Nhà thông minh là gì?

lancannhomduc

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
11/5/21
Bài viết
38
Điểm thành tích
6
Tuổi
31
Nơi ở
Bình Tân- TP HCM
Nhà thông minh- xu hướng thiết kế trong xây dựng không còn xa lạ gì với những gia chủ hiện nay. Nếu trước kia, việc tự động hóa các thiết bị trong nhà chỉ có ở trên phim hoạt hình giả tưởng. Thì ngày nay, bạn không còn phải mơ ước đến một cuộc sống tiện nghi, thoải mái và tiết kiệm năng lượng khi có hệ thống nhà thông minh.

[IMG]


Nhà thông minh là gì?

Nhà thông minh (tiếng Anh: smart home/ domotics, intellihome) là kiểu nhà được lắp đặt các thiết bị điện, điện tử được điều khiển hoặc tự động hoá (Home Automation) hoặc bán tự động. Các thiết bị này có thể thay thế con người thực hiện một hoặc một số thao tác quản lý, điều khiển.

Nhà thông minh không phải là các thiết bị và ứng dụng riêng biệt. Chúng làm việc cùng nhau để tạo ra một mạng lưới có thể điều khiển từ xa. Chủ nhà điều khiển tất cả các thiết bị được kiểm soát bởi một bộ điều khiển tự động, được gọi là smart home hub.

Trong một ngôi nhà thông minh, tất cả các thiết bị tiên tiến như đèn chiếu sáng, máy kiểm soát nhiệt độ, truyền thông đa phương tiện, camera an ninh, rèm cửa, cửa và nhiều tính năng khác đều được trang bị hệ thống tự động.

[IMG]


Xu hướng nhà thông minh, nhà hiện đại

Tiết kiệm và sống xanh đang là xu hướng của Smart home trong những năm gần đây. Tiết kiệm không chỉ là về chi phí lắp đặt mà còn về năng lượng hằng ngày của gia đình bạn. Trước đây bạn thường không thể kiểm soát được mức độ sử dụng điện trong gia đình.

Thì bây giờ việc này đã có thể giải quyết bằng các ổ cắm hay công tắc thông minh. Các ổ cắm này giúp bạn bật/tắt thiết bị từ xa. Loại bỏ các lo lắng về cháy nổ, hao phí điện năng. Ngoài ra nó còn có thể báo cáo lượng điện tiêu thụ của thiết bị.

Tương tự vậy, các công tắc thông minh giúp bạn điều khiển các bóng đèn từ trên điện thoại. Bật/tắt khi cần và có thể cho bạn biết mức điện đã sử dụng.

[IMG]


Chi phí cho các thiết bị nhà thông minh

Hiện tại, thị trường nhà thông minh ở Việt Nam chia thành 2 phân khúc lá trung cấp và cao cấp. Với phân khúc cao cấp khách hàng phải bỏ từ vài trăm triệu tới vài tỉ động cho trọn bộ giải pháp nhà thông minh. Các đơn vị thực hiện thường là đối tác ủy quyền của những ông lớn về công nghệ trên thế giới như Mỹ, Pháp, Đức,…

Còn đối với nhà thông minh Việt Nam, khách hàng chỉ mất chi phí từ 30 -50 triệu là có thể hoàn thiện một căn hộ chung cư thông minh. Và với chi phí từ 70 -100 triệu động cho một căn biệt thự liền hề full giải pháp. Không những thế, việc thi công chỉ mất từ 2 -3 ngày mà không đập phá hay phải đi dây lại hệ thống điện.

Xem thêm: Xu hướng thiết kế cổng biệt thự đẹp năm 2021
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top