu tố quyết định giúp công ty giành được những hợp đồng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại gặp phải không ít khó khăn trong quá trình này.

Nhiều kỹ sư, nhân viên mới tuyển vào thường thiếu kiến thức và kinh nghiệm để lập giá thầu. Sếp giao làm hồ sơ nhưng không biết bắt đầu từ đâu, dẫn đến việc hồ sơ bị sai sót, thiếu thông tin, hoặc không đáp ứng yêu cầu. Những lỗi phổ biến như nộp sai giờ, không kịp giờ đóng thầu, sai biểu mẫu, hoặc tính toán giá sai lệch làm mất nhiều thời gian để chỉnh sửa, nộp thầu rồi nhưng up sai hoặc thiếu tài liệu phải tốn nhiều công nhân sự làm rõ hồ sơ dự thầu, thậm chí mắc những lỗi ngớ ngần khiến công ty trượt thầu, hoặc bị bên mời thầu đánh giá là kém, không chuyên nghiệp .v.v.

Ngoài ra, còn có trường hợp nhiều người đã tham gia các khóa học dự toán, nhưng khi về công ty lại không áp dụng được vào thực tế. Công ty giao hồ sơ mời thầu, nhưng vẫn lúng túng, không biết làm thế nào trong khi rõ ràng đã đi học bóc tách khối lượng, áp giá vật liệu, nhân công, giá ca máy… không biết tăng / giảm giá chỗ nào để có giá thầu cạnh tranh cho đúng cách.

Vấn đề ở đây là sự thiếu đào tạo bài bản và thiếu thực hành trên các gói thầu thực tế. Đa số chưa được học đúng về lập giá thầu (dự toán dự thầu), mà nhầm lẫn với lập dự toán thiết kế dành cho chủ đầu tư và tư vấn thiết kế (tư vấn thiết kế lập dự toán khác với dự toán của nhà thầu). Nhiều người học các khóa dự toán do các đơn vị không chuyên mở, khiến kỹ năng chưa đủ để làm hồ sơ dự thầu, lập hồ sơ đấu thầu. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi đấu thầu online trên hệ thống muasamcong trở nên phổ biến, kỹ năng thực hành thao tác với hệ thống đấu thầu online càng trở nên cần thiết.

Để tránh những sai lầm đáng tiếc và nâng cao khả năng trúng thầu, tham gia ngay khóa học Lập hồ sơ dự thầu, lập giá dự thầu của Công ty CP Giá Xây Dựng tổ chức (khai giảng hàng tháng). Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết từng bước trong quá trình lập giá thầu, từ đọc hồ sơ mời thầu, bóc tách khối lượng, đến thực hành nộp hồ sơ trên muasamcong, thực hành phần mềm Dự thầu GXD.

Sắp có lớp khai giảng, ghi danh với Ms Thu An 0985 099 938 hoặc bất kì Nhân viên Cty GXD nào ngay hôm nay để không bỏ lỡ cơ hội nâng cao kỹ năng và tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn!

cac-buoc-de-dau-thau-thanh-cong.jpg

lap-gia-thau-khong-hieu-qua-dan-den-truoc-thau.jpg

dao-tao-khong-bai-ban-lo-hong-kien-thuc-co-the-khien-cho-truot-thau-mat-hop-dong.jpg
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top