PIN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI LÀM ĐƯỜNG CAO TỐC TẠI HOA KỲ

chiencongone

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
6/4/09
Bài viết
12
Điểm thành tích
1
Tuổi
39
Website
lapdienmattroi.com
Bang Georgia (Mỹ) vừa được hoàn tất công trình lắp pin năng lượng mặt trời trên quãng đường này. Đây là cao tốc trải Pin năng lượng mặt trời đầu tiên tại Mỹ.


Đường cao tốc lắp đặt pin năng lượng mặt trời đạt “3 không”

Mỹ hiện tại có 164 nghìn dặm tương đương với 263.932km đường cao tốc trải rộng khắp đất nước. Với chiều dài của đường cao tốc, mỗi năm, tại Mỹ tổng cộng 5 triệu tấn khí thải CO2 đã được thải vào khí quyển và có tới 35 nghìn vụ tai nạn chết người chỉ tính riêng trong năm 2015.



Một công ty bang Georgia đã lên kế hoạch và triển khai xây dựng một đoạn đường cao tốc với 14 dặm (tương đương 28km) đạt tiêu chuẩn “3 không”: Không khí thải, không tai nạn giao thông chết người và không lãng phí. Đoạn đường cao tốc mang tên Cao tốc tưởng nhớ Ray C. Anderson, viết tắt là “The Ray”, nằm trên đường cao tốc liên bang 85 tại miền Tây Nam Georgia.








Để đạt được mục tiêu xây dựng đường cao tốc “The Ray” là con đường bền vững đầu tiên trên thế giới, công ty cùng tên “The Ray” đã lát đường bằng những tấm pin mặt trời. Bên cạnh đó, họ còn sử dụng đoạn đường này làm khu thử nghiệm thực tế để phát triển công nghệ đường pin năng lượng thái dương trong tương lai.

Song song với việc lát các tâm pin mặt trời trên đường cao tốc, công ty “The Ray” còn thiết kế trồng cây cỏ 2 bên đường giúp hấp thụ khí carbon và làm ổn định bề mặt đất. Ngoài ra, công ty này còn xây dựng trạm sạc điện cho phương tiện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên của bang Georgia tại Trung tâm dịch vụ khách hàng của “The Ray”. Trung tâm này cho phép tất cả các phương tiện chạy bằng điện trên đường cao tốc dài từ Alabama đến Atlanta có thể sạc điện một cách thuận tiện.



Bà Harriet Langford – Người sáng lập và chủ tịch The Ray chia sẻ:” Chúng tôi không nghĩ đến những cách xây dựng đường phố thông minh hơn, có thể giao tiếp với tài xế mà tìm cách nào đó để đường cao tốc có thể ngày càng thông minh, thân thiện với môi trường”.



Bảng quy mô và lợi ích của điện năng lượng mặt trời







Trái Đất ngày một nóng lên, thời tiết ngày càng biến đổi thất thường theo sự phát triển công nghiệp của thế giới. Điện năng lượng mặt trời - Kỷ nguyên dùng điện từ tự nhiên xanh, sạch, an toàn, hiệu quả và góp phủ xanh cho Trái Đất.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top