Nguyên tắc lập và quản lý chi phí nói chung, công tác lập dự toán xây dựng nói riêng: Tính đúng, tính đủ - tức là không tính trùng lặp (tính thừa). Cái gì đã tính trong hao phí định mức của một công tác rồi thì không tính trùng ở công tác khác (thực ra thì định mức thì cũng chỉ để tham khảo thôi, nên trường hợp này có thể "sân si" ).A có thể giải thích cụ thể kiểm toán đúng ko ạ? Vì ở đây người ta bảo vận chuyển "tiếp" mà. Giả sử khoảng cách từ nơi đào đến đổ là 80m thi sao.
Như trên, 1 số bạn đã nói rồi, hao phí nhân công trong định mức là để thực hiện công việc trong phạm vi 10m hay 20m rồi. Ngoài phạm vi đó mới tính thêm. Bạn đọc kỹ thành phần công việc ở phía trên bảng mức và ngẫm.
Chúc bạn thành công.