Thành phần cấp phối Bê tông xi măng PC30 và PCB30

vantukt

Thành viên có triển vọng
Tham gia
15/6/08
Bài viết
8
Điểm thành tích
3
Tuổi
37
cho mình hỏi: trong đơn giá dự toán được duyệt thì công tác bê tông có thành phần xi măng là PC30, nhưng trong quá trình thi công Nhà thầu sử dụng PCB30 thì đơn giá cấp phối 1m3 bê tông có thay đổi không ? vì mình thấy Định mức chỉ có 2 loại PC30 và PC40 thôi ? nếu có cho mình hỏi định mức cấp phối bê tông sử dụng XM PCB30 quy định ở VB nào ? xin chân thành cảm ơn?
 
Last edited by a moderator:

marconi

Thành viên có triển vọng
Tham gia
12/11/09
Bài viết
6
Điểm thành tích
1
Tuổi
41
Trước hết bạn nên tham khảo ở đây để biết được sự khác nhau giữa xi măng PC (Portland Cement) và PCB (Portland Cement Blended)
http://www.ketcau.com/forum/showthread.php?t=62341
Sau đó, nếu Nhà thầu đổi từ xi măng PC-->PCB thì TVGS hoặc Ban QLDA ko có ý kiến gì ah? Cái này cần làm rõ. Vì xi măng PC được khuyên dùng hơn PCB và giá PC cao hơn đấy. Còn về định mức cấp phối vữa cho BT thì ko khác nhau đâu (mình cũng ko rõ văn bản), điều khác nhau cơ bản là cường độ phát triển theo thời gian: PCB chậm hơn PC.

Chúc vui!
 

viethec

Thành viên có triển vọng
Tham gia
24/1/08
Bài viết
7
Điểm thành tích
3
Bây giờ hầu như ko có báo giá XM PC30 nữa, chủ yếu là PCB, nhiều tỉnh còn đề nghị dùng hẳn PCB nhưng ĐG XDCB của tỉnh lại xây dựng trên XM PC. Định mức thì ko khác nhau tuy nhiên cũng mong BXD sớm ban hành cho XM PCB để dễ làm dự toán.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top