Tìm hiểu các mô hình CRM

gachtaybannha

Thành viên có triển vọng
Tham gia
7/12/21
Bài viết
8
Điểm thành tích
1
Tuổi
29
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc quản lý khách hàng . Nhờ vậy, việc những trao đổi, giao dịch và một vài hoạt động khác trở nên đơn giản hơn. Vậy mô hình hệ thống CRM là gì? Đâu là những mô hình CRM phổ biến hiện nay ?



Định nghĩa mô hình ứng dụng CRM là gì?


Mô hình phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM model) là một quy trình giám sát thông tin, trao đổi, giao dịch của người sử dụng. những thông tin quản lý bao gồm: thông tin cá nhân, các mối quan tâm, sở thích, hành vi…



Mô hình này thúc đẩy tổ chức hình thành và tạo dựng mối quan hệ bền chặt với người dùng . tổ chức sẽ thấy được insight của khách hàng , hiểu vấn đề của họ, giải quyết nỗi đau cho họ. Bằng cách này, khách hàng sẽ có sự tin cậy sâu sắc và gắn bó dài lâu với công ty



Lợi ích của mô hình ứng dụng CRM


  • Thấu hiểu mong muốn và nhu cầu của khách hàng
  • Cung cấp giải pháp chính xác mà khách đang cần
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
  • Phục vụ người dùng tốt hơn, tăng mức độ hài lòng
  • Có sự ủng hộ, giới thiệu từ phía khách hàng
  • Tăng số lượng người dùng trung thành
  • Tăng trưởng doanh số ổn định
  • Có lợi thế cạnh tranh bền vững
  • Tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban

>> Đọc thêm: Các loại CRM phổ biến tại thị trường Việt Nam TẠI ĐÂY

So sánh mô hình công cụ CRM với công cụ CRM


ứng dụng CRM có thành phần chính là phần mềm CRM . tính năng chủ yếu của nó là kiểm tra , lưu giữ dữ liệu người dùng . Có thể xem nó là kho cơ sở dữ liệu hoàn toàn về khách hàng mà tổ chức nắm giữ.

Mô hình phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là tập hợp các phương pháp giám sát bên trong nội bộ cơ quan . Nó sử dụng công cụ CRM nhằm đảm bảo việc quản trị diễn ra một cách trơn tru. Qua đó, hỗ trợ cơ quan đạt được mục đích mong muốn.



Top 4 mô hình CRM phổ biến nhất dành cho tổ chức


Mô hình CRM IDIC
Mô hình này được xây dựng bởi tác giả Peppers & Rogers và ra mắt vào năm 2004. tổ chức cần thao tác 4 bước để tạo ra, duy trì mối quan hệ lâu dài với người sử dụng:



Nhận diện (Identity). Thông qua những data: thông tin tổ chức, cá nhân, lịch sử trao đổi, giao dịch..

Phân biệt (Differentiate). Dựa trên hai cơ sở của khách hàng : lợi ích tạo ra và nhu cầu cần có.

Tương tác (Interact). thực hiện trên nhiều kênh khác nhau để ghi nhận, thu thập data, hành vi liên quan đến họ.

Cá biệt hóa (Customize). Linh hoạt trong việc tiếp cận và tương tác với người dùng . Cung cấp chính xác những lợi ích mà họ cần. Phục vụ theo cách mà họ mong muốn.



Mô hình CRM QCI


Mô hình CRM QCI có nghĩa là Quality Competitive Index – chỉ số cạnh tranh chất lượng. Mô hình này tập trung nhiều hơn vào việc kiểm soát quan hệ người dùng . Trọng tâm của nó nằm ở hàng loạt các hoạt động hỗ trợ thu hút và giữ chân người dùng .



Mô hình chuỗi giá trị


Đây là mô hình phần mềm quản lý quan hệ khách hàng do giáo sư Michael Porter của Trường đại học Harvard giới thiệu. Nó hỗ trợ công ty xác định được những lợi ích nào cần đem lại cho khách hàng nhất. Từ đó, điều chỉnh những chu trình của bạn một cách hợp lý để hỗ trợ người sử dụng tốt nhất.



Đến đây, MISA AMIS hi vọng rằng mọi người đã có thêm thông tin về các mô hình công cụ CRM . Mong rằng qua bài viết trên, doanh nghiệp sẽ khai thác, sử dụng thành công để cải thiện giá trị.
 

Top