Những bí quyết để sở hữu thiết kế chung cư nhỏ đẹp

noithatsaokim

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
12/3/20
Bài viết
26
Điểm thành tích
1
Tuổi
26
Nơi ở
HÀ Nội
Hiện nay, không phải ai cũng có đủ khả năng để có thể sở hữu cho mình một căn hộ chung cư sang trọng, diện tích lớn, và có đủ tài chính để thuê các dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất trọn gói. Chính vì thế, trong bài viết hôm nay, Nội thất Sao Kim sẽ chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm trong việc tự thiết kế nội thất chung cư có diện tích nhỏ với phong cách sang trọng, hiện đại, và hợp phong thủy.
Sử dụng gam màu sáng để tạo cảm giác cho căn phòng trở nên sáng hơn
[IMG]


Một trong những cách đơn giản nhất và được xem là mẹo vặt trong thiết kế chung cư nhỏ đẹp đó chính là sử dụng gam màu sáng để tạo cảm giác cho căn phòng trở nên lớn hơn. Bạn có thể sử dụng sự phân tầng theo tông màu - trần nhà với gam màu sáng nhất, các bức tường có một hoặc hai màu tối hơn , và lớp phủ bóng tối tương phản.
Bạn có thể sử dụng bóng đèn, thủy tinh hay những tấm gương sẽ giúp tạo ra một hình ảnh không gian tươi sáng và tươi mới, nhẹ nhàng tạo cảm giác rộng mở cho không gian căn phòng lớn hơn.
Tối giản đồ trang trí nội thất và sử dụng ánh sáng nhân tạo nhiều hơn cho căn phòng



[IMG]






Vì là một chung cư nhỏ, hạn chế về diện tích nên bạn ưu tiên hơn cho những đồ trang trí nội thất đơn giản và súc tích. Không những thế, bạn giảm việc sử dụng trang trí ở mức tối thiểu. Nó không đồng nghĩa là toàn bộ không gian đều tối giản, không có trang trí. Nhưng bạn sẽ cần phải từ bỏ các yếu tố sàn nhà, và tối ưu vẻ đẹp cho những bức tường.
Bên cạnh đó, với không gian nhỏ đó, tận dung thêm cửa sổ để cho ánh sáng tự nhiên đi vào nhà nhiều hơn là điều cực kỳ hạn chế, nên bạn cần những chiếc bóng đèn cần thiết để cung cấp cho phòng với một số nguồn ánh sáng nhân tạo vừa dùng để trang trí vừa là hệ thống chiếu sáng của không gian chung cư.
Các vật dụng cần thiết cho ngôi nhà như là bàn ghế sofa , giường tủ… phải có tông màu hợp lý hài hòa với tông màu tổng thể của cả không gian và chọn lựa những tông màu đối lập với những vật dụng nhỏ để tạo điểm nhấn riêng cho nội thất căn hộ chung cư của mình.
Sử dụng đồ nội thất đa chức năng trong trong không chung cư có diện tích nhỏ
[IMG]


Đối với thiết kế chung cư có diện tích hạn chế, việc bạn bố trí quá nhiều đồ nội thất trong không gian sẽ làm cho phòng trở nên chật chội hơn. Bởi vậy, bạn nên chọn những đồ trang trí nội thất đa chức năng, việc này vừa mang tính thẩm mỹ vừa tiện lợi lại tiết kiệm được diện tích không gian của căn hộ chung cư.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top