Nội thất chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ

Hoàng Trung Kiên

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
29/11/16
Bài viết
27
Điểm thành tích
1
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Website
bois.vn
Từ lâu, trong thời trang đã tồn tại khái niệm “tone sur tone”, một trong những cách phối màu cực phổ biến, dựa trên nền tảng cách phối hợp các tông màu, kiểu dáng tương đồng với nhau, tạo ra điểm nhấn cho bộ trang phục. Theo thời gian, khái niệm này dường như không chỉ còn dành riêng cho lĩnh vực thời trang nữa mà đã được vận dụng trong rất nhiều lĩnh vực, trong đó có thiết kế nội thất.
Không phải ngẫu nhiên bài viết này nhắc tới khái niệm “tone sur tone”, ý tưởng cho bài viết được hình thành khi những nhà thiết kế của chúng tôi thực hiện thiết kế toàn bộ nội thất cho một căn hộ của gia đình chị Thoa tại Chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ, Hà Nội.
Một vấn đề mà đội ngũ thiết kế nhận thấy được khi tới khảo sát thực địa tại căn nhà cũ của Anh Chị đó chính là sự thiếu đồng nhất trong hệ thống nội thất được bài trí trong căn hộ. Chị Thoa chia sẻ, trước đây, anh chị không mua sắm trọn gói đồ nội thất của một thương hiệu nhất định mà mỗi sản phẩm lại thuộc một thương hiệu và được mua ở một thời điểm khác nhau. Chính vì vậy, đồ gỗ nội thất thiếu đi nét hài hòa, tương đồng, có thể nói là hơi “lôm côm”. Đây cũng là vấn đề trong thiết kế và bày trí nội thất mà khá nhiều gia đình gặp phải.
Trên cơ sở khảo sát thực tế căn hộ cũ và khai thác sở thích của chủ nhân căn hộ, các nhà thiết kế của chúng tôi đã chọn lựa phong cách thiết kế nội thất Đông Dương để đáp ứng sở thích nội thất gỗ của anh chị cho nội thất căn hộ mới chung cư B6 Giảng Võ
Không gian tổng thể phòng khách và phòng ăn chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ

Không gian tổng thể phòng khách phòng ăn liên thông

Tone gỗ nâu trầm được chúng tôi lựa chọn làm màu sắc chủ đạo cho toàn bộ thiết kế nội thất, trong đó, những phụ kiện tông màu sáng với đường nét tinh tế, mảnh mai được dùng để làm bật lên nét hiện đại, nhã nhặn của căn hộ. So với các thiết kế nội thất gỗ truyền thống, việc sử dụng các đường nét đơn giản như: kẻ caro hoặc nan gỗ trong thiết kế nội thất của căn hộ đã mang lại cảm giác thông thoáng, nhẹ nhàng và nét hiện đại cho căn hộ.
Là một căn hộ chung cư sở hữu đầy đủ nét đặc trưng, với các không gian sinh hoạt đều nằm trên cùng một mặt sàn, các nhà thiết kế của Bois đã nghiên cứu và bài trí lại toàn bộ không gian nhằm mang lại cảm giác mở rộng không gian. Các vùng không gian cơ bản như: góc thờ phụng, phòng khách, phòng ăn, phòng bếp, phòng ngủ đều được bố trí rất rõ ràng, không bị rối mắt hay mất đi vị thế trong tổng thể căn hộ.
Tone gỗ nâu trầm nổi bật trên nền sơn trắng, toàn bộ phụ kiện như nệm sofa, nệm ghế phòng ăn, chao đèn trang trí... cũng sử dụng tone trắng, mang tới sự thay đổi về thị giác, khiến căn hộ như được mở rộng thêm diện tích. Riêng đối với các căn phòng ngủ, tùy theo tính cách, giới tính và độ tuổi, màu sơn tường, màu sắc cũng như thiết kế của đồ nội thất và phụ kiện đều được phối theo lối “tone sur tone” đáp ứng được nhu cầu, sở thích của mỗi thành viên trong gia đình.
Phòng khách của căn hộ được bố trí ngay phía tay phải của cửa ra vào căn hộ, với bộ sofa nổi bật bởi màu nệm trắng và gối ôm tone xanh biển. Từng chi tiết xanh trắng xen kẽ từ rèm cửa sổ, bức tranh treo tường, bình hoa hay tấm thảm lông phía dưới sàn đã làm nên một góc phòng khách nhẹ nhàng nhưng không kém phần ấn tượng. Bên cạnh đó, hai mẫu đèn cây và đèn treo trần được thiết kế mảnh mai nhưng cũng góp phần tạo nên độ ấm cúng cho góc phòng này.
Thiết kế nội thất phòng khách chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ
 Nội thất phòng khách chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ

 Kệ ti vi, tủ thờ khu vực phòng khách

Phòng khách chung cư B6 Giảng Võ

Phía đối diện sofa được bố trí góc thờ phụng, kệ tivi và chiếc kệ đựng đồ cũng không nằm ngoài vẻ thanh thoát, xinh xắn và ấm áp. Ở khu vực này, những chao đèn tiếp tục phát huy tác dụng về cảm giác cũng như tính thẩm mỹ cho căn hộ.
Nội thất chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ

Nhìn góc này, khu vực sofa, kệ tivi, góc thờ phụng đã tạo nên một độ hài hòa, tinh tế tới từng chi tiết.
Thiết kế nội thất phòng ăn chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ
Phía tay trái của cửa ra vào được bố trí khu vực phòng ăn, được thiết kế khá đơn giản, gọn gàng. Chỉ một bộ bàn ghế ăn cùng tủ tường phía sau và đèn bàn ăn treo tường bên trên đã giúp góc phòng ăn trở nên ấm áp, tạo cảm giác sum vầy cho cả gia đình.
 Nội thất phòng ăn chung cư B6 Giảng Võ

 Phòng ăn chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ

Khu vực phòng ăn chung cư B6 Giảng Võ, bàn ăn gỗ tự nhiên

Sự tối giản này tiếp tục được áp dụng cho khu vực phòng bếp khi chỉ sử dụng duy nhất tone gỗ nâu và những mảng miếng nhỏ tone màu trắng, mang lại cho người nhìn sự gọn gàng, sạch sẽ và tinh tế.
Sự lột xác của căn hộ được thể hiện đậm nét hơn cả ở khu vực phòng ngủ. Nếu phòng ngủ của bố mẹ được thiết kế đơn giản, sang trọng trên 3 tone màu chủ đạo nâu trầm, xanh biển nhạt, trắng thì hai căn phòng của bé trai và bé gái lại thể hiện rõ cá tính và sở thích của các bé.
Thiết kế nội thất phòng ngủ master chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ
 Nội thất phòng ngủ master căn hộ chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ

 Phòng ngủ master chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ

Đồ gỗ phòng ngủ master làm từ gỗ gõ cao cấp

Thiết kế nội thất phòng ngủ con chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ
Căn phòng của bé trai thể hiện sự khỏe khoắn, cá tính, phóng khoáng với sự kết hợp của nội thất tone gỗ sáng, tone xanh biển, xanh navy cùng tone trắng. Phần đèn thả trần với lối thiết kế chao đèn góc cạnh bên trên góp phần làm căn phòng thêm nam tính.
Nội thất phòng ngủ con trai chung cư B6 Giảng Võ

Nội thất phòng ngủ con trai chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ

Phòng ngủ bé trai hướng đến sự trẻ trung, hiện đại với gỗ công nghiệp

Trong khi đó, căn phòng của bé gái lại sáng bừng với tone màu hồng - trắng và nội thất gỗ sáng màu. Phần cửa sổ được thiết kế khéo léo cũng tạo ra điểm nhấn và tăng độ sáng cho căn phòng.
 Nội thất phòng ngủ bé gái chung cư The Golden Armor B6 Giảng Võ

Phòng ngủ bé gái chung cư B6 Giảng Võ

Dưới đây là những hình ảnh của căn hộ khi chưa qua cải tạo và bố trí lại phần nội thất để bạn có thể nhìn rõ được sự khác biệt:
Hình ảnh căn hộ cũ
Chung cư b6 Giảng Võ Đồ cũ

Chung cư the golden armor b6 giảng võ đồ cũ

Chung cư B6 Giảng Võ Đồ cũ


 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top