Thay đổi thiết bị trong khi thực hiện hợp đồng

  • Khởi xướng Binh
  • Ngày gửi
B

Binh

Guest
Chào cả nhà, hiện nay mình đang phải xử lý một việc như sau: Tổng thầu EPC (Nhà thầu) có hợp đồng cung cấp cẩu (theo tiến độ thì tới cuối tháng 8/2010 mới nhận hàng) ảnh hưởng đến tiến độ toàn dự án. Trong khi đó, thì toàn bộ giàn khoan sẽ được lắp đặt ngoài biển vào cuối tháng 08/2010 do đó cẩu phải được lắp đặt trong tháng 08/2010. Nhà thầu đã có công văn yêu cầu được sử dụng cẩu của một dự án khác (cẩu thay thế cùng tầm với, cùng model, cùng nhà sản xuất, cùng năm sản xuất, mới và chưa sử dụng,...). Xin hỏi cả nhà, có nên đồng ý hay không? nếu có thì hồ sơ, thủ tục thanh toán cho HĐ đó như thế nào? Điều, luật nào của nhà nước quy định? (Cẩu thay thế đã có hồ sơ đầy đủ nhưng mang tên của một dự án khác). Cách giải quyết nào mà kiểm toán nhà nước đồng ý?
Cảm ơn cả nhà đã góp ý.
 

ghetyeucongai

Thành viên có triển vọng
Tham gia
13/5/10
Bài viết
5
Điểm thành tích
1
Tuổi
43
Vẫn có thể thực hiện được

Trước tiên việc nhà thầu chấp nhận cung cấp thiết bị dàn cẩu cho bạn đúng như chủng loại, giá cả, chất lượng như hợp đồng bạn đã ký. Nhưng giờ tổng thầu chưa có hàng về kịp mà lấy cần cẩu của một dự án khác , điều này vẫn có thể thực hiện được

Trước tiên 2 bên lập biên bản xác nhận nội dung như thế.
Sau khi đã có biên bản giao nhận cần cẩu thì bạn phải làm kèm theo một phụ lục hợp đồng (ghi rõ là nhập cần cẩu của dự án A, B nào đó) nhưng vẫn làm đúng và đủ theo hạch toán kế toán, còn việc thanh toán hợp đồng thì vẫn thanh toán theo hợp đồng đã ký kết, Trong biên bản làm việc phải có xác nhận đầy đủ các thông tin chính xác, chất lượng, 2 bên ký kết.
 

Top