Phần mềm Quản lý chất lượng GXD bổ sung thêm Nhật ký An toàn lao động

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.576
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Phần mềm Quản lý chất lượng GXD bổ sung thêm Nhật ký An toàn lao động

I. Đặt vấn đề:
Đem vấn đề Nhật ký ATLĐ tạo 1 topic trên facebook để trao đổi thì phần lớn anh em kỹ sư lúng túng hoặc không biết hoặc biết mà không chắc chắn.
Biểu mẫu Nhật ký ATLĐ, cách ghi Nhật ký ATLĐ và các tài liệu kèm theo nhiều người cũng chưa rõ. Khi có thông báo kiểm tra (của Sở Lao động TBXH hoặc ban, ngành có liên quan) thì cuống cuồng tìm và chế tài liệu.

II. Phần mềm QLCL GXD đem lại cho anh/em lợi ích gì về vấn đề An toàn lao động?

Lợi ích 1
. Phần mềm hiện tại đang trình bày nội dung Nhật ký ATLĐ vào Nhật ký thi công. Sau khi bổ sung thêm các nội dung về Nhật ký An toàn lao động vào phần mềm: Nếu có yêu cầu lập riêng quyển Nhật ký ATLĐ thì phần mềm QLCL GXD cũng đáp ứng được. Thêm chức năng tiện lợi cho người dùng.

Lợi ích 2. Khi lập trình modul Nhật ký ATLĐ, GXD nắm bắt được về các quy định nên chia sẻ để bạn biết
- Để quản lý được tiến độ, chất lượng công trình cũng như an toàn lao động trên công trường thi công xây dựng thì bắt buộc nhà thầu thi công phải lập nhật ký an toàn lao động theo quy định tại Mục 2.1.13 Quy chuẩn số 18:2014/BXD do Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Thông tư số 14/2014/TT-BXD ngày 05/9/2014 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia An toàn trong xây dựng.
- Khoản 1, Điều 31 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng. Giảm tiền của 1 lần phạt bằng mấy khóa cứng phần mềm QLCL GXD rồi.
59078
Lợi ích 3. Trong phần mềm QLCL GXDGXD đưa ra cho anh/em bộ biểu mẫu Nhật ký ATLĐ, hướng dẫn ghi Nhật ký ATLĐ và từ đó phát triển đỡ công lần mò, tìm kiếm, chế, sửa, in đi in lại.

Lợi ích 4. Quản lý chất lượng, khối lượng, chi phí, tiến độ, An toàn lao động, hồ sơ hoàn công đã ngày càng trở nên rất tiện lợi. Dần sẽ chung trong 1 file, 1 phần mềm.

III. Có 1 vấn đề nho nhỏ
Anh/em dùng trước đó chưa có phần Nhật ký An toàn lao động, sau khi phần mềm QLCL GXD cập nhật sẽ phải chèn thêm 3 sheet vào file công trình đang làm dang dở.
Template chứa các biểu mẫu ATLĐ sẽ được up lên sớm, chức năng ghi nội dung và quản lý cơ sở dữ liệu Nhật ký ATLĐ đang được các kỹ sư GXD nghiên cứu lập trình, sẽ sớm cập nhật.

Bạn hãy giới thiệu phần mềm QLCL GXD đến nhiều người dùng, để chúng tôi có nguồn kinh phí tiếp tục phát triển công cụ của bạn tốt hơn nữa nhé. Đặt mua tại http://gxd.vn hoặc liên hệ Ms Thu An 0974 889 500.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.576
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Điểm lại: Ban đầu khi phát triển phần mềm QLCL GXD, chúng tôi chỉ định tập trung vào làm khâu nghiệm thu xây dựng, lập và quản lý hệ thống biên bản nghiệm thu là cũng mỹ mãn rồi. Nhưng theo đà phát triển, hiện nay phần mềm QLCL GXD đã đáp ứng hầu hết các Nội dung quản lý thi công xây dựng.

Bạn đọc nắm thêm 1 vấn đề chuyên môn nhé: Theo Điều 31. Nội dung quản lý thi công xây dựng công trình của Nghị định Quản lý dự án hiện hành:
Quản lý thi công xây dựng công trình bao gồm:

1. Quản lý chất lượng xây dựng công trình.
2. Quản lý tiến độ thi công xây dựng công trình.
3. Quản lý khối lượng thi công xây dựng công trình.
4. Quản lý chi phí đầu tư xây dựng trong quá trình thi công xây dựng.
5. Quản lý hợp đồng xây dựng.
6. Quản lý an toàn lao động, môi trường xây dựng.
 

Top