Những lỗi cần tránh khi nhân viên phục vụ khách hàng

phlan

Thành viên nhiệt tình
Tham gia
4/6/20
Bài viết
158
Điểm thành tích
16
Tuổi
24
Nơi ở
Thanh hóa
Là một nhân viên nhà hàng thì chắc chắn ngoài những kiến thức cơ bản và kỹ năng cần có trong quá trình phục vụ thì bạn cũng nên biết thêm về những lỗi nguy hiểm cần tránh của một nhân viên phục vụ, không được phép mắc phải. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những điều cần tránh đó, mời các bạn cùng theo dõi.

Nhà hàng, khách sạn luôn trang bị nhiều vật dụng, thiết bị, xe đẩy thức ăn 3 tầng bằng nhựa để hỗ trợ cho công việc của nhân viên phục vụ đỡ vất vả hơn

Để lại ly rỗng trên bàn
Bạn sẽ là người phục vụ không chuyên nghiệp, chẳng thèm để ý tới khách hàng của mình nếu trên bàn của khách tràn ngập những ly cốc chưa được thu dọn. Nhân viên nên sử dụng xe đẩy đồ ăn khách sạn để gom hết những ly cốc này nhé.
PBtbv6zccpZ51AtvOIRIhtAXS3GWVao2qmrj5ponC9SuO0swPMOygeasr5W1E3zrLkxorXKGZe6D8sRcMN7vNrFXFqBypo1VDFr-DLzPWRWwE_ThBZKHQLPA1CV72MALcSXbGCI4

Sử dụng điện thoại di động
Nếu bạn đang làm việc mà còn sử dụng điện thoại; điều này sẽ tố cáo bạn có thái độ làm việc không nghiêm túc và tích cực. Sử dụng điện thoại còn khiến bạn mất tập trung khi làm việc dẫn đến xao nhãng các yêu cầu từ khách hàng. Vì vậy, tắt điện thoai khi làm việc là điều các nhân viên phục vụ chuyên nghiệp nên làm.
Thái độ làm việc hời hợt, thiếu nhiệt tình
Cau có, khó chịu khi khách hàng yêu cầu quá nhiều; không đáp lại khách hàng không thuộc bàn ăn mình phục vụ… là những điều làm cho ấn tượng của nhà hàng bị xấu đi. Điều này khiến khả năng khách quay lại nhà hàng của bạn sẽ rất thấp.
Nhầm lẫn món ăn giữa các bàn
Thông thường, những người phục vụ bàn chuyên nghiệp luôn biết chính xác vị khách nào đã đặt món gì. Bởi tại đây, luôn có một quá trình đảm bảo thức ăn được mang tới đúng khách hàng. Do đó, người phục vụ quên ghi số bàn lên vé, quy trình đó sẽ thực sự bị phá vỡ và thật khó để nhớ ai đã đặt món gì. Tưởng tượng tới viễn cảnh món ăn của khách này sẽ đặt tại bàn của vị khách kia, sẽ thật lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp. Nhân viên nên sử dụng xe đẩy đồ khách sạn để đưa đồ ăn chính xác từng bàn.
Lau dọn không sạch sẽ, chuẩn bị thiếu vật dụng cho bữa ăn của khách
Khách hàng sẽ rất khó chịu nếu chỗ ngồi, bàn ăn của họ không sạch sẽ. Bên cạnh đó, sự chờ đợi cũng có thể làm cho khách hàng của bạn thiếu kiên nhẫn. Nếu khi thức ăn được mang ra, người phục vụ chưa chuẩn bị được những đồ cần thiết để khách hàng thưởng thức bữa ăn; khách hàng của bạn dĩ nhiên sẽ khó chịu. Bên cạnh đó, sự chậm trễ của bạn sẽ làm thức ăn nguội lạnh, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và danh tiếng của nhà hàng, khách sạn nơi bạn làm việc. Để khắc phục điều này, nhân viên phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng trên xe đẩy nhà hàng khách sạn đầy đủ để đem ra chuẩn bị cho khách.
Không giữ được bình tĩnh
Nụ cười luôn là yếu tố quan trọng đối với những người làm dịch vụ. Đừng để sự mệt mỏi hay chán nản của bạn làm mất đi nụ cười trên khuôn mặt. Nếu bạn để lộ sự lo lắng của mình, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng và tạo ra sự thiếu chuyên nghiệp.
Ngồi vào bàn ăn cùng khách hàng
Đây là điều cấm kỵ bởi ngồi vào bàn ăn cùng khách hàng thực sự là một hành động ngớ ngẩn và thô lỗ. Bạn sẽ trở thành vị khách không mời mà tới và gây khó chịu cho mọi người.
Không biết rõ thực đơn, cung cấp thông tin thiếu chính xác cho khách hàng
Bạn sẽ trở nên thiếu chuyên nghiệp nếu không biết mình đang phục vụ những gì. Khách hàng cũng sẽ bối rối, đồng thời cản trở những quy trình phục vụ sau đó.
Ngại việc viết mọi thứ ra giấy
Nhiều người phục vụ có suy nghĩ sai lầm rằng họ có trí nhớ vô cùng tốt nên có thể nhớ tất cả; việc viết ra giấy khiến họ trở nên chuyên nghiệp hơn.Nhưng thực tế là điều đó rất dễ dẫn đến nhầm lẫn.
Buôn chuyện với các nhân viên khác
Nhà hàng, khách sạn là địa điểm để làm việc và phục vụ khách hàng. Tất nhiên, đó không phải là tụ điểm buôn chuyện và bàn tán.
Nhân viên phục vụ bàn là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhiều nhất. Phục vụ bàn càng chuyên nghiệp, hình ảnh về chất lượng của nhà hàng, khách sạn càng được nâng cao. Tránh mắc phải những lỗi trên sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên phục vụ bàn chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Uk6aqh0QgvFehgeOyvo1ybWAm0GT2lqvoLwUqHOiGxfIIMNFlWeN4rUmhcSSWaYvQtBvZ4LX58U7qrHFGbsP7duqMFQTha0w7Hi8InNflzILWbJtaoniFESDeoOceufMjDwMohP5

Những lỗi cần tránh của nhân viên phục vụ bàn như trên rất quan trọng, bạn cần nắm bắt được để phục vụ thật tốt cho công việc của mình. Ngoài ra hãy thường xuyên sử dụng các đồ dùng nhà hàng trong quá trình phục vụ sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn. Hãy liên hệ với công ty Hành Tinh Xanh để được cung cấp các thiết thị nhà hàng chất lượng nhất.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top