Phân biệt gạch ốp lát loại i, ii và iii

vinhdn210

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
24/8/19
Bài viết
32
Điểm thành tích
6
Tuổi
34
Nơi ở
bùi tấn diên, đà nẵng
Thị trường gạch ốp lát hiện nay có muôn vàn các loại gạch với chất lượng, màu sắc, hoa văn, kích thước, hình dáng khác nhau. Dựa vào các tiêu chí đó người ta phân biệt thành gạch loại I, loại II và loại III. Tùy vào mỗi loại mà chất lượng, giá gạch ốp lát không giống nhau.

1_%20phan-biet-gach-op-lat-I-II-III.jpg

Bàn về gạch ốp lát giá rẻ - bền – đẹp
Mọi người thường hay phân vân khi chọn mua gạch ốp lát. Bởi họ không biết mình mua về gạch loại mấy dù người bán hàng khẳng định chắc nịch đó là gạch loại I. Chẳng ai muốn mua gạch loại II, III cả trừ khi gạch chất lượng, giá quá sức ưu đãi, hấp dẫn. Chỉ có người đi mua nhầm chứ người bán thì chẳng bao giờ nhầm cả. Điều này rất đúng đối với vấn đề mà chúng ta đang bàn.

Tất nhiên khi mua gạch ốp lát cho nhà mới, tiêu chí mà người dùng hay đặt ra đó chính là giá gạch ốp lát rẻ đẹp, bền (nếu người có điều kiện thì chỉ chọn dòng cao cấp). Chúng ta sẽ check một số nhà cung cấp với hình thức offline, online. Bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện có nơi cung cấp giá gạch chênh lệch, thấp hơn nhiều so với báo giá chính hãng.

Mặc dù trong lòng hồ nghi nhưng bạn vẫn bị đánh gục bởi mức giá đó quá rẻ, phù hợp với tiêu chí đặt ra. Với những lời mật ngọt từ bên bán:
  • “Bên em cam kết chỉ cung cấp gạch loại I thôi anh/chị ạ”
  • “Gạch được chiết khấu tốt nên mới có giá như vậy chứ bình thường giá cao hơn”.
  • Hoặc “nếu không đúng là gạch ốp lát loại I, bên em sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền”…
Tin “sái cổ” vào những lời mật ngọt đó, vì ham rẻ mà người dùng sẽ nhận lại cái kết đắng ngắt. Khi sử dụng gach op lat mới phát hiện bề mặt gạch có các lỗ nhỏ. Màu gạch cũng rất khác, không đồng đều với nhau. Hay tệ đến mức khi nước lan trên nền nhà, gạch thấm nước siêu nhanh. Hay là gạch ốp lát có thêm tính năng mới là hút nước mà mình không biết nhỉ?

2_%20phan-biet-mau-gach-op-lat.jpg

Phân biệt gạch ốp lát loại I, II và III
Thông thường chất lượng, màu gạch ốp lát sẽ tùy thuộc vào việc nung, pha màu men như thế nào. Chính vì vậy nên sẽ không giờ có chuyện sẽ hai mẫu gạch giống nhau khi khác đợt sản xuất. Nếu bạn thích mẫu gạch cũ và tìm mua thì khả năng là rất khó.

Trong cùng một đợt sản xuất, gạch ốp lát được chia thành 3 loại khi có sự thay đổi bởi các yếu tố trên:

  • Gạch loại I: Gạch có kích cỡ chuẩn, không bị lỗi. Thiết kế với hoa văn, họa tiết cực kì sắc nét, không bị cong vênh. Đây là loại gạch tốt nhất, không có khuyết điểm và hiển nhiên, gía gạch ốp lát này cao nhất.
  • Gạch loại II: Chất lượng gạch kém hơn loại I vì có các lỗ nhỏ li ti trên mặt gạch. Chúng có sự khác biệt về màu sắc dù được sản xuất cùng một lô. Tỷ lệ gạch loại II sẽ dao động từ 1% đến 5%, điều này sẽ tùy thuộc nhà máy sản xuất.
  • Gạch loại III: Loại gạch này thậm chí còn kém hơn cả gạch loại II, đây là điều không có gì để bàn cãi. Kích thước các viên gạch có sự chênh lệnh, bề mặt gạch có tỳ vết. Gạch được bán chỉ đơn giản là hãng chỉ muốn kiếm thêm một ít vốn nữa thôi. CHẤM HẾT.

3_%20gach-op-lat-cho-cong-trinh.jpg

Với sự chênh lệch về chất lượng, màu sắc nên giá gạch ốp lát cũng có sự chênh nhau rất lớn. “Tiền nào của nấy”, nếu giá rẻ thì làm sao có gạch chất lượng và ngược lại. Ngoài ra, bao bì bọc sản phẩm cũng là yếu tố qua trọng để phân biệt được gach op lat loại I, II, III. Dựa vào ký hiệu dấu niêm phong tại bao bì sẽ biết được chất lượng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Đồng thời cũng để nhận biết liệu gạch có bị tráo đổi hay không. Lưu ý không chọn gạch trên bao bì có dấu sửa đổi hay bị mất phần phân loại gạch. Tốt nhất là mua gạch cùng lô, cùng ngày sản xuất được in trên bao bì.

>>> Tham khảo gạch ốp lát Việt Hương Ceramics tại đây

Một khi đã chọn được gạch ốp lát phù hợp bạn nên yêu cầu nhà cung cấp mang gạch cùng một lô sản xuất. Đảm bảo đồng đều về chất lượng và kích thước, màu sắc. Chỉ chênh lệch vài ly thôi cũng sẽ gây ảnh hưởng khiến mạch bị lệch.

Hotline gạch ốp lát Việt Hương Ceramics 0935 69 18 58 (Ms. Nguyệt) hoặc 0869 141 122 (Ms.Oanh) luôn sẵn sàng hỗ trợ quý vị khi có nhu cầu tư vấn, báo giá gạch ốp lát. Chúng tôi cam kết sẽ phục vụ tốt nhất mọi yêu cầu từ bạn.

Bích Ngân
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top