Phân biệt thép hình: Thép hình I và thép hình H

nezukovn

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
15/11/19
Bài viết
14
Điểm thành tích
1
Tuổi
32
Nơi ở
Hải Phòng
Phân biệt thép hình hình I và thép hình H, đây là 2 loại thép hình được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng. Nếu không phải là một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xây dựng thì chúng ta khó có thể phân biệt 2 loại thép này. Vậy làm sao để có thể phân biệt hai loại thép hình I và H để có lựa chọn phù hợp, mang đến sự chắc chắn nhất cho công trình? Cùng chúng tôi tham khảo một số chia sẻ dưới đây.

1. Vì sao cần biết phân biệt thép hình I và hình H?

Thép hình là hợp kim bao gồm thành phần chính là sắt (Fe),cacbon (C)có hàm lượng từ 0,02% đến 2,14% theo trọng lượng và tùy theo một số nguyên tố hóa học khác. Thép hình là loại thép có thiết kế giống như cái tên của nó, hình ở đây chủ yếu là các chữ cái, thông thường như: thép hình chữ I, chữ U, chữ H, chữ V…

Những loại thép hình này đang được người dùng ưa chuộng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực từ xây dựng, dân dụng và kiến trúc. Tuy nhiên, mỗi loại thép hình đều có những đặc điểm kỹ thuật khác nhau, được ứng dụng khác nhau và đảm nhận những chức năng khác nhau. Vì thế, chúng ta cần phân biệt thép hình và lựa chọn loại thép phù hợp nhất. Tuy nhiên, trong đó có thép hình I và thép hình H là hai loại thép hình mà trông rất giống nhau.

Thép hình I và thép hình H là hai loại thép được thiết kế gần giống nhau, người dùng mà không tinh vi thì rất có thể nhầm lẫn nhưng chúng ta để ý một chút thì ta lại thấy hai loại thép này khác nhau hoàn toàn về cả thông số kỹ thuật cũng và hình dáng.

2. Phân biệt thép hình I và thép hình H

Để giúp các bạn phân biệt thép hình I và thép hình H, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu những điểm giống nhau và khác nhau của hai loại thép này nhé.

– Thép hình I và hình H giống nhau thế nào?
+ Hai loại thép hình này đều có góc bẻ của chân là 98 độ

+ Độ dài thân của chúng giống nhau (tùy thuộc vào từng loại thép khác nhau)

+ Độ dày của thân cũng giống nhau (tùy thuộc từng loại thép khác nhau )

– Thép hình I và hình H có gì khác nhau?

60993

60994

Bạn có thể sử dụng các phương pháp định tính và định lượng để phân biệt thép hình I và H. Cụ thể như sau:

+ Thép hình chữ I được thiết kế gần giống với thép hình chữ H nhưng được thiết kế khác là được cắt bớt phần thép ngang

+ Phần chân thép hình chữ I ngắn hơn so với chân thép hình chữ H

+ Nếu cùng loại thì thép hình chữ I thường sẽ có khối lượng nhẹ hơn thép hình chữ H.

+ So sánh về độ chịu áp lực thì thép I sẽ chịu lực kém hơn thép H nên mỗi công trình sẽ tùy vào trọng lượng mà có thể lựa chọn nếu công trình phải chịu tải trọng ngang đáng kể thì sẽ phải dùng thép hình chữ H.

+ Thép hình chữ H đa dạng về hình dạng và kích thước hơn so với thép hình I

+ Thép H được sử dụng phổ biến hơn, giá của thép H cũng cao hơn so với thép hình I.

Thiết kế thép hình H với sự cân đối tạo khả năng chịu lực lớn hơn. Vì vậy người tiêu dùng thường lựa chọn sản phẩm này rộng rãi trong các công trình như nhà ở, kết cấu nhà tiền chế hay các kiến trúc cao tầng, hoặc được dùng trong các cấu trúc nhịp cầu lớn và tấm chắn sàn. Thép hình chữ I cũng là sản phẩm thường được sử dụng cho công trình nhà ở hay kết cấu nhà tiền chế, đến các kiến trúc cao tầng và cấu trúc nhịp cầu lớn…

Xưởng gia công kết cấu thép tại Minh Tân CNC

Hệ thống máy móc tại xưởng gia công thép hình (U, I, V, H,..) Minh Tân CNC đồng bộ hiện đại, không ngừng đổi mới, cải tiến, nâng cấp đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất dành cho khách hàng. Hệ thống máy móc đều được chọn lựa, kiểm tra kĩ lưỡng, đạt nhiều tiêu chuẩn kĩ thuật quốc tế.

Phôi thép được nhập trực tiếp từ những nhà máy thép uy tín nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Brasil.... mang tới những tấm thép đạt chuẩn, giá cạnh tranh.

Đội ngũ công nhân lành nghề, tâm huyết với nghề với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công và kết cấu thép.

Quy trình sản xuất gia công thép hoàn thiện, hiện đại, khép kín. Quy trình sản xuất đều được kiểm tra chặt chẽ. Sản phẩm đều được giám sát chặt chẽ trước khi đóng gói và xuất xưởng.

Tư vấn nhiệt tình 24/7, hỗ trợ khách hàng chu đáo, mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng nhất tới khách hàng.
 

Top