Hỏi đáp Thay đổi Giám sát trưởng thì khai báo trong phần mềm QLCL thế nào để hồ sơ liên tục ?

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Cho em hỏi: Em đang dùng phần mền QLCL GXD. Dự án của em đang làm có sự thay đổi nhân sự Giám sát trưởng thì khai báo hay xử lý thế nào cho phù hợp ạ?

Trả lời:

Trong sheet Ký biên bản bạn thay nhóm 1, 2, 3… bằng thông tin ngày tháng. Đó là ngày bắt đầu thay người, nhóm mới vào làm thay nhóm cũ.
Khi nhập ngày nghiệm thu sẽ so sánh: nếu ngày nghiệm thu sau ngày của nhóm nào thì tự động điển con số vào cột Ký biên bản trong sheet Danh muc NT Vat lieu, Danh muc NT cong viecDanh muc NT Giai doan. Nếu người dùng thấy không hợp thì tự sửa lại ở cột Ký biên bản.
Mặc định thì lấy nhóm đầu tiên, đến khi có nhóm mới sẽ so sánh ngày tháng tự động.
Tóm lại: Không quản lý Nhóm ký biên bản bằng chữ Nhóm 1, Nhóm 2… mà quản lý bằng ngày tháng. Nếu không thì chèn thêm dòng, thêm 1 dòng ngày tháng ở trên, bên dưới là nhóm.

thay-doi-giam-sat-truong-trong-phan-mem-QLCL.jpg

Ví dụ:
Ông A làm tháng 1 đến tháng 3. Ông B làm tháng 4 đến tháng 6. Ông C làm tháng 7 đến tháng 9 trở đi. Ngày nghiệm thu nằm trong thời gian nào thì tự động điền ông đó ký. Ngày nghiệm thu sau tháng 3 lấy ông B, sau tháng 6 tự động lấy nhóm C.
Trong 1 bảng có nhiều hạng mục. Ký biên bản M&E là 1 nhóm, ký Kết cấu là 1 nhóm, nhóm Kiến trúc là 1 nhóm. Mỗi nhóm lại tùy thời điểm có các giám sát khác đến thay thế người cũ. Vậy phải lập trình làm sao để biết là công việc đó thuộc nhóm nào để lấy.

Áp vào trường hợp của bạn, chỉ cần tạo ra 1 nhóm ký mới, nhập ngày tháng vào bên trên cùng, rồi nhập tên Giám sát trưởng mới, những giám sát viên khác thì giữ nguyên. Sau đó bấm cập nhật, việc còn lại phần mềm tự quản lý giúp bạn phân loại đúng ngày tháng, đúng nhân sự. Nhàn hơn Mailing nhiều phải không nào.

Bạn tham khảo thêm 2 video sau đây để hiểu hơn về điều khiển phân loại nhóm ký biên bản nghiệm thu chất lượng nhé. Lưu ý: video này có thể cũ hơn, quay từ thời điểm chưa cải tiến phần mềm QLCL với chức năng quản lý như mô tả ở trên, nên bạn đọc và kết hợp video để vận hành phần mềm QLCL cho tốt nhé.

Tùy chỉnh người ký biên bản nghiệm thu - phần mềm Quản lý chất lượng công trình QLCL GXD (từ bản 6.0 đã có video này):

Thêm 2 người ký biên bản nghiệm thu tự động co giãn, phân trang in cho đẹp (video quay từ năm 2018, giờ phần mềm kế thừa và cải tiến thêm nhiều rồi):
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top