Thử bình luận xem nhé:
Quan sát vị trí và hiện tượng:
Vị trí: - Nắm ở vị trí đường công, hệ thống thoát nước chưa được chú trọng!, mặt đường nứt ở vị trí có lực ma sát, lực ly tâm lớn!
Hiện tượng: Nứt thành ô lưới, mặt đường thỏm xuống, nứt đều cục bộ và có tâm làm trọng tâm.
Thử đoán nguyên nhân của sự cố:
+ Nguyên nhân khách quan:
Do lực ma sát và lực ly tâm của xe cộ qua lại tại vị trí này quá lớn làm ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của kết cấu áo đường, tập trung tại vị trí "trọng tâm" và phần bố đều giảm dần xa trọng tâm, Lưu lượng xé cộ qua lại tại vị trí này có thể lớn hơn lưu lượng thiết kế( Rất khó xảy ra)
+ Nguyên nhân chủ quan:
Trong quá trình xây dựng nền đường: Công tác lu lèn không đảm bảo làm ảnh hưởng đến nền đường bị yếu cục bộ tại vị trí này. Cường độ của nền đường bị yếu, mođun nền đường chưa đạt yêu cầu theo thiết kế, hoặc tại vị trí này nền đường bi " cao su" cục bộ. Biện pháp thoát nước nền đường chưa được đảm bảo góp phần làm cho nền đường nhanh chóng bị phá hoại cục bộ.
Tóm lại: Nguyên nhân chủ yếu có thế là trong quá trình xây dựng công tác quản lý giám sát chưa thực hiện đúng qui trình, qui phạm cũng như thiết kế đề ra.
Thử đề nghị biện pháp khắc phục:
Xác định phạm vị rạng nứt, cũng như xu hướng tiếp diễn rạng nứt. sau đó bốc tách khối lượng hư hỏng, xử lý lại nền đường bằng cách lu lèn đạt đến cường độ yêu cầu, thảm lại bê tông nhựa. Chú ý đến công tác an toàn trong quá trình thi công.
Có một vài ý kiến thảo luận,mong nhận được nhiều ý kiến thảo luận tốt hơn