Tại sao báo giá nhà tiền chế dân dụng lại có sự chênh lệch về chi phí?

trinhnguyen81

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
10/1/22
Bài viết
48
Điểm thành tích
6
Tuổi
32
Nơi ở
Thành phố Hồ Chí Minh
Website
bit.ly
Khá nhiều gia chủ thắc mắc về báo giá nhà tiền chế dân dụng trong cùng quy mô, diện tích xây dựng nhưng lại có sự chênh lệch chi phí rõ rệt. Do đâu lại có sự khác biệt này? Báo giá nhà tiền chế dân dụng cao hay thấp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, sau đây là 3 nguyên nhân chính.

3faf92b0ec8e7803f92e24068d04734e.jpg

Nguyên nhân chính ảnh hưởng đến báo giá nhà tiền chế dân dụng

1. Độ phức tạp của thiết kế
Đối với các mẫu thiết kế nhà tiền chế dân dụng, các yếu tố về phong cách, quy mô và tính ứng dụng luôn được đặc biệt chú trọng. Nếu mức độ phức tạp của thiết kế càng cao thì càng đòi hỏi đơn vị thi công cần thực hiện nhiều giải pháp xây dựng để đảm bảo kết cấu vững chắc và khả năng chịu lực của công trình. Điều này đồng nghĩa với việc kích thước dầm cột, bản sàn và lượng vật tư sử dụng ở mỗi công trình đều không giống nhau, vì vậy báo giá nhà tiền chế dân dụng cũng sẽ có sự thay đổi.

2. Chất lượng vật tư
Thông thường, trong báo giá nhà tiền chế dân dụng chi phí xây dựng phần thô và kết cấu ít có sự thay đổi hơn so với đơn giá hoàn thiện vật tư. Bên cạnh vật liệu chính là thép, gia chủ cần bỏ chi phí để mua các loại vật tư khác để hoàn thiện thiết kế ngôi nhà. Tùy vào chất lượng vật liệu bình dân hay cao cấp mà chi phí phần hoàn thiện cũng sẽ có sự thay đổi.

3. Điều kiện thi công nhà tiền chế
Địa điểm xây dựng và điều kiện giao thông cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến báo giá nhà tiền chế dân dụng. Trường hợp điều kiện thi công không đảm bảo sẽ dễ phát sinh nhiều rắc rối như kéo dài thời gian thi công, tăng chi phí nhân công, khó khăn trong quá trình vận chuyển vật tư, máy móc thiết bị…

Như vậy, tùy thuộc vào từng công trình xây dựng mà báo giá nhà tiền chế dân dụng cũng sẽ có sự chênh lệch. Trước khi tiến hành xây dựng, bạn cần tính toán thật cẩn thận và bàn bạc kỹ lưỡng với đơn vị thi công để có thể đưa ra phương án phù hợp, tối ưu ngân sách đầu tư.
>>> Tham khảo thêm để biết nhà thép tiền chế là gì tại đây
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top