M
minhkhue01012005
Guest
Các bạn làm ơn tư vấn giúp mình :Mình làm bên ngành viễn thông, bên mình là chủ đầu tư . Thực tế trình tự thực hiện các dự án như sau :Khi lập báo cáo kinh tế kỹ thuật thường có 2 gói thầu : gói thầu mua sắm vật tư, gói thầu xây lắp và vật liệu phụ . Vì tiến độ thi công gấp nên khi đã ký HĐXL nhưng gói thầu mua sắm vật tư chưa thực hiện xong, có nghĩa là chưa mua được vật tư do đó các Sếp quyết định lấy vật tư của dự án khác xuất cho dự án này. Vì thế sẽ xảy ra tình trạng vật tư của dự án này dùng cho dự án kía, vật tư của các dự án dùng lẫn sang nhau . Nên khi quyết toán dự án phần mua sắm vật tư và phần vật tư thực tế dùng cho dự án đó có thể sẽ có đơn giá khác nhau. Theo các bạn nên quyết toán như thế nào để đúng luật và cũng đáp ứng được thực tế ( phần vốn đầu tư và phần tài sản hình thành )
Last edited by a moderator: