AbitPhanMemQuanLy
Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Với tốc độ phát triển và cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, sử dụng một phần mềm quản lý sẽ giúp ích nhiều cho cửa hàng linh kiện điện tử của bạn. Và bài viết hôm nay sẽ giới thiệu các tính năng nổi bật của phần mềm.
1. Khả năng lưu trữ thông tin các loại linh kiện
Linh kiện điện thoại có vô vàn mẫu mã, chủng loại, màu sắc riêng biệt. Mỗi dòng máy lại có các loại linh kiện riêng, do đó hàng hóa có thể lên đến hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn mã. Với số lượng lớn mặt hàng như thế, rất khó để bạn có thể nhớ và cung cấp chính xác hoàn toàn thông tin cho khách hàng. Vậy nên, chúng ta cần một phần mềm với khả năng lưu trữ dữ liệu của toàn bộ linh kiện, cho phép cập nhật đầy đủ thông số của mọi mã hàng hóa. Thêm vào đó, phần mềm cũng cần cung cấp tính năng tìm kiếm, tra cứu linh hoạt và nhanh chóng. Cho phép người dùng dễ dàng tra xuất thông tin.
Phần mềm quản lý bán hàng linh kiện điện thoại cần những gì
2. Quản lý hàng hóa, kho hàng
Như đã đề cập ở trên, số lượng của linh kiện vô cùng đa dạng, chưa kể đến nhiều món có kích thước khá bé, gây khó khăn và tốn thời gian trong quá trình kiểm kê. Chính vì lý do này, bạn phải chọn được phần mềm có khả năng lưu, nhập liệu rõ ràng, minh bạch, tự động cộng/trừ giá trị trên toàn hệ thống khi phát sinh đơn hàng, hàng hoàn hay xuất-nhập kho.
Đặc biệt, để quản lý tốt kho hàng, tránh tình trạng mất kiểm soát để linh kiện tồn quá nhiều hay không đủ hàng phục vụ cho khách thì phần mềm cần có tính năng cảnh báo khi số lượng trong kho chạm tới ngưỡng. Giúp bạn nắm bắt chính xác số liệu thực tế, hỗ trợ đưa ra các phương án nhập thêm hoặc giải phóng hàng hóa sao cho phù hợp. Ngoài ra, khâu quản lý tốt sẽ hạn chế tối đa được các tổn thất, thất thoát hay gian lận, thiếu trung thực từ nhân viên.
3. Tích hợp với các thiết bị hỗ trợ bán hàng
Để hoạt động kinh doanh trở nên chuyên nghiệp, chính xác và tiết kiệm thời gian thì sự hỗ trợ của các thiết bị bán hàng như máy tính tiền, máy đọc mã vạch, máy in bill là vô cùng cần thiết. Hỗ trợ cho việc thu ngân, đối chiếu trong trường hợp đổi trả, sửa chữa sau này,… Điều này đòi hỏi phần mềm phải tích hợp được với các thiết bị phần cứng. Vì thế, bạn cần kiểm tra tiện ích này trước khi đưa ra quyết định mua.
4. Quản lý nhân viên
Hãy ưu tiên cho các phần mềm có khả năng phân quyền, thêm tài khoản, quyền cộng tác cho nhân viên của bạn. Chẳng hạn nhân viên kỹ thuật sửa chữa-bảo dưỡng, nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, kế toán,… Mỗi vị trí sẽ có quyền truy cập và thao tác riêng biệt trên phần mềm. Khi có các sự cố phát sinh, bạn dễ dàng xem lại lịch sử hoạt động và tra cứu xem trách nhiệm thuộc về ai.
Quản lý nhân viên chặt chẽ
5. Hệ thống báo cáo đầy đủ, kịp thời
Báo cáo chính là bằng chứng trực quan nhất, thể hiện chính xác tình hình kinh doanh của cửa hàng tốt hay xấu, phát triển hay đứng yên. Một phần mềm tốt sẽ cung cấp cho người dùng hệ thống báo cáo chi tiết, đầy đủ và kịp thời. Cho phép người dùng truy xuất dữ liệu tại mọi thời điểm, chứ không cần phải chờ đến cuối tháng, cuối kỳ. Nhờ đó mà bạn sẽ dễ dàng đánh giá được hiệu quả kinh doanh như thế nào, làm tốt ở đâu, còn hạn chế về mặt nào. Nhằm đưa ra các phương án, giải pháp khắc phục và xử lý kịp thời.
Trên đây là những yêu cầu cần phải có của phần mềm quản lý cửa hàng bán hàng linh kiện điện thoại. Hy vọng, bài viết có thể giúp bạn chọn cho mình một giải pháp phù hợp, hiệu quả và tối ưu nhất. Chúc các bạn thành công.
1. Khả năng lưu trữ thông tin các loại linh kiện
Linh kiện điện thoại có vô vàn mẫu mã, chủng loại, màu sắc riêng biệt. Mỗi dòng máy lại có các loại linh kiện riêng, do đó hàng hóa có thể lên đến hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn mã. Với số lượng lớn mặt hàng như thế, rất khó để bạn có thể nhớ và cung cấp chính xác hoàn toàn thông tin cho khách hàng. Vậy nên, chúng ta cần một phần mềm với khả năng lưu trữ dữ liệu của toàn bộ linh kiện, cho phép cập nhật đầy đủ thông số của mọi mã hàng hóa. Thêm vào đó, phần mềm cũng cần cung cấp tính năng tìm kiếm, tra cứu linh hoạt và nhanh chóng. Cho phép người dùng dễ dàng tra xuất thông tin.
Phần mềm quản lý bán hàng linh kiện điện thoại cần những gì
2. Quản lý hàng hóa, kho hàng
Như đã đề cập ở trên, số lượng của linh kiện vô cùng đa dạng, chưa kể đến nhiều món có kích thước khá bé, gây khó khăn và tốn thời gian trong quá trình kiểm kê. Chính vì lý do này, bạn phải chọn được phần mềm có khả năng lưu, nhập liệu rõ ràng, minh bạch, tự động cộng/trừ giá trị trên toàn hệ thống khi phát sinh đơn hàng, hàng hoàn hay xuất-nhập kho.
Đặc biệt, để quản lý tốt kho hàng, tránh tình trạng mất kiểm soát để linh kiện tồn quá nhiều hay không đủ hàng phục vụ cho khách thì phần mềm cần có tính năng cảnh báo khi số lượng trong kho chạm tới ngưỡng. Giúp bạn nắm bắt chính xác số liệu thực tế, hỗ trợ đưa ra các phương án nhập thêm hoặc giải phóng hàng hóa sao cho phù hợp. Ngoài ra, khâu quản lý tốt sẽ hạn chế tối đa được các tổn thất, thất thoát hay gian lận, thiếu trung thực từ nhân viên.
3. Tích hợp với các thiết bị hỗ trợ bán hàng
Để hoạt động kinh doanh trở nên chuyên nghiệp, chính xác và tiết kiệm thời gian thì sự hỗ trợ của các thiết bị bán hàng như máy tính tiền, máy đọc mã vạch, máy in bill là vô cùng cần thiết. Hỗ trợ cho việc thu ngân, đối chiếu trong trường hợp đổi trả, sửa chữa sau này,… Điều này đòi hỏi phần mềm phải tích hợp được với các thiết bị phần cứng. Vì thế, bạn cần kiểm tra tiện ích này trước khi đưa ra quyết định mua.
4. Quản lý nhân viên
Hãy ưu tiên cho các phần mềm có khả năng phân quyền, thêm tài khoản, quyền cộng tác cho nhân viên của bạn. Chẳng hạn nhân viên kỹ thuật sửa chữa-bảo dưỡng, nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, kế toán,… Mỗi vị trí sẽ có quyền truy cập và thao tác riêng biệt trên phần mềm. Khi có các sự cố phát sinh, bạn dễ dàng xem lại lịch sử hoạt động và tra cứu xem trách nhiệm thuộc về ai.
Quản lý nhân viên chặt chẽ
5. Hệ thống báo cáo đầy đủ, kịp thời
Báo cáo chính là bằng chứng trực quan nhất, thể hiện chính xác tình hình kinh doanh của cửa hàng tốt hay xấu, phát triển hay đứng yên. Một phần mềm tốt sẽ cung cấp cho người dùng hệ thống báo cáo chi tiết, đầy đủ và kịp thời. Cho phép người dùng truy xuất dữ liệu tại mọi thời điểm, chứ không cần phải chờ đến cuối tháng, cuối kỳ. Nhờ đó mà bạn sẽ dễ dàng đánh giá được hiệu quả kinh doanh như thế nào, làm tốt ở đâu, còn hạn chế về mặt nào. Nhằm đưa ra các phương án, giải pháp khắc phục và xử lý kịp thời.
Trên đây là những yêu cầu cần phải có của phần mềm quản lý cửa hàng bán hàng linh kiện điện thoại. Hy vọng, bài viết có thể giúp bạn chọn cho mình một giải pháp phù hợp, hiệu quả và tối ưu nhất. Chúc các bạn thành công.