Phim kiếm hiệp Kim Dung - cả một bầu trời tuổi thơ

kiemsl34

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
11/8/14
Bài viết
27
Điểm thành tích
1
Nơi ở
335 Trường Chinh, Hà Nội
Website
thietkenoithataz.vn
Phim kiếm hiệp Kim Dung - cả một bầu trời tuổi thơ
Phim kiếm hiệp Kim Dung là những bộ phim được chuyển thể từ các tác phẩm cùng tên của Nhà văn Kim Dung. Những tác phẩm chuyển thể đều được công chúng đón nhận. Làm nên thương hiệu cho dòng phim kiếm hiệp của Trung Quốc. Cùng điểm qua những bộ phim dưới đây để thấy tài năng không cần nhắc đến của ông.

Thiên Long Bát Bộ - Cái kết gây ám ảnh
thien-long-bat-bo.jpg


Là một trong phim kiếm hiệp Kim Dung hay nhất được chuyển thể. Cho đến nay dù được làm mới nhiều lần, nhưng ấn tượng nhất có lẽ là bản được ra mắt năm 1997 và 2003.
Câu chuyện xoay giới giang hồ nguy hiểm, tính toán của cái ác. Với những con người đại diện cho công lý như: Kiều Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc. Kim Dung đã khắc họa tính cách các nhân vật một cách rõ ràng. Các yếu tố về luật nhân quả cũng được khai thác nhằm mang đến những yếu tố mới. Được đánh giá là tác phẩm xuất sắc nhất trong sự nghiệp của tác giả. Do đó, khi chuyển thể thành phim dễ dàng nhận được sự chú ý từ khán giả.

=> List nhạc Bolero trữ tình hay nhất

Phim được ra mắt và trở thành bệ phóng cho nhiều tên tuổi diễn viên sau này. Có thể kể đến như: Lưu Diệc Phi, Huỳnh Nhật Hoa, Hồ Quân, Lưu Đào, Lâm Chí Dĩnh,...
Ngoài nội dung cuốn hút có sẵn, các bộ phim cũng được đầu tư kỹ xảo khá công phu. Góp phần giúp người xem hiểu rõ hơn từng câu chữ của nhà văn. Dù kết phim khiến người xem thật sự ám ảnh và đau lòng. Nhưng bộ phim vẫn trở thành một tác phẩm được mọi người đón nhận. Thậm chí là xem đi xem lại nhiều lần.

Tiếu Ngạo Giang Hồ - Những bí kiếp võ công thượng thừa
tieu-ngao-giang-ho.jpg

Nếu đang tìm xem phim kiếm hiệp Kim Dung bạn không thể bỏ qua Tiếu Ngạo Giang Hồ. Đây được xem là tác phẩm được khán giả vô cùng yêu thích. Đây cũng là tác phẩm đứng đầu trong việc chuyển thể phim - Với hơn 13 lần.
Tiếu ngạo giang hồ chính là tên bản nhạc cầm tiêu hợp tấu trong tác phẩm. Phim xoay quanh chủ đề tình yêu, tình bạn trong giới giang hồ xưa. Cùng những âm mưu đen tối nhằm tranh giành quyền lợi. Tất cả đều muốn tranh giành bí kíp võ công vô địch thiên hạ - “Tịch tà kiếm phổ”.

=> List nhạc trữ tình Bolero cực hay tại đây: [url]https://nhac.vn/album/nhac-tru-tinh-hot-grnj[/URL]

Nhân vật chính là Lệnh Hồ Xung – đại đệ tử của phái Hoa Sơn. Bản chất là một chàng trai nghĩa hiệp với tư chất thông minh. Với những hiểu lầm không đáng có, Lệnh Hồ Xung không chỉ bị người yêu phụ bạc. Mà còn bị hiểu lầm và trục xuất khỏi sư môn. Trên đường phiêu bạt giang hồ anh may mắn học được những võ công thượng thừa. Và trở thành một trong những đệ nhất cao thủ võ lâm trung nguyên. Cùng tình yêu với thánh cô ma giáo Nhậm Doanh Doanh.

Với tình tiết vô cùng hấp dẫn cùng ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Do đó việc được mệnh danh là phim bộ kiếm hiệp Kim Dung hay nhất cũng không phải là điều khó hiểu. Trong các phiên bản được chuyển thể, bản năm 2001 vẫn được xem là phiên bản hay nhất.
Anh Hùng Xạ Điêu - Không thể không nhắc đến
anh-hung-xa-dieu.jpg

Nhắc đến những bộ phim kiếm hiệp của Kim Dung thì không thể nhắc đến Anh Hùng Xạ Điêu. Lấy bối cảnh từ đời Nam Tống, Trung Quốc. Nhân vật trung tâm của tác phẩm là Quách Tĩnh - chàng trai có tài bắn nhưng lại khù khờ, chậm hiểu. Với tính cách trung hậu và giàu nghĩa hiệp được nhiều người yêu mến. Nhưng cũng không ít kẻ ghen ghét. Nhờ "cần cù bù thông minh" cùng sự giúp đỡ của Hoàng Dung - tài trí hơn người. Quách Tĩnh dễ dàng nắm được nhiều bí quyết võ thuật và ngày càng mạnh mẽ. Cặp uyên ương quyết định vào sinh ra tử dù bị nhiều người phản đối. Cùng nhau tranh đấu với nhiều âm mưu, thế lực nhằm bảo vệ người tốt.

=> Tải nhạc miễn phí chất lượng cao không giới hạn tại Nhac.vn

Phiên bản Anh hùng xạ điêu năm 1983 và bản năm 1994 là 2 phiên bản được khán giả dành nhiều tình cảm. Huỳnh Nhật Hoa - Ông Mỹ Linh hay Trương Trí Lâm - Chu Ân đã diễn tả được tính cách nhân vật một cách chân thật và sát với mô tả của Kim Dung. Qua đó tạo nên tên tuổi được nhiều thế hệ khán giả biết tới. Là gợi ý không thể bỏ qua dành cho những ai chưa xem phim kiếm hiệp Kim Dung.

Thần Điêu Đại Hiệp - Tình yêu thầy trò thời xưa
than-dieu-dai-hiep.jpg


Được xem là một trong những tác phẩm quan trọng nhất trong sự nghiệp của tác giả. Nên việc được chuyển thể thành phim là điều hoàn toàn dễ hiểu. Cô Cô và Dương Quá là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong dòng phim kiếm hiệp Trung Quốc.
Là bộ truyện nối tiếp của Anh Hùng Xạ Điêu. Dương Quá sau khi được Quách Tĩnh đưa đến học đạo ở Toàn Chân Phái. Nhưng lại không được sư phụ yêu quý. Sau lần vô tình lạc đến cổ mộ đã được Cô Long nhận là đệ tử. Lâu ngày tình cảm sư đồ đã chuyển sang tình yêu.
Trải qua nhiều lần chia cách, sinh ly tử biệt, tưởng chừng như chẳng thể ở bên nhau. Nhưng chính tình cảm chân thành, luôn hướng về nhau. Cuối cùng cả hai đã hạnh phúc ở bên nhau suốt quãng đời còn lại.
Là một trong số ít phim kiếm hiệp Kim Dung hay nhận được phản hồi tốt từ khán giả. Đặc biệt là 2 bản chuyển thể năm 1995 và 2006. Nếu Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi thể hiện đúng nguyên tác với cảnh quay đẹp. Thì Cổ Thiên Lạc - Lý Nhược Đồng được xem là tượng đài không thể vượt qua của nhân vật Dương Quá và Cô Cô.

=> Tải nhạc Sơn Tùng MTP mới nhất

Danh sách phim kiếm hiệp Kim Dung thì rất nhiều, hầu như các tác phẩm của ông đều được chuyển thể thành phim. Tuy nhiên, các tác phẩm ở trên được xem là kinh điển nhất đối với dòng phim kiếm hiệp nói chung và của Kim Dung nói riêng. Cũng là các tác phẩm được chiếu đi chiếu lại nhiều lần nhưng vẫn làm khán giả say mê theo dõi.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top