Nhập dữ liệu ít nhưng xử lý ra nhiều thông tin Quản lý thi công xây dựng

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.562
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Nhập dữ liệu ít nhưng xử lý ra nhiều thông tin Quản lý thi công xây dựng, quản lý dự án, quản lý chất lượng, khối lượng, nhật ký thi công, nhật ký an toàn.... Đỡ nhiều công kỹ sư tập hợp số liệu, cắt dán, sao chép, di chuyển...

Tư duy BIM: Thông tin thống nhất từ 1 nguồn, nhập vào 1 lần và sử dụng lại nhiều lần.
1- Các dữ liệu thi công trên công trường hàng ngày nhập vào: Danh mục Nghiệm thu công việc, Danh mục Nghiệm thu vật liệu. Nhập 1 lần, không tốn nhiều thời gian công sức của kỹ sư.

2- Có các lệnh để xử lý dữ liệu xuất ra các bảng thông tin phục vụ quản lý...:
- Xuất Bảng khối lượng công việc - phục vụ lập phụ lục nghiệm thu công việc hoàn thành. Đưa dữ liệu sang sheet khối lượng để nhập khối lượng đã nghiệm thu.
- Tổng hợp khối lượng phục vụ bảo vệ, làm thanh toán khối lượng hoàn thành

- Xuất bảng quản lý và theo dõi chi tiết vật liệu đầu vào đã được nghiệm thu
- Tổng hợp tất cả các danh mục hồ sơ của cả công trình
- Đưa tất cả các hạng mục và giai đoạn từ sheet Danh mục NT công việc sang sheet Danh mục NT giai đoạn
- Xuất bảng lấy mẫu, theo dõi kết quả thí nghiệm bê tông theo R3, R7, R28
- Dữ liệu nhân lực (ở cột tổng công và cột nhân lực) và máy thi công ở cột tài nguyên trong sheet Danh mục NT công việc sẽ xuất ra 2 sheet Danh mục nhân lực và Danh mục máy
- Đưa tất cả các vật liệu từ sheet Danh mục NT vật liệu sang sheet Tổng hợp vật tư để quản lý và theo dõi từng loại vật liệu
.v.v.

Thời đại công nghệ rồi, hãy đề xuất Công ty bạn, đề nghị lên sếp đầu tư ngay phần mềm QLCL GXD để phục vụ công việc.
Liên hệ: Ms Thu An 0974 889 500 hoặc 0985 099 938 hoặc truy cập http://gxd.vn.
 

hoada0104

Thành viên có triển vọng
Tham gia
13/3/10
Bài viết
5
Điểm thành tích
1
Tuổi
43
Anh cho e hỏi! Trong phiên bản 9.0 này khi nhập khối lượng vào sheet DMNT công việc khi xuất ra nhật ký thi công có tự điều chỉnh số nhân công, máy thi công ( Bố trí nhân công và máy thi công việc trong phạm vi bắt đầu và kết thúc công việc) không?
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.562
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
1. Khi tra mã và nhập khối lượng cho 1 công tác vào sheet Danh mục Nghiệm thu công việc phần mềm QLCL GXD sẽ tự động tính ra tổng số công theo định mức của công việc đó và cả máy thi công theo định mức. Trong đó có cột hệ số năng suất là để người dùng tùy chỉnh nhân công cho phù hợp với công trình (bởi nhiều khi định mức khác biệt với thực tế).
2. Dựa vào thời gian thực hiện trong phạm vi bắt đầu và kết thúc phần mềm QLCL GXD sẽ phân bổ đều tổng số công vào khoảng này. Cụ thể lấy Tổng công chia cho số ngày thực hiện để ra số nhân trong 1 ngày.
3. Số liệu Nhân công và Máy trong ngày sẽ tự động hiện vào nhật ký thi công.

Phần mềm lập trình trên cơ sở tham khảo phần mềm Microsoft Project: nghỉ bao nhiêu ngày thì làm bù bấy nhiêu ngày, thế nên số nhân công trong ngày không thay đổi. Trường hợp nếu nghỉ mà vẫn giữ nguyên tiến độ, số ngày làm thực ít đi, thì số nhân trong ngày phải tăng lên, khi đó điều chỉnh bằng cách giảm số ngày làm việc tại cột thời gian thì số nhân công sẽ tự động tăng lên.

Microsoft Project đã phát triển nhiều năm bởi công ty lớn, trên phạm vi toàn thế giới, nhiều phiên bản, nhiều kỹ sư, nhiều tiền bạc đổ vào đó rồi... làm được như họ hơi khó.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top