Những Lưu Ý Khi Mua Vật Liệu Xây Dựng Nhà Ở

mrwolf

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
6/8/19
Bài viết
10
Điểm thành tích
1
Tuổi
28
Nơi ở
GP - HM - HN
Vật liệu xây dựng nhà ở trọn gói là yếu tố rất quan trọng giúp mang đến sự bền vững và giá trị thẩm mỹ cho các công trình, nhà ở. Chắc hẳn ai trong các bạn cũng biết rõ khi xây nhà đều cần các loại vật liệu cơ bản như: gạch, cát, đá, xi măng, sắt, thép,… Tuy nhiên làm thế nào để có thể đưa ra được quyết định lựa chọn loại vật liệt đạt chất lượng là điều không phải ai cũng biết hết được. Những điều kiện như giá cả, chất lượng, xuất xứ của vật liệu là yếu tố quyết định đến chất lương tổng thể của ngôi nhà sau này, nếu bạn không nắm rõ sẽ dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
Vì vậy với bài viết sau, chúng tôi xin chia sẻ những lưu ý khi chọn mua vật liệu xây dựng. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm thông tin tham khảo, có thể lựa chọn được loại vật liệu xây dựng đảm bảo chất lượng tốt, giá thành phù hợp.
vat-lieu-xay-dung-1024x1024.jpg

Loại bỏ tạp chất trong cát
Một ngôi nhà được xây dựng tốt không chỉ xét ở khía cạnh thẩm mỹ, mà còn phải đảm bảo được chất lượng tốt. Cát được cho là có tác động nhiều hơn đến công trình. Một ngôi nhà có thể xuất hiện các vết nứt hoặc hư hỏng do sử dụng chất cát không đúng cách. Cát sông là loại được sử dụng phổ biến nhất cho mục đích xây dựng nhà ở, có kích thước từ 1/16mm đến 2mm. Bạn có thể dựa vào kích thước của chúng để phân loại thành tốt, trung bình và thô. Và tùy thuộc vào mỗi loại trong số đó để có mục đích xây dựng khác nhau.
  • Cát thô được sử dụng để xây dựng trụ cột và bể chứa ngầm.
  • Loại cát có kích thước vừa phải được sử dụng cho lớp trát tường đầu tiên của các công trình.
  • Việc hoàn thiện cuối cùng sẽ sử dụng cát mịn.
vat-lieu-xay-dung-cat-1024x768.jpg
Cát sông là loại được sử dụng phổ biến nhất cho mục đích xây dựng nhà ở.
Bạn hãy lựa chọn loại cát có ít tạp chất và bụi bẩn, nếu nhìn thấy tạp chất quá nhiều thì nên đổi loại cát khác. Trong trường hợp không có sự lựa chọn thứ hai thì sẽ mất khá nhiều thời gian để sàng lọc cát trước khi xây dựng công trình.
Cách chọn xi măng tốt
Một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng và sự bên vững của ngôi nhà là xi măng. Vì vậy, bạn cần phải đảm bảo chất lượng xi măng được sử dụng cho xây dựng nhà của bạn là loại tốt. Đừng lo lắng nếu bạn không biết làm thế nào để kiểm tra chất lượng của xi măng. Bạn có thể dựa vào những yếu tố sau để có thể tự mình đánh giá:
  • Khi bạn đưa tay vào túi xi măng, nó sẽ cho cảm giác mát mẻ.
  • Có màu xám hoặc xanh xám.
  • Không có cục u hoặc bụi trong xi măng.
  • Khi bạn cho một lượng nhỏ xi măng vào nước, xi măng nên lơ lửng trong vài phút trước khi chìm xuống. Nếu xi măng chìm ngay lập tức nghĩa là có tạp chất.
  • Lấy một ít xi măng trộn nhão, sau đó nhúng chầm chậm vào nước, đảm bảo rằng nó không bị mất hình dạng và nó cứng lại sau 24 giờ.
  • Hãy lấy một ít xi măng và chà xát giữa các ngón tay, chất xi măng xốp, tơi là xi măng mới.
vat-lieu-xay-dung-ximang1.jpg
Xi măng tốt cần có màu xám hoặc xanh xám.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý đến yếu tố thương hiệu của nhà cung cấp. Những đơn vị sản xuất lâu năm sẽ có thương hiệu, dây chuyền sản xuất hiệ đại, chất lượng đã được tin dùng.
Đá
Đá xây dựng được khai thác từ các mở đá tự nhiên, tuy nhiên ở những vùng không có mỏ khai thác thường bạn sẽ phải chú ý đến giá cả chất lượng của nó.
  • Đá phải sạch tạp chất trước khi đưa vào trộn bê tông, bạn cần lưu ý những yếu tố sau:
  • Đá thông dụng có dạng hình khối, không có nhiều tạp chất và ít thành phần hạt dẹt.
  • Cần loại bỏ ngay lập tức các tạp chất bằng cách sàng và rửa.
Gạch và cách chọn gạch
Gạch được xem là vật liệu phổ biến, thân thiện với môi trường trong các công trình xây dựng nhà. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu về xây dựng, ngoài các loại gạch truyền thống được nung từ đất sét thì các loại gạch không nung, gạch siêu nhẹ cũng được nhiều người lựa chọn.
vat-lieu-xay-dung-gach-1024x768.jpg
Bạn nên chọn loại gạch không bị bể, không sứt mẻ, cong vênh.
Nhưng tùy vào mức độ phù hợp và dù là bất kỳ loại gạch thì bạn cũng nên chú ý:
  • Chọn loại gạch không bị bể
  • Không sứt mẻ, cong vênh
  • Tất cả các khối gạch màu sắc phải tương đồng với nhau, màu sắc chính là yếu tố quan trọng phản ánh chất lượng của gạch.
Tất cả những đặc điểm trên bạn có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường để lựa chọn được loại gạch chất lượng tốt nhất.
Lựa chọn thép xây dựng nhà
Có 4 yếu tố chính bạn nên quan tâm khi lựa chọn sắt thép để xây nhà
  • Lựa chọn thép từ các thương hiệu uy tín trường trong và ngoài nước
  • Cân nhắc giá thành phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình bạn
  • Tránh các loại thép kém chất lượng như: thép gia công, thép âm
  • Khí hậu và bảo quản: Hãy xem xét đến khí hậu địa phương của bạn để có cách bảo quản tốt nhất, tránh việc thép bị gỉ sét.
Ngoài ra, bạn hãy liên hệ với nhà thầu xây dựng uy tín để được tư vấn về cách lựa chọn và giá cả hợp lý nhất để mua các vật liệu thép.
vat-lieu-xay-dung-thep-1024x680.jpg
Lựa chọn thép từ các thương hiệu uy tín trường trong và ngoài nước.Thiết bị điện nước
Việc thiết kế, bố trí lắp đặt hệ thống điện, nước sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều vô cùng quan trọng. Bạn cũng cần xem xét đến các tiểu chuẩn về kỹ thuật và độ an toàn cho hệ thống. Vì vậy bạn hãy lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, chất lượng, cũng như đơn vị thi công uy tín.
Ngoài ra, sau khi thiết kế thiết bị điện hoàn tất thì kiểm tra vận hành thử, kiểm tra độ cách điện đảm bảo cho việc an toàn trong sử dụng.
Nếu bạn đang có nhu cầu xây cho mình một ngôi nhà đẹp và cần tư vấn xây dựng, đừng ngại ngần gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn chính xác nhất.
Xem thêm: Tầng lửng tiếng anh là gì. Những mẫu thiết kế hiện đại.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top