Tài liệu THỦ TỤC XIN CẤP GIẤY PHÉP NHÀ XƯỞNG ĐƠN GIẢN

Xây dựng Nhanh Nhanh

Thành viên năng động
Tham gia
9/4/20
Bài viết
79
Điểm thành tích
6
Tuổi
33
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Website
trongoixaynha.com
Những lưu ý khi xây dựng nhà xưởng. Những thủ tục xin giấy phép nhà xưởng chuẩn theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước
Giấy phép nhà xưởng, nhà tiền chế là một trong những thủ tục vô cùng quan trọng trước khi bạn muốn bắt tay vào khởi công xây dựng. Tuy nhiên, với một số người chưa có kiến thức, việc xin thủ tục sẽ mất khá nhiều thời gian và rườm rà. Trong bài viết dưới đây, N&N Home sẽ giúp bạn biết được những thủ tục cần thiết khi xin giấy phép thi công nhà xưởng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Giấy phép nhà xưởng là gì?
Giấy phép nhà xưởng cũng như những giấy phép thi công xây dựng nhà ở khác, đó là một loại thủ tục pháp lý do cơ quan chức năng cung cấp, xác nhận việc thi công nhà xưởng của chủ đầu tư trên một khu vực là hợp pháp và được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền giám sát và bảo hộ.



Giấy phép nhà xưởng


Hồ sơ xin cấp giấy phép nhà xưởng
  • Đơn xin cấp giấy phép xây dựng
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
  • Bản vẽ thiết kế xây dựng nhà xưởng
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư.
Ngoài ra, tùy vào quy mô, địa điểm và tính chất công trình xây dựng mà hồ sơ xin cấp giấy phép nhà xưởng còn cần phải bổ sung thêm những giấy tờ sau:

  • Bản vẽ hệ thống phòng cháy chữa cháy
  • Bản phê duyệt đánh giá tác động đến môi trường
  • Bản kê khai năng lực, kinh nghiệm của chủ đầu tư, thiết kế xây dựng
  • Văn bản thẩm định thiết kế, thi công đối với công trình có yêu cầu cơ quan chuyên môn thẩm định,...
Giấy phép nhà xưởng


Sau khi hồ sơ đã hoàn tất, chúng ta tiến hành nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND phường, xã trực tiếp quản lý nơi thi công.

Thời gian cấp phép
Sau khi nhận hồ sơ, cơ quan chức năng có thẩm quyền tại địa phương sẽ xem xét, kiểm duyệt và đưa ra quyết định phê duyệt hay không phê duyệt hồ sơ xin giấy phép nhà xưởng. Thời gian thông thường sẽ dưới một tháng bao gồm cả thời gian bổ sung, chỉnh sửa giấy tờ.

Tuy nhiên, việc chuẩn bị hồ sơ cũng như chờ đợi phê duyệt đối với một người chưa có kinh nghiệm sẽ rất lâu và mất thời gian, làm lỡ nhiều kế hoạch của chủ đầu tư. Vì vậy, chúng ta có thể nhờ một đơn vị thầu trọn gói để hỗ trợ chúng ta trong công tác hoàn thiện hồ sơ, xin giấy phép. Bằng những nghiệp vụ chuyên môn, cũng như những mối quan hệ và kinh nghiệm của mình, họ có thể giúp bạn có được giấy phép thi công công trình nhà xưởng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, giúp đẩy nhanh tiến độ thi công lên rất nhiều.



Giấy phép nhà xưởng


Nếu bạn đang có ý định thi công nhà xưởng sản xuất kinh doanh, thì những thông tin trên đây chắc hẳn đã giúp ích cho các bạn rất nhiều. Nếu có thắc mắc, hãy liên hệ với N&N Home để được giải đáp trực tiếp nhé. N&N Home rất hân hạnh được hợp tác, đồng hành ch sự phát triển của gia đình bạn.

Theo dõi chúng tôi trên Facebook: https://www.facebook.com/nhathaugiare/

Xem thêm:



---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Công Ty Xây Dựng Nhanh Nhanh – N&N Home – Đồng hành xây dựng tổ ấm

Địa chỉ: 15 KDC Vườn Cau, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức

Mail: trongoixaynha@gmail.com

Website: trongoixaynha.com

logo.png
 

Top