K
ksdututhamgiamthi
Guest
Chào cả Nhà!
Tôi có một trường hợp đề nghị phát sinh cho dự án đang quản lý rất khó xử, mong cả nhà góp ý kiến giúp tôi có thể xử lý tình huống cách hợp lý và đúng pháp luật :
1. Hồ sơ thiết kế có thiết kế móng cọc BTCT. (địa điểm thi công trong vùng đô thị, không cho phép đóng cọc).
2. Hồ sơ dự toán sử dụng mã định mức ĐÓNG CỌC, nhưng ghi tên công tác là ÉP CỌC! -->>> HS mời thầu kèm theo bảng khối lượng tham khảo là ÉP CỌC (mã ĐM là mã của công tác ĐÓNG CỌC).
3. Kết quả đấu thầu, có 1 đơn vị trúng thầu, (có điều kiện chào bổ sung cho việc thay đổi công tác từ Đóng sang Ép cọc) khi bắt đầu triển khai thi công thì đề nghị phát sinh do phải thay đổi từ ĐÓNG CỌC sang ÉP CỌC!
Lưu ý : Địa điểm thi công không thay đổi!
Trường hợp này thì Chủ đầu tư có được phép cho phát sinh hay không và chi phí phát sinh ai chịu?
Mong nhận ý kiến của quý vị !
Tôi có một trường hợp đề nghị phát sinh cho dự án đang quản lý rất khó xử, mong cả nhà góp ý kiến giúp tôi có thể xử lý tình huống cách hợp lý và đúng pháp luật :
1. Hồ sơ thiết kế có thiết kế móng cọc BTCT. (địa điểm thi công trong vùng đô thị, không cho phép đóng cọc).
2. Hồ sơ dự toán sử dụng mã định mức ĐÓNG CỌC, nhưng ghi tên công tác là ÉP CỌC! -->>> HS mời thầu kèm theo bảng khối lượng tham khảo là ÉP CỌC (mã ĐM là mã của công tác ĐÓNG CỌC).
3. Kết quả đấu thầu, có 1 đơn vị trúng thầu, (có điều kiện chào bổ sung cho việc thay đổi công tác từ Đóng sang Ép cọc) khi bắt đầu triển khai thi công thì đề nghị phát sinh do phải thay đổi từ ĐÓNG CỌC sang ÉP CỌC!
Lưu ý : Địa điểm thi công không thay đổi!
Trường hợp này thì Chủ đầu tư có được phép cho phát sinh hay không và chi phí phát sinh ai chịu?
Mong nhận ý kiến của quý vị !
Last edited by a moderator: