Phương pháp dự đoán xu hướng giá trong giao dịch tiền điện tử

nguyenlyn

Thành viên rất nhiệt tình
Tham gia
29/10/20
Bài viết
258
Điểm thành tích
16
Tuổi
29
Nơi ở
DANANG
Website
xixa.com
phân tích thị trường là một khâu rất quan yếu đối với những nhà thương lượng tại những sàn tiền ảo uy tín nhất việt nam khi thao tác vào thị phần tiền điện tử. Phân tách thị phần sẽ giúp các trader có thể đưa ra quyết định giao dịch tại thời khắc tốt nhất để tìm, bán hoặc giữ tiền điện tử. Với sự vững mạnh của công nghệ, các loại hình phân tích ngày một trở nên dễ tiếp cận và dễ tiến hành hơn cho những trader. Có ba loại phân tách chính trong thị trường: phân tích phương pháp, phân tích cơ bản và phân tích tâm lý.

3 cách giúp phân tích thị phần tiền điện tử
phân tích công nghệ can hệ tới việc phát hiện các khuynh hướng Thống kê dựa trên lịch sử hoạt động, kiểm tra tính biến động của giá và các chỉ số quan trọng khác, chả hạn như khối lượng trao đổi. Các nhà phân tích tổng thể có quan điểm rằng giá sẽ đi lại theo thiên hướng và theo một chu trình lặp đi lặp lại. Và họ dùng dữ liệu của mình để dự đoán liệu giá sẽ tăng hay giảm chỉ mất khoảng gần đến. Tuy vậy, dự báo thiên hướng giá cũng giống như dự đoán thời tiết, sẽ có khi đúng lúc sai.

phân tách đơn thuần có một cách tiếp cận khác so với phân tích phương pháp. Thay vì theo dõi và dự báo giá sẽ đi theo hướng nào, những người sử dụng giải pháp phân tách cơ bản sẽ xem xét những nhân tố thúc đẩy những Thống kê, chẳng hạn như nền kinh tế của một công ty, một đất nước hay cách thức doanh nghiệp đang được điều hành để trong khoảng đấy xác định trị giá tài sản. Ví dụ, họ sẽ đọc những dữ liệu vốn đầu tư, Thống kê kinh tế hay tin tức thị trường để từ ấy đưa ra quyết định có nên đầu cơ vào sản phẩm nguồn vốn ấy hay ko. Với kiểu phân tích này, nó sẽ loại bỏ xúc cảm khỏi quá trình và tuân theo triết lý rằng thị trường có thể đã Phân tích thấp hoặc Tìm hiểu quá cao một trị giá tiền điện tử nào đó, và chung cuộc sẽ dẫn tới một sự điều chỉnh giá.

phân tích tâm lý cho thấy những nhà đàm phán đưa ra các quyết định và cách đầu tư tiền ảo hiệu quả dựa vào những người có ảnh hướng đến sự di chuyển về giá của thị trường, bao gồm nhà báo, người dùng, các nhà phát ngôn có tầm ảnh hưởng lớn,…Và những xu thế bán ra hàng loạt hay đổ xô mua vào, xu hướng tăng giá hay giảm giá vẫn có thể dự đoán được ví như những trader có thể Nhận định được tâm lý của người dùng. Tuy vậy, những phân tách về tâm lý chẳng phải khi nào cũng biểu hiện một cách chuẩn xác và toàn diện diễn biến của thị trường.

phân tích kỹ thuật dựa trên biểu đồ nến
những biểu đồ mà các bạn thường thấy trong phân tách giá trên những sàn phân phối tiền điện tử được gọi là biểu đồ nến. Trên thực tế, khi thực hiện phân tách kỹ thuật, các bạn sẽ muốn xem giá đang vận động như thế nào trong khung thời kì ngày, tuần hoặc tháng.

Biểu đồ nến cho phép bạn theo dõi những thông báo liên quan đến giá của một loại tiền điện tử nào đấy một cách hồ hết và chi tiết như sự chao đảo của giá trong suốt một phiên giao dịch và so sánh sự vận động giá của phiên đàm phán đấy với các phiên giao dịch khác trong một khoảng thời gian dài.

Nhờ vào hình dáng của cây nến mà những trader có thể Quan sát được chi tiết những thông tin về giá trong một phiên đàm phán. Hình dáng của nến giống như một cục pin dọc với thân ở giữa và hai bóng trên và dưới.

dBA9qSHEkMzydPQuPk_UxK_V3nEXIY6Fw-D7XIpXLRHVQPjHSWbijqhrF2h_oPNRdb5P2D_EXnOylXN3rRO0q9KMQb_KSHIkgAggDvQ97JLYOb2-uPJwe8cXWxYiXaoJ2HG96T_Q


Trong một phiên đàm phán, lúc giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa, nến sẽ có màu xanh. Tuyến đường mỏng ở phía dưới thân nến miêu tả giá bán thấp nhất được ghi nhận trong phiên giao dịch, trong khi tuyến đường mỏng trên thân nến biểu thị giá tiền cao nhất đã đem đến. Phần đáy thân nến chính là giá mở cửa, cho biết tài sản được thương lượng với giá bao nhiêu khi thị trường mở ra, khi mà phần đỉnh của thân nến hình chữ nhật minh họa giá đóng cửa.

khi mà đấy, khi giá mở cửa thấp hơn giá đóng cửa, nến chuyển sang màu đỏ. Nguyên tắc để đọc biểu đồ như nhau: tuyến phố mỏng ở phía trên cho thấy giá bán cao nhất trong phiên giao dịch và tuyến đường mỏng ở phía dưới cho thấy mức thấp nhất. Thân nến minh họa giá mở cửa ở đỉnh của thân nến và giá đóng cửa ở đáy thân nến.

Biểu đồ nến cho phép những nhà thương lượng theo dõi giá của tiền điện tử biến động như thế nào trong phiên đàm phán, bao gồm giá cao nhất, giá thấp nhất, giá đóng cửa và giá mở cửa.

xem thêm tại sao tiền ảo tăng giá

ứng dụng của mô phỏng nến trong đàm phán tiền điện tử
1 số mô phỏng trong biểu đồ nến có thể giúp những nhà đàm phán tận dụng cơ hội kiếm lời.

mô phỏng nến hammer (cây búa) thường có một các con phố dài ở phía dưới, điều này cho thấy giá đã giảm mạnh trước lúc nghỉ dưỡng khiến cho giá đóng cửa cao hơn. Thường ngày, mô hình nến hammer diễn tả rằng tiền điện tử đã được bán nhiều trong phiên thương lượng, tuy nhiên sức ép từ người dùng đã khiến giá tăng cường trở lại.

mô phỏng này là mẫu đảo chiều hơi nhiều và quan yếu, nó thường xảy ra vào cuối xu thế giảm và báo hiệu một xu hướng cải thiện có thể quay trở lại.

mô hình nến Shooting star có hình trạng khá giống với mô phỏng Hammer đảo ngược nhưng xảy ra trong một bối cảnh khác. Nó thường xảy ra ở cuối xu hướng tăng giá và báo hiệu một thiên hướng giảm giá có thể xảy ra.

mô hình nến Hanging man cũng rất hữu dụng cho các nhà thương lượng khi thị phần khởi đầu suy yếu. Mô phỏng này xuất hiện ở cuối xu hướng cải thiện giá và báo hiệu khuynh hướng giảm giá sẽ có thể xảy ra.

Phương pháp dự đoán xu hướng giá trong giao dịch tiền điện tử


lúc đọc biểu đồ nến, điều quan yếu là đem đến cái nhìn ngắn hạn cũng như tầm nhìn dài hạn, phối hợp thực hiện các giải pháp để kiểm soát an ninh vốn trong những trường hợp thị phần biến động. Để bảo vệ vốn, các nhà thương lượng được khuyên nên sử dụng mức ngừng lỗ hoặc lệnh dừng – giới hạn (tự động bán một tài sản khi giá mang tới mức xác định trước).

những phương pháp rộng rãi nhất được sử dụng trong phân tích công nghệ
toàn bộ những nhà phân tích đang cố gắng sắm ra cách để dự báo xu thế giá.

Một trong những công nghệ nhiều nhất là sử dụng đường xu hướng (trend lines). Khi giá liên tục xuất hiện các đỉnh mới cao hơn đỉnh cũ, các trader có thể dự đoán về một xu thế tăng giá sẽ tiếp tục chỉ cần khoảng tới hoặc khi giá cho ra các đáy mới thấp hơn đáy cũ, báo hiệu xu hướng giảm giá sẽ tiếp tục. Đường xu hướng nên được sử dụng kết hợp với phân tách dạng hình của biểu đồ nến, để trong khoảng đó xác định khả năng tiếp tục hoặc chấm dứt của một khuynh hướng, cho phép các nhà thương lượng đưa ra quyết định giao dịch của mình.

Không chỉ có vậy, các con phố làng nhàng động (moving average) cũng là một trong các chiến lược được phổ biến trader sử dụng. Chỉ báo này liên quan đến việc theo dõi giá của một tài sản tiền điện tử trong một khoảng thời gian nhất quyết, đấy có thể là 1 tuần, 10 ngày, 30 ngày hoặc hơn, tùy thuộc vào chiến lược đàm phán của các bạn. Thường nhật, tuyến phố trung bình động trong khung thời gian ngắn sẽ được dùng kết hợp với trục đường nhàng nhàng động trong khuông thời kì dài để sắm ra khuynh hướng giá mới và cho phép những nhà thương lượng nắm bắt mức vững mạnh trong khoảng thời gian gần đây.
 

Top