dungcunhahangkhachsan
Thành viên sắp lên hạng rất nhiệt tình
Ngày nay, buffet là một loại hình ẩm thực không chỉ được thực khách mà ngay cả chính các nhà hàng, khách sạn cũng yêu thích bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Vì vậy, quy trình phục vụ tiệc buffet là kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ mà bất kỳ nhân viên nào làm việc trong nhà hàng, khách sạn cũng cần nắm vững, vậy trong bài viết hôm nay, hãy cùng Dungcunhahangkhachsan điểm qua nhé!
Quy trình phục vụ tiệc buffet tại nhà hàng
Bước 1: Chuẩn bị trước khi đón khách
Xem thêm tại: https://dungcunhahangkhachsan.vn/dia-chi-ban-ke-de-o-du-uy-tin.html
Quy trình phục vụ tiệc buffet tại nhà hàng
Bước 1: Chuẩn bị trước khi đón khách
- Nhân viên dọn bàn ăn, dụng cụ ăn uống theo tiêu chuẩn của nhà hàng.
- Dọn dẹp không gian xung quanh bàn ăn, khu vực mình phụ trách và khu vực quán ăn, khu vực công cộng.
- Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và vật dụng để thay đổi, phục vụ cho bữa ăn của khách như dao muỗng nĩa, khăn giấy...
- Chuẩn bị bát đĩa và các vật dụng cần thiết khác trên quầy thức ăn.
- Hỗ trợ bộ phận bếp xếp bát đĩa vào đúng vị trí và sắp xếp các loại nước chấm, gia vị phù hợp.
- Sau khi gọi món, đặt bảng tên theo đúng món cũng như dụng cụ dùng để gắp (nĩa, khăn ăn napkin).
- Nếu có khách đặt bàn thì kiểm tra các yêu cầu và thông tin của khách.
- Khi khách đến, nhân viên vui vẻ, nhiệt tình đón tiếp khách, hỏi han thông tin đặt bàn. Nếu khách chưa đặt bàn, hãy hỏi thông tin (số lượng khách, địa điểm mong muốn ...) và hướng dẫn khách vị trí đặt bàn.
- Khi dẫn khách vào bàn, chủ động kéo ghế để mời khách (ưu tiên theo thứ tự người già, trẻ em, phụ nữ, nam giới).
- Giới thiệu cho khách về giá cả buffet, đồ uống có trong gói dịch vụ cũng như giới thiệu tổng quan về quán ăn và mời khách thưởng thức những bữa ăn ngon.
- Nếu khách có yêu cầu đặc biệt về đồ uống, nhân viên sẽ ghi nhận và gửi order cho quầy bar và thu ngân.
- Trong thời gian khách đi lấy thức ăn, nhân viên lấy khăn ăn để bên cạnh dụng cụ ăn uống để đánh dấu bàn là đã có ngồi.
- Khi khách dùng hết thức ăn trong đĩa, vui lòng xin phép khách dọn đĩa bẩn và thay dụng cụ ăn uống khi cần thiết.
- Nhân viên phục vụ theo dõi quầy thức ăn, khi thấy một món gần hết hàng sẽ báo ngay cho phụ bếp để nhanh chóng bổ sung thêm. Ngoài ra, nếu bạn thấy bát đĩa, dụng cụ trên quầy gần hết thì hãy nhanh chóng bổ sung. Nếu kẹp và nĩa bị bẩn, nhân viên sẽ nhanh chóng thay thế chúng bằng cái mới, giữ cho quầy thức ăn luôn sạch sẽ.
- Hỗ trợ khách trong khi dùng bữa, có thể bỏ bớt những món mà khách không dùng đến để có không gian đựng đồ ăn.
- Khi khách có nhu cầu thanh toán, nhân viên phục vụ xác nhận lại với khách lần cuối (số lượng người, dịch vụ bổ sung) sau đó bảo thu ngân lập hóa đơn thanh toán. Nhân viên hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng các thủ tục thanh toán.
- Khi thấy khách chuẩn bị ra về, hãy kéo ghế cho khách và mỉm cười cảm ơn khách đã dùng bữa tại nhà hàng.
- Thu dọn đồ dùng bẩn, lau bàn ghế và kê bàn ăn mới cho khách tiếp theo.
- Sau khi chốt giờ buffet, nhân viên phục vụ hỗ trợ bộ phận pếp thu dọn khay thức ăn, thu dọn đồ ăn, rửa bát đĩa. Vệ sinh quầy thức ăn, thu dọn bảng tên, bát đĩa, dụng cụ để đúng nơi quy định.
Xem thêm tại: https://dungcunhahangkhachsan.vn/dia-chi-ban-ke-de-o-du-uy-tin.html