Strengthening of reinforced concrete structures - sức bền của kết cấu bê tông cốt thép

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.576
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
By L C Hollaway and M B Leeming, Woodhead Publishing, 1999 (250 Pages)
ISBN 1855733781

Book Description:
The in situ rehabilitation or upgrading of reinforced concrete members using bonded steel plates is an effective, convenient and economic method of improving structural performance. However, disadvantages inherent in the use of steel have stimulated research into the possibility of using fibre reinforced polymer (FRP) materials in its place, providing a non-corrosive, more versatile strengthening system.
The book has been designed for practising structural and civil engineers seeking to understand the principles and design technology of plate bonding, and for final year undergraduate and postgraduate engineers studying the principles of highway and bridge engineering and structural engineering.

Mô tả nội dung cuốn sách:
Sự khôi phục hoặc cải tạo tại chỗ của các bộ phận bê tông cốt thép sử dụng tấm thép cứng là phương pháp hiệu quả, tiện lợi và kinh tế trong việc nâng cao hiệu suất (làm việc của) kết cấu. Tuy nhiên, nhược điểm vốn có của việc sử dụng thép dẫn đến (nhu cầu) nghiên cứu sử dụng vật liệu sợi cốt chịu lực polymer (thay cốt thép), cung cấp một hệ thống chống ăn mòn và toàn diện hơn về sức bền chịu lực.

Cuốn tài liệu biên soạn để các kỹ sư thiết kế, kỹ sư kết cấu tra cứu tìm hiểu các nguyên lý và công nghệ thiết kế tấm tăng cứng và cho các sinh viên năm cuối và các thạc sĩ nghiên cứu nguyên lý thiết kế cầu và đường cao tốc cũng như các kết cấu xây dựng.

Một số từ mới:
reinforced concrete member: bộ phận bê tông cốt thép
rehabilitation: khôi phục lại
plate bonding: Tấm tăng cứng
final year undergraduate: Sinh viên năm cuối
postgraduate engineers: thạc sĩ (kỹ sư học sau đại học)
principle: nguyên lý
highway: đường cao tốc
bridege: cầu

Nếu bạn quan tâm đến vấn đề trên xin tìm đọc cuốn sách, tác giả là L C Hollaway và M B Leeming, nhà xuất bản Woodhead, năm 1999 (250 trang, tiếng Anh).
Mong các chuyên gia hiệu định giúp bài dịch, để bạn đọc hiểu chính xác hơn, cùng nhau đưa tri thức từ nước ngoài về làm giàu đất nước.
 

cat2810

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
15/2/08
Bài viết
11
Điểm thành tích
1
Đây là một nội dung khá hay dành cho các bạn sắp lựa chọn đề tài tốt nghiệp thạc sỹ hay cao hơn. Sếp mình cũng có một research như thế này, và đã được ứng dụng thực tế. Nội dung chủ yếu nói về phương pháp gia cường tại chỗ kết cấu BTCT cũ bằng công nghệ dán bản thép, dán bản cốt sợi polymer gia cường.
Do vậy, mình muốn sửa tí chút bài của bạn TheAnh.
bonded steel plates: Bản thép (được) dán.
plate bonding: dán bản
providing a non-corrosive, more versatile strengthening system.
Cung cấp một hệ thống gia cường không gỉ và linh hoạt hơn. (ý nói việc sử dụng vật liệu polymer cốt sợi sẽ rất dễ thi công trong điều kiện khôi phục tại chỗ hơn so với dán bản thép. Cái này mình cũng đã xem thực tế, người ta quét keo eposi (?) lên bề mặt kết cấu, sau đó dán cái bản cốt sợi lên, sau đó lại làm một lớp keo nữa, thế là ok. Cái bản cốt sợi làm thành cuộn, như vải địa kỹ thuật, cắt, dán, vận chuyển rất dễ dàng)
 

caphe55

Thành viên mới
Tham gia
17/7/08
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Strengthening of reinforced concrete structures

Quyển sách này tìm ở đâu thế bác? em đang rất cần tài liệu về công nghệ tăng cường, gai cố cầu bằng công nghệ dán tấm polime cốt sợi bản thép. bác nào biết tài liệu hay giới thiệu cho em nhé. Em cảm ơn
 
Q

quang_hn

Guest
Mình không có quyển về công nghệ FRP của Hollaway và Leeming, nhưng quyển này "FRP Composites for Reinforced and Prestressed Concrete Structures" của các tác giả Perumalsamy Balaguru, Antonio Nanni, and James
Giancaspro cũng rất có giá trị về phương pháp luận, thực nghiệm, thiết kế, tính toán với công nghệ gia cường kết cấu cũ bằng phương pháp dán cốt sợi composite. Bạn có thể tải về tại link
http://rapidshare.com/files/1638427...orced_and_Prestressed_Concrete_Structures.rar
Good luck.
 

Chủ đề tương tự


Top