Những mẫu nhà phố bán cổ điển được ưa chuộng nhất hiện nay

thauxaydungso

Thành viên nhiệt tình
Tham gia
13/8/20
Bài viết
159
Điểm thành tích
16
Tuổi
29
Nơi ở
Đồng Nai
Cuộc sống càng hiện đại thì con người càng hướng đến lối sống tối giản, cũng vì thế mà kiến trúc trong xây dựng cũng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Phong cách nhà phố bán cổ điển cũng vì thế mà trở nên được ưa chuộng trong những năm gần đây. Vậy mẫu nhà phố bán cổ điển có những ưu điểm gì mà trở nên “được lòng” như vậy thì các bạn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.
Tại sao mẫu nhà phố bán cổ điển lại được ưa thích trong những năm gần đây?
Bán cổ điển là sự đơn giản hóa kiến trúc cổ điển, loại bỏ những chi tiết cầu kỳ chỉ làm nổi bật các bức tường, cột trụ, lan can giúp mặt tiền ngôi nhà thêm sang trọng và tạo được dấu ấn. in phong cách riêng của chủ nhân. Các mẫu nhà bán cổ điển thường sử dụng gam màu trắng, nâu, vàng nhã nhặn hoặc điểm xuyết những gam màu sặc sỡ hoặc màu be, xám giúp không gian thoáng mát và rộng mở. Điểm nổi bật của những ngôi nhà phong cách bán cổ điển chính là hệ thống cột trụ và hệ thống tay vịn trước nhà, tinh tế, không cầu kỳ nhưng vô cùng quý phái, hài hòa. Đây là điều không chỉ những gia đình trẻ thích mà bất cứ gia chủ ở độ tuổi nào cũng cảm thấy hài lòng và phù hợp. Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại làm cho thiết kế của ngôi nhà trở nên mới mẻ, tinh tế nhưng vô cùng đẳng cấp và thượng lưu. Kiểu dáng cột trụ đơn giản nhưng không theo lối mòn giúp mẫu nhà bán cổ điển nổi bật, phong cách trang nhã, kết hợp với tường màu tối giản và lan can được thiết kế tinh xảo sẽ luôn hợp thời. và không bao giờ lỗi thời.
nha-pho-ban-co-dien-dep-5.jpg

Nếu nhắc đến phong cách cổ điển chắc hẳn người ta sẽ hình dung đến những ngôi biệt thự mái vòm cong vút đồ sộ hay những cung điện nguy nga với diện tích xây dựng lớn nhưng lại mang lối kiến trúc bán cổ kính. Từ điển phù hợp với mọi loại diện tích ngay cả với diện tích nhỏ trên đường phố. Đây là lý do mấu chốt mà nhà phố bán cổ điển được ưa chuộng nhất hiện nay. Thông thường với những diện tích nhỏ thì đa số gia chủ sẽ lựa chọn xây nhà ống, với thiết kế bán cổ điển sẽ giúp nhà ống có bố cục không gian, hình khối và cách trang trí hợp lý, tránh những lối mòn. Kiến trúc hao mòn và mang phong cách riêng biệt cho từng gia chủ. Ngoài ra, những kiểu dáng cột trụ được biến tấu hiện đại sẽ giúp không gian rộng mở, trẻ trung, năng động, phù hợp với không gian và cảnh quan đô thị.
Người Việt Nam thường có lối suy nghĩ xưa nay “an cư lạc nghiệp” nên khi xây nhà thường xem xét yếu tố phong thủy. Phong thủy rất quan trọng, hướng, chất liệu hay màu sắc của ngôi nhà phải hợp với phong thủy của gia chủ. Thuận theo phong thủy thì cuộc sống luôn bình an, tốt đẹp và ngược lại cuộc sống khó khăn ngược phong thủy. Vì vậy mặt tiền ngôi nhà vô cùng quan trọng, là yếu tố tiên quyết giúp gia chủ xác định có hợp phong thủy hay không. Kiến trúc bán cổ điển sử dụng bố cục đăng đối, đây là cách bố trí vô cùng quen thuộc, có thể nói là phù hợp với nhiều hướng và hơn hết là rất dễ hài hòa với phong thủy của gia chủ, có thể nói đây là phong cách thiết kế được khá an toàn cho những gia chủ yêu cầu khắt khe về phong thủy, đồng thời mang lại diện mạo hoàn mỹ cho ngôi nhà.
Mãn nhãn với 15 mẫu nhà phố bán cổ điển sang trọng
Nếu diện tích mặt tiền của ngôi nhà cần phải thiết kế có kích thước lớn thì nên bài trí, sắp xếp nhiều chi tiết trang trí để tăng them sự hợp lý trong bố cục của căn nhà. Ngược lại, vựa mặt tiền nhà phố bán cổ điển thì nên giản lược các chi tiết để cho không gian thêm tinh tế và phóng khoáng.
nha-pho-ban-co-dien-dep-1.jpg

Mẫu số 1 này có diện tích mặt tiền không quá rộng, sử dụng gam màu trắng và xanh cốm nhạt giúp cho tổng thể căn nhà có màu tươi mát, tinh tế. Các cột trụ có thiết kế hình khối đơn giản kết hợp với lan can bằng kim loại chắc chắn và màu sắc tối giản làm tăng sự cổ điển của phong cách thiết kế lên gấp bội. Đây chắc chắn là không gian ưa thích của các gia đình sau mỗi giờ làm việc, học tập căng thẳng.
nha-pho-ban-co-dien-dep-2.jpg

Mẫu nhà phố bán cổ điển 4 tầng dành cho những gia đình có nhiều thế hệ hay đông thành viên, màu trắng chủ đạo với những điểm xuyết thêm đường vân của đá Marble làm cho vẻ bề ngoài của ngôi nhà trở nên quá đỗi sang trọng và quý tộc. Điểm nhấn vẫn là các cột trụ hình khối đơn giản kết hợp với lan can và mái vòm, vừa cổ điển vừa hiện đại giúp cho mặt tiền nổi bật. Hệ thống cửa chính rộng cũng giúp cho căn nhà đón được ánh sáng tự nhiên một cách tối đa.
nha-pho-ban-co-dien-dep-3.jpg

Thêm 1 thiết kế nhà phố bán cổ điển với lan can tinh xảo và gam màu vàng be tươi sáng thống nhất, có lẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình trẻ. Do đặc thù diện tích đất ở phố có phần hạn hẹp chính vì thế mà những ngôi nhà bán cổ điển ở phố thường mang một nét đẹp riêng không thể lẫn với những mẫu nhà đẹp khác. Một phần do sự hạn hẹp về diện tích đất nên ngôi nhà thường cao tầng, màu sắc trang nhã có chút độc đáo riêng biệt.
nha-pho-ban-co-dien-dep-11.png

Nếu như đã gia chủ muốn tổ ấm của mình trở nên nổi bật mà vẫn giữ được vẻ sang trọng, thời thượng thì các bạn không nên bỏ qua mẫu nhà phố bán cổ điển này. Màu huyết dụ xen kẽ giữa tông màu trắng kem và lan can không thể tối giản hơn làm cho tổng thể ngôi nhà hài hòa, them nữa là thiết kế của mẫu nhà này giúp cho không gian đón được tối đa ánh sáng tự nhiên và nắng ban mai, điều này vừa tốt cho sức khỏe gia chủ vừa làm cho không gian căn nhà thêm chan hòa với thiên nhiên hơn bao giờ hết. Cột trụ được xây dựng với các hình khối đơn giản, chắc chắn giúp cho căn nhà trở lên vững trãi hơn, đây chắc chắc là mẫu nhà phố bán cổ điển được rất nhiều gia đình yêu thích và chọn lựa.
nha-pho-ban-co-dien-dep-12.jpg

Một chút cổ điển xen hiện đại trong mẫu thiết kế này sẽ làm hài lòng những gia chủ khó tính nhất. Mẫu nhà phố bán cổ điển dành cho những gia đình có diện tích xây dựng lớn.
nha-pho-ban-co-dien-dep-13.jpg

Màu sắc trang nhã và sự kêt hợp nhuần nhuyễn của các tông màu trong cùng một thiết kế, mẫu nhà phố bán cổ điển này dành cho gia chủ có diện tích xấy dựng tương đối hẹp mà vẫn muốn ngôi nhà của mình phá cách và mang phong cách riêng.
nha-pho-ban-co-dien-dep-14.jpg

Màu trắng nhã nhặn và màu vàng non kết hợp, hướng cửa đón ánh nắng chính là điểm mà mẫu nhà bán cổ điển này ghi điểm nhất. Trên đây là những mẫu nhà phố bán cổ điển đẹp nhất, được ưa chuộng nhất trong năm và phù hợp với mọi gia đình, mọi diện tích xây dựng. Hy vọng các bạn có thế tìm cho mình được mẫu nhà ưa thích và hợp phong thủy với gia đình mình.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top