Kính chào anh Nguyễn Thế Anh và các bạn đồng nghiệp. Hiện tôi đang công tác tại một công ty Tư vấn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.
Vừa qua chúng tôi gặp phải một vướng mắc về công tác thẩm định hồ sơ thiết kế, dự toán với nội dung cụ thể như sau:
C.ty chúng tôi được chủ đầu tư thuê làm tư vấn quản lý dự án. Sau khi dự án đã được người quyết định đầu tư phê duyệt (dự án sử dụng vốn ngân sách) và đã có thiết kế bản vẽ thi công kèm theo dự toán, tổng dự toán, đồng thời cũng đã có kết quả thẩm tra của một đơn vị tư vấn khác. Đơn vị chúng tôi căn cứ kết quả thẩm tra và hồ sơ thiết kế, dự toán, tổng dự toán để lập kết quả thẩm định và trình Chủ đầu tư phê duyệt làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Việc đơn vị chúng tôi ký kết quả thẩm định có một số đồng nghiệp cho rằng sai quy định vì chỉ có cơ quan Nhà nước mới được quyền thẩm định. Đọc trong nghị định 12/2009 tôi chỉ thấy ghi rằng Chủ đầu tư chịu trách nhiệm tổ chức thẩm định và phê duyệt hồ sơ thiết k6é, dự toán, tổng dự toán mà không có giải thích rõ trong trường hợp Chủ đầu tư thuê tư vấn quản lý dự án thì việc thẩm định này được thực hiện như thế nào. Các đồng nghiệp có ai biết hoặc đã từng gặp trường hợp này xin vui lòng hướng dẫn cho tôi. Chân thành cảm ơn.