phanmemqlbhabit
Thành viên nhiều triển vọng
Bán hàng không chỉ là việc trao đổi hàng hoá giữa người cung cấp và người có nhu cầu. Thay vào đó, để kinh doanh hiệu quả trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay người bán phải thực sự là những "bậc thầy". Do vậy, bạn đừng bỏ qua "Siêu" quy luật bán hàng sau đây.
Giữ miệng đóng kín tai mở to
Điều này vô cùng quan trọng trong những phút đầu tiên của bất cứ giao dịch bán hàng nào. Đừng chỉ cố gắng nói về bản thân, sản phẩm, dịch vụ và đặc biệt là không rao giảng bán hàng thái quá. Tại thời điểm này nên nói gì với khách hàng? Đầu tiên, bạn cần lắng nghe, khai thác và thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của họ. Dựa trên những cơ sở này để bắt đầu một cuộc hội thoại đi vào đúng trọng tâm và giải quyết được vấn đề của cả hai bên.
Bán hàng với câu hỏi
Không ai quan tâm tới việc bạn tuyệt vời như thế nào, nếu chưa cho họ thấy rằng họ là những người tuyệt vời. Hãy quên việc bán sản phẩm đi mà hãy chú trọng tới lý do tại sao khách hàng lại muốn mua hàng. Hãy trở thành một người bạn của họ, đặt ra các câu hỏi để khai thác thông tin chứ đừng chứa bất cứ ẩn ý hay động cơ nào.
Bản chất tự nhiên của con người là tâm lý "kháng cự bán hàng". Có nghĩa là hành động bán hàng luôn tạo ra một xu thế kháng cự vô hình nhất định. Và đây chính là lý do dẫn chúng ta đến quy luật tiếp theo.
Click xem ngay: Nếu đang kinh doanh online trên Facebook, bạn không nên bỏ qua Top phần mềm quản lý Fanpage ưu việt nhất.
Luôn tỏ thái độ hiếu kỳ và tò mò về khách hàng tiềm năng
Hiếu kỳ ở đây không phải là khai thác đời tư mà thay vào đó hãy tìm hiểu xem họ đang sử dụng sản phẩm nào, có đặt đỏ hay đáng tin cậy không? Cố gắng bằng mọi cách tìm ra được nhu cầu thực sự của khách hàng. Chú trọng vào những câu hỏi khai thác được nhiều thông tin về mong muốn của họ.
Khi đã có được thông tin mong muốn, đừng vội thuyết phục họ mua hàng. Điều này giúp cho khách hàng tin tưởng và xem bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực và muốn giao dịch, mua sắm nhiều hơn trong tương lai.
Bạn có biết: Tương tác, tư vấn và chốt đơn với khách hàng trong một nốt nhạc với phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage. Hãy trải nghiệm ngay!!!
Trả lời khách hàng ngắn gọn và không bỏ dở câu chuyện
Nếu khách hàng đặt câu hỏi, hãy suy nghĩ nhanh và trả lời họ ngắn gọn, đầy đủ nhất. Sau đó đừng quên tiếp tục câu chuyện đang bỏ dở. Luôn ghi nhớ những câu hỏi đó không phải là về bạn, mà chỉ để khách hàng xác định xem bạn có chính xác là người họ cần hay không.
Xem thêm: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cho việc xử lý tương tác và chốt đơn nhanh hơn.
Đề cập đến sản phẩm sau khi biết nhu cầu của khách hàng
Chỉ sau khi xác định một cách chính xác về nhu cầu, mong muốn và vấn đề mà khách hàng gặp phải, bạn mới nên bắt đầu nói tới các sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Có nghĩa là, phải biết rõ về người bạn đang nói chuyện, tiếp đến mới xác định xem nên nói gì với họ.
Cho dù trên cương vị chủ doanh nghiệp hay nhân viên bán hàng, chắc hẳn bạn đều mong muốn doanh số bán hàng của công ty có những bước tiến nhảy vọt. Để làm được điều này, hãy luôn nhớ kỹ 10 quy luật bán hàng trên đây. Chúc các bạn thành công.
Giữ miệng đóng kín tai mở to
Điều này vô cùng quan trọng trong những phút đầu tiên của bất cứ giao dịch bán hàng nào. Đừng chỉ cố gắng nói về bản thân, sản phẩm, dịch vụ và đặc biệt là không rao giảng bán hàng thái quá. Tại thời điểm này nên nói gì với khách hàng? Đầu tiên, bạn cần lắng nghe, khai thác và thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của họ. Dựa trên những cơ sở này để bắt đầu một cuộc hội thoại đi vào đúng trọng tâm và giải quyết được vấn đề của cả hai bên.
Bán hàng với câu hỏi
Không ai quan tâm tới việc bạn tuyệt vời như thế nào, nếu chưa cho họ thấy rằng họ là những người tuyệt vời. Hãy quên việc bán sản phẩm đi mà hãy chú trọng tới lý do tại sao khách hàng lại muốn mua hàng. Hãy trở thành một người bạn của họ, đặt ra các câu hỏi để khai thác thông tin chứ đừng chứa bất cứ ẩn ý hay động cơ nào.
Bản chất tự nhiên của con người là tâm lý "kháng cự bán hàng". Có nghĩa là hành động bán hàng luôn tạo ra một xu thế kháng cự vô hình nhất định. Và đây chính là lý do dẫn chúng ta đến quy luật tiếp theo.
Click xem ngay: Nếu đang kinh doanh online trên Facebook, bạn không nên bỏ qua Top phần mềm quản lý Fanpage ưu việt nhất.
Luôn tỏ thái độ hiếu kỳ và tò mò về khách hàng tiềm năng
Hiếu kỳ ở đây không phải là khai thác đời tư mà thay vào đó hãy tìm hiểu xem họ đang sử dụng sản phẩm nào, có đặt đỏ hay đáng tin cậy không? Cố gắng bằng mọi cách tìm ra được nhu cầu thực sự của khách hàng. Chú trọng vào những câu hỏi khai thác được nhiều thông tin về mong muốn của họ.
Khi đã có được thông tin mong muốn, đừng vội thuyết phục họ mua hàng. Điều này giúp cho khách hàng tin tưởng và xem bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực và muốn giao dịch, mua sắm nhiều hơn trong tương lai.
Bạn có biết: Tương tác, tư vấn và chốt đơn với khách hàng trong một nốt nhạc với phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage. Hãy trải nghiệm ngay!!!
Trả lời khách hàng ngắn gọn và không bỏ dở câu chuyện
Nếu khách hàng đặt câu hỏi, hãy suy nghĩ nhanh và trả lời họ ngắn gọn, đầy đủ nhất. Sau đó đừng quên tiếp tục câu chuyện đang bỏ dở. Luôn ghi nhớ những câu hỏi đó không phải là về bạn, mà chỉ để khách hàng xác định xem bạn có chính xác là người họ cần hay không.
Xem thêm: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cho việc xử lý tương tác và chốt đơn nhanh hơn.
Đề cập đến sản phẩm sau khi biết nhu cầu của khách hàng
Chỉ sau khi xác định một cách chính xác về nhu cầu, mong muốn và vấn đề mà khách hàng gặp phải, bạn mới nên bắt đầu nói tới các sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Có nghĩa là, phải biết rõ về người bạn đang nói chuyện, tiếp đến mới xác định xem nên nói gì với họ.
Cho dù trên cương vị chủ doanh nghiệp hay nhân viên bán hàng, chắc hẳn bạn đều mong muốn doanh số bán hàng của công ty có những bước tiến nhảy vọt. Để làm được điều này, hãy luôn nhớ kỹ 10 quy luật bán hàng trên đây. Chúc các bạn thành công.