Thiết kế và thi công nội thất nhà phố có đa dạng sự lựa chọn

HOALAMILANDESIGN

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
11/7/22
Bài viết
25
Điểm thành tích
1
Tuổi
27
Nơi ở
TPHCM
Website
lamilandesign.com
Thiết kế và thi công nội thất nhà phố đẹp mang đến không gian sống tiện nghi và thoải mái cho gia đình. Cùng với diện tích đa dạng: 4x8m, 4x13m, 5x20m, 5x17m, 6x18m, 60m2, 30m2, 50m2, 20m2, 80m2,... LAMILAN tổng hợp một số xu hướng thiết kế nhà phố đẹp, đơn giản mà bạn có thể tham khảo cho tổ ấm của mình.

Nhà phố là gì?
Ngôi nhà phố là những ngôi nhà mặt tiền nằm ở đối diện các con đường lớn. Nhà phố (hay còn gọi với tên tiếng anh là townhouse) thường tăng lên về chiều cao, có thể là từ 2-4 tầng, tùy thuộc vào quy hoạch của khu dân cư và công năng sử dụng của gia đình gia chủ. Những căn nhà này được xây trên khuôn đất nhỏ có diện tích dao động từ 4-7m bề ngang. Tuy kích thước mặt tiền không lớn nhưng phần sau lại khá dài. Có những ngôi nhà lên đến 15-20m chiều dài. Từ đó thành một hình khối hộp hình chữ nhật nhỏ về chiều ngang nhưng dài về chiều sâu.

Xu hướng thiết kế và thi công nội thất nhà phố đẹp hiện nay
Thiết kế nhà phố theo phong cách kiến trúc

Nhà phố phù hợp với đa dạng phong cách khác nhau. Lựa chọn một cách thiết kế mà bạn ưng ý nhất để bước đầu hình dung không gian sống trong tương lai của bản thân như thế nào.

· Kiến trúc nhà phố hiện đại nhiều khu vực và công năng;

· Kiến trúc nhà phố cổ điển đẹp;

· Kiến trúc nhà phố phong cách tân cổ điển;

· Thiết kế kiến trúc nhà phố kiểu Pháp;

· Thiết kế kiến trúc nhà phố đẹp, thiết kế theo phong cách Châu Âu.

Thiết kế nhà phố theo diện tích mặt tiền
Dựa vào diện tích cũng như đất mặt tiền mà có những mẫu nhà phố khác nhau:

· Nhà phố mặt tiền 4m, 5m, 6m, 7m,...

· Thiết kế nhà phố có diện tích 4x14m, 4x16m, 4x18m, 4x20m,... biệt thự 2 tầng mặt tiền.

· Nhà phố có mặt bằng diện tích 50m2, 60m2, 80m2, 100m2, 120m2,...

Thiết kế nhà phố theo số tầng lầu
Ngoài phong cách cũng như diện tích mặt bằng thì nhà phố đẹp còn được phân theo số tầng. Nếu gia đình nhiều thành viên hoặc bạn muốn có một không gian sống thoải mái thì việc xây thêm tầng là điều bạn tìm kiếm.

· Nhà phố tầng trệt có gác lửng;

· Mẫu nhà phố phối cảnh đẹp 1 tầng hiện đại, đẹp;

· Mẫu nhà phố 2 tầng (nhà ống 2 tầng);

· Nhà phố 3 tầng (nhà ống 3 tầng) hiện đại;

· Nhà phố 4 tầng;

· Thiết kế mẫu nhà phố 5 tầng hiện đại có sân vườn;

· Nhà phố 6 tầng.

Lưu ý là khi xây tầng lầu của công trình càng cao bạn càng phải chú ý đến kết cấu nền móng cũng như các trụ để đảm bảo không xảy ra bất kỳ vấn đề gì trong quá trình sinh sống sau này.

Thiết kế nhà phố theo loại mái
Xu hướng thiết kế nhà phố đẹp trong những năm gần đây còn phân chia mái đẹp của ngoại thất. Bên cạnh việc sử dụng mái truyền thống thì gia chủ có thể sáng tạo không gian sống bằng với thiết kế mái khác nhau.

· Nhà phố mái thái: Thiết kế mái thái với kiến trúc khoa học có khả năng chống nóng và thoát nước tốt. Mái thái còn mang lại cho nhà phố điểm nhấn độc đáo, rất phù hợp với không gian tân cổ điển.

· Nhà phố mái bằng: Với nhà phố được thiết kế theo kiểu mái bằng, gia chủ có thể tận dụng sân thượng làm thành nơi thư giãn hoặc nơi giặt phơi.

· Nhà phố mái chữ A: Phần mái chữ A hiện nay được thực hiện với hình dạng và cải tiến rất nhiều về mặt thẩm mỹ. Không gian mái ngói, giật cấp, hoặc mái chồng mái tạo nên vẻ đẹp vô cùng ấn tượng và trang trọng cho công trình.

· Nhà phố lệch tầng: Nếu mái thái gợi cho người nhìn cảm giác sang trọng, thanh thoát thì nhà phố lệch tầng là kiến trúc độc đáo hơn so với mái thái. Kiểu mái này gây ấn tượng sâu sắc cho người nhìn bởi nét đẹp bắt mắt, phá cách.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top